สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

Krungsri RISE 2X Demo Day โชว์ปรากฏการณ์คูณสอง เร่งสตาร์ทอัพโต 2 เท่า

กรุงศรี ไรส์ โครงการส่งเสริมและพัฒนาการสร้างนวัตกรรมทางการเงิน ของบริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด ในเครือกรุงศรี และบริษัท ไรส์ จำกัด ที่ช่วยผลักดันฟินเทคสตาร์ทอัพไทยให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 2 ภายใต้แนวคิด “เร่งโตสองเท่า” (Accelerate 2X Potential) เดินทางมาถึง Demo Day ฟินเทคสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม มีโอกาสพัฒนาศักยภาพและทำโครงการร่วมกับกรุงศรี ได้นำเสนอผลงานแก่เมนเทอร์ ผู้เชี่ยวชาญ และนักลงทุน เพื่อต่อยอดความสำเร็จ

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ตลอดระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา เมนเทอร์ภายใต้โครงการ กรุงศรี ไรส์ ทุกคนมุ่งมั่นอย่างยิ่ง เพื่อช่วยเร่งสปีดการเติบโตของสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีม เราต้องการเห็น Startup Ecosystem ในประเทศไทยเติบโต ขณะเดียวกันต้องการให้ธุรกิจฟินเทคในประเทศไทยสามารถขับเคลื่อนให้เดินหน้าแบบก้าวกระโดด พร้อมทั้งยกระดับขีดความสามารถในการสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่เข้าสู่ภาคธุรกิจดิจิทัล”

นายศุภชัย ปาจริยานนท์ ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ไรส์ อะคาเดมี่ กล่าวว่า “ความโดดเด่นของสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมในปีนี้ คือ ความหลากหลายของธุรกิจและเทคโนโลยีที่แต่ละทีมมีความเชี่ยวชาญ โดยไม่ได้จำกัดอยู่เพียงผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน ทุกทีมมีความชัดเจนในเป้าหมายและต้องการเติบโตในธุรกิจสตาร์ทอัพ กรุงศรี ไรส์ จึงต้องทำให้ความหลากหลายเหล่านั้นเป็นโอกาสในการเรียนรู้และสร้างการเติบโตร่วมกัน เราเชิญผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางในด้านต่างๆ มาเสริมและเติมเต็มในแต่ละจุด ทำให้สตาร์ทอัพเหล่านั้นสามารถบรรลุเป้าหมายที่ต้องการและสามารถก้าวขึ้นไปอีกขึ้นได้เร็วขึ้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้สตาร์ทอัพเหล่านั้นสามารถร่วมทำโปรเจคกับกรุงศรีได้ เป็นการลงมือทำจริง และมีเมนเทอร์ที่ช่วยเหลือและให้คำแนะนำ”

สตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมในโครงการที่ผ่านการแนะนำจากทั้งเมนเทอร์ และผู้เชี่ยวชาญในหลากหลายด้าน พร้อมทั้งมีโอกาสร่วมลุ้น 2 รางวัลใหญ่ FinTech Innovation Award เดินทางไปศึกษางานที่สหรัฐอเมริกา และรางวัล FinTech Rising Star เดินทางไปศึกษางานที่ญี่ปุ่น พร้อมโอกาสพบปะนักลงทุน เข้าเยี่ยมชมสำนักงานใหญ่ของบริษัทที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก โดยสตาร์ทอัพทั้ง 10 ทีมในโครงการ กรุงศรี ไรท์ มีดังนี้ 

  1. AIYA [http://aiya.ai/]: ผู้ให้บริการสร้างบอทสนทนาอัจฉริยะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ
  2. Baania [https://baania.com]: เว็บไซต์รวมข้อมูลโครงการบ้าน คอนโด ทาวน์โฮม ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ครบทุกช่วงราคา พร้อมข้อมูลเชิงลึกสำหรับการตัดสินใจซื้อบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News