สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มหัศจรรย์ความงาม “อะโวคาโด ออยล์”เคล็ดลับผิวสวยรับฝนจากแดนอาทิตย์อุทัย

ด้วยการรังสรรค์สารสกัดจากธรรมชาติที่มีคุณภาพและให้ประสิทธิภาพสูงสุด ผสานกับการผลิตที่ได้มาตรฐานและทันสมัยทำให้แดนอาทิตย์อุทัยขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งที่มาซึ่งผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด เพื่อสุขภาพและผิวพรรณที่ดีจากภายในสู่ภายนอก และวันนี้มีเคล็ดลับดีๆ ที่สาวไทยไม่ต้องบินไกลถึงญี่ปุ่นก็สามารถอัพเดทเทรนด์ความงามล่าสุดได้ ในเมื่อไก่งามเพราะขน สาวๆ จะงามขึ้นก็ต้องหมั่นดูแลผิวให้สวยยาวนาน และนี่เป็นอีกหนึ่งคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับการดูแลผิวหน้าและอัพเดทเทรนด์ความงามที่น่ารู้ จากผู้เชี่ยวชาญด้านผิวพรรณ ซึ่งเรียกได้ว่าช่างเหมาะเจาะกับช่วงหน้าฝนนี้จริงๆ

 

พันตำรวจโท นพ.ดร.บันเจิด ฐิตาภิวัฒนกุล แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง และปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยคุณแทนโด เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จะมาอัพเดทเทรนด์ความงาม ในช่วงหน้าฝน โดยสิ่งที่ต้องดูแลเป็นพิเศษก็คือ การทำความสะอาดผิวก่อนที่จะบำรุง เพราะน้ำฝนปัจจุบันนั้นไม่สะอาดเหมือนเก่าอาจทำให้เกิดปัญหาเกี่ยวกับผิวหน้าได้เช่นกัน ดังนั้นการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยคลีนซิ่ง ออยล์ จึงเป็นสิ่งจำเป็นโดยเฉพาะในช่วงหน้าฝนนี้ เพราะผิวหน้ารับบทหนักทั้งอากาศร้อนผสมความชื้นมากกว่าทุกฤดู และยิ่งน้ำฝนมักมีฤทธิ์เป็นกรดจากมลพิษในอากาศ ยิ่งเป็นสาเหตุทำให้เหงื่อและไขมันสะสมอยู่มากกว่าปกติ ทำให้มีปัญหาต่อผิวหน้า เช่น ผื่นคัน หรือสิวผดตามมา จึงควรทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาด ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกเป็นดีที่สุด

 

การเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าในปัจจุบันก็มีให้เลือกมากมาย ดังนั้น สาวๆ ควรเลือกที่อ่อนโยนต่อผิวแต่ทำความสะอาดได้ล้ำลึก เพราะผิวเมื่อโดนฝนก็ต้องยิ่งให้การดูแลเป็นพิเศษ ควรใส่ใจต่อการเลือกผลิตภัณฑ์ให้มากขึ้น เน้นที่มีสารสกัดจากธรรมชาติจะดีที่สุด อย่างเช่น สารสกัดจากรอยัล เจลลี่ (Royal Jelly) หรือที่เรียกกันว่านมผึ้ง ซึ่งอุดมด้วยวิตามิน B1, B2, B3, B6 และ B12 ช่วยในการต่อต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน A, C, E และ S ช่วยฟื้นฟูเซลล์ผิวจากการถูกทำลาย ชะลอการเกิดริ้วรอย ลดอาการอักเสบของผิวหน้า และล่าสุดที่ได้รับความนิยมอย่างมากนั้นก็คือ อะโวคาโด ออยล์ (Avocado Oil) ที่อุดมไปด้วยวิตามิน A, D, E และ เลซิติน (Lecithin) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่เหมาะกับทุกสภาพผิว เพิ่มคอลลาเจนให้กับผิว คืนความยืดหยุ่น ให้ความชุ่มชื่น ลดจุดด่างดำและรอยแผลเป็นได้ด้วย

 

หลายคนคงคุ้นชินกับรอยัล เจลลี่ (Royal Jelly) หรือนมผึ้งมาบ้างแล้ว แต่กับอะโวคาโด ออยล์ กับการทำความสะอาดผิวหน้านั้น ถือว่าเป็นเทรนด์ใหม่ แต่หากนึกถึงผลิตภัณฑ์สุขภาพในหลายๆ รูปแบบนั้นหลายคงคงคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะในเนื้อของอะโวคาโด ประมาณครึ่งลูก จะมีไขมันอยู่ถึง 14.66 กรัม ซึ่งมากกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ ที่มีน้อยกว่าหรือแทบไม่มีเลย ซึ่งไขมันที่อยู่ในอะโวคาโดนั้นเป็นไขมันชนิดไม่อิ่มตัวที่เป็นประโยชน์กับร่างกาย ช่วยเพิ่มระดับไขมันตัวดี (HDL) และลดไขมันตัวเลว (LDL) ที่เป็นผลเสียกับร่างกายอีกด้วย เมื่อไขมันทั้งสองตัวอยู่ในระดับที่สมดุลก็จะทำให้ระบบการทำงานของหลอดเลือดและหัวใจทำงานได้ดีขึ้น ถือว่าเป็นผลไม้ที่เป็นตัวช่วยสำหรับการลดน้ำหนัก เพราะมีปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำ มีโปรตีนสูงกว่าผลไม้สดอื่นๆ ประมาณ 0.8 – 1.7%

 

และที่สำคัญมีสารอาหารครบถ้วนทั้งวิตามินและแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกาย ได้แก่ วิตามินเอและเบต้าเคโรทีน ช่วยบำรุงสายตา วิตามินบี ช่วยป้องกันโรคเหน็บชา โรคปากนกกระจอก วิตามินซี ช่วยป้องกันโรคหวัด และโรคเลือดออกตามไรฟัน โฟเลตสูงเหมาะกับสตรีตั้งครรภ์ เนื่องจากโฟเลตเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการเจริญเติบโตและสร้างเนื้อเยื่อของทารก วิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ระบบของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายแข็งแรงทำงานได้ดี ลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็ง และช่วยให้แลดูอ่อนกว่าวัย ผิวพรรณสดใส นอกจากนี้ยังพบเห็นบ่อยๆ ในผลิตภัณฑ์ผิวพรรณและเส้นผม โดยการใช้ประโยชน์นั้นจะมาในลักษณะของน้ำมันสกัดจากผลและเมล็ดของอะโวคาโด หรือที่เรียกว่า “อะโวคาโด ออยล์” นั่นเอง

เนื่องจากอะโวคาโดมีวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ชาวญี่ปุ่นที่ขึ้นชื่อในเรื่องการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวจากธรรมชาติก็ให้ความสนใจนำมาเป็นสารสกัดสำคัญในสูตรลับความงามสำหรับดูแลผิวหน้า อะโวคาโด ออยล์ จะมีกลิ่นหอมมันคล้ายกับถั่ว อุดมไปด้วยวิตามินเอ ดี อี เลซิติน และสารอาหารมากมาย อย่างกรดไขมันไลโนเลอิก (Linoleic) และโอเลอิก (Oleic) สารไฟโตสเตอรอล (Phytosterol) จึงช่วยบำรุงผิวพรรณให้ชุ่มชื่น ช่วยป้องกันรังสียูวีจากแสงแดด ฟื้นฟูผิวที่คล้ำเสียที่เกิดจากแสงแดด ลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัย ให้ผิวมีความยืดหยุ่น เนียนนุ่ม ด้วยคุณประโยชน์เหล่านี้จึงทำให้อะโวคาโด ออยล์ มีบทบาทเข้ามาเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของเครื่องสำอางหลายชนิด โดยเฉพาะใน “คลีนซิ่ง ออยล์” ซึ่งส่วนประกอบใน “คลีนซิ่ง ออยล์” นั้น จะเป็นออยล์ที่ให้ความนุ่มลื่นแก่ผิวได้เป็นอย่างดี ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ง่าย จึงช่วยทำความสะอาดความมัน คราบเครื่องสำอาง และสิ่งสกปรกที่ตกค้างตามรูขุมขนได้เป็นอย่างดี พร้อมช่วยควบคุมความมันและปรับสมดุลให้แก่ผิวบนใบหน้า อ่อนโยน ไม่ระคายเคืองแม้ผิวบอบบาง หลังการล้างหน้าผิวไม่แห้งตึง ไม่หลงเหลือความมันทิ้งไว้บนใบหน้า ให้ผิวสะอาดและเนียนนุ่ม เหมาะกับทุกสภาพผิว คลีนซิ่ง ออยล์ จากอะโวคาโด ออยล์ จึงเป็นอีกหนึ่งมหัศจรรย์ความงามจากธรรมชาติที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ไม่ใช่แค่การดูแลผิวเฉพาะหน้าฝนเท่านั้น แต่ไม่ว่าฤดูไหนอะโวคาโด ออยล์ ก็ช่วยดูแลผิวให้สวยสดใสได้ทุกฤดู

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News