สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อลิอันซ์ อยุธยา ลุยดิจิทัลเต็มสูบเปิดโครงการ “Allianz Ayudhya Activator”ครั้งแรกในไทย บ่มเพาะสตาร์ทอัพ

อลิอันซ์ อยุธยานำเทรนด์สนับสนุนอินชัวร์เทค เปิดโครงการ“Allianz Ayudhya Activator”    (อลิอันซ์ อยุธยา แอคทิเวเตอร์)ครั้งแรกในประเทศไทย รับสมัครสตาร์ทอัพ3 ธุรกิจใหม่ ได้แก่ เทคโนโลยีด้านประกัน (InsurTech)เทคโนโลยีด้านการเงิน (FinTech) และเทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) เข้ารับการอบรมเข้มข้นตลอด 12 สัปดาห์เพื่อชิงทุนเริ่มต้นธุรกิจ (Seed Investment) มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท พร้อมสัมผัสประสบการณ์ Startup ระดับโลกที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี สร้างเครือข่ายพันธมิตรจากกว่า 100 เมืองทั่วโลก หวังผลักดันผู้ประกอบการรุ่นใหม่กล้าคิดนอกกรอบและกล้าลงมือทำ สร้างธุรกิจแนวใหม่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล ตอบสนองความต้องการของตลาดโลก

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวถึงนโยบายของกลุ่มอลิอันซ์ในการมุ่งสู่ดิจิทัลและที่มาของการจัดโครงการนี้ว่า  ปัจจุบัน กลุ่มอลิอันซ์เยอรมนี ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้ให้ความสำคัญกับการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัล โดยเราเป็นกลุ่มธุรกิจการเงินชั้นนําระดับโลก มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทั้งประกันชีวิต ประกันภัย ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ อีกทั้งยังเป็นบริษัทจัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เราดำเนินกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง มุ่งสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ทันสมัยเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า วันนี้เราเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้เรานำเสนอโอกาสใหม่ๆในการสร้างเสริมประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า และยังสร้างธุรกิจใหม่ๆที่เกี่ยวข้องให้กับบริษัทได้ด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน การเกิดขึ้นของ startup ผู้ประกอบการที่นำเทคโนโลยีเข้ามาสร้างสรรค์สินค้าและบริการ ซึ่งอลิอันซ์ อยุธยา เห็นความสำคัญของ Startup ว่าจะเข้ามาช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้เกิดขึ้นในธุรกิจอย่างยิ่งยวด จึงต้องการสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของ Startup ไทย อันจะนำมาซึ่งประโยชน์แก่ระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ เราจึงจัดโครงการ “Allianz Ayudhya Activator” ขึ้น

โครงการ “Allianz Ayudhya Activator”  เป็นโครงการบ่มเพาะStartup ด้าน InsurTechแห่งแรกของประเทศไทย ที่มุ่งสร้างผู้ประกอบการใหม่ใน 3 ด้าน คือ เทคโนโลยีด้านประกัน (InsurTech)เทคโนโลยีด้านการเงิน (FinTech) และเทคโนโลยีด้านสุขภาพ (HealthTech) โดยมุ่งมั่นผลักดันให้ผู้ที่ “กล้าคิด” แผนธุรกิจโดยไม่ยึดติดกับกรอบความคิดเดิมที่จํากัดอยู่แต่ในประเทศไทย จึงเป็นที่มาของแนวคิดหลักของงาน คือ Think global from day one หรือ คิดถึงตลาดระดับโลก ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มต้น ด้วยความตั้งใจที่จะให้ Startup ของไทยสามารถขับเคลื่อนไปสู่ระดับโลกพร้อมกับเรา จึงเปิดโอกาสให้ทุกคนสมัครเข้าร่วมโครงการได้ โดยไม่มีข้อจํากัดใดๆ ไม่จําเป็นต้องได้รับรางวัลจากเวทีใดๆ มาก่อน โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกจะได้รับการอบรมเข้มข้นตลอด 12 สัปดาห์จากเหล่าโค้ช (Activists) ชั้นนําทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ชิงทุนเริ่มต้นธุรกิจ (Seed Investment) มูลค่ารวมกว่า 2,000,000 บาท (สองล้านบาท) พร้อมสัมผัสประสบการณ์ Startup ระดับโลกที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี และสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้เข้าร่วมโครงการจากกว่า 100 เมืองทั่วโลก

“โครงการนี้ถือเป็นอีกก้าวย่างที่สำคัญของอลิอันซ์ อยุธยา ในการตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านดิจิทัลของเราที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งด้านผลิตภัณฑ์และบริการ รวมถึงการมุ่งสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่ธุรกิจและระบบเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศมาโดยตลอด ผ่านหลากหลายกิจกรรม ซึ่งในครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่ สามารถนำไปสร้างสรรค์และต่อยอดธุรกิจให้ก้าวไปสู่ระดับโลกได้อย่างแท้จริง” มร.ไบรอัน กล่าว

ด้าน มร. โรบิน โล เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายดิจิทัลของอลิอันซ์เอเชีย กล่าวว่า กลุ่มอลิอันซ์มีกลยุทธ์ที่ชัดเจน 3 กลยุทธ์ในการมุ่งไปสู่การทำธุรกิจในรูปแบบดิจิทัล คือ 1. การหาพันธมิตรด้านดิจิทัล ซึ่งจะช่วยให้เราเข้าถึงฐานข้อมูลของลูกค้าจำนวนมาก 2. การวิเคราะห์ข้อมูล Big Data โดยเราได้จัดตั้งดิจิทัลแลปตั้งอยู่ ณ ประเทศสิงคโปร์ซึ่งมีทีมงานวิเคราะห์ข้อมูลที่จะช่วยให้อลิอันซ์สามารถนำเสนอสินค้าและบริการใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภคได้ และ 3. Allianz-as-a-Service เรายังสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มของตัวเองเพื่อสามารถเปิดให้บริการกับพาร์ตเนอร์ของเราในการเข้าถึงลูกค้าผ่านช่องทางดิจิทัล ทั้งหมดนี้ จะเห็นว่าเรามีความพร้อมมากทั้งในด้านโครง สร้างพื้นฐานและเครือข่ายในการก้าวสู่การดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล ดังนั้น จึงไม่ยากที่เราจะผลักดันให้ Startup ที่มีศักยภาพได้พบกับโอกาสทางธุรกิจในระดับโลก

ทั้งนี้ โครงการ “Allianz Ayudhya Activator” เป็นคอร์สติวเข้ม 12 สัปดาห์ต่อเนื่อง เนื้อหาครอบคลุมทุกองค์ประกอบในการสร้าง Startup อย่างมีทิศทาง และออกแบบมาโดยเฉพาะ สามารถตอบโจทย์และต่อยอดธุรกิจได้จริง เปิดโอกาสกว้างสำหรับทุกเพศทุกวัย ไม่จำกัด การศึกษาและอาชีพ ไม่จํากัดจํานวนผู้ร่วมทีมโดยเป็นโครงการเดียวในประเทศไทยที่เน้นความแตกต่างด้วยการเชิญวิทยากรจากนานาชาติจํานวนมาก เพื่อให้ผู้ร่วมโครงการได้เปิดมุมมองระดับโลกกับสุดยอดโค้ช (Activist) ผู้ลงมือทําจริงและสําเร็จจริงในระดับนานาชาติที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์อย่างใกล้ชิด

ผู้ชนะ 3 ทีมสุดท้ายจะได้สัมผัสประสบการณ์ Startup ระดับโลกที่เมืองมิวนิค เยอรมนี โอกาสในการสร้างธุรกิจร่วมกับบริษัทชั้นนําระดับโลก พร้อมรับเงินสนับสนุนการลงทุนเริ่มต้นมูลค่ารวมกว่า 2 ล้านบาท พร้อมเชื่อมโยงเครือข่ายของ Allianz กว่า 70 ประเทศที่จะสร้างผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจนในเวลาอันรวดเร็ว ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดระยะเวลาการอบรมสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 ธันวาคม 2560 ที่เว็บไซต์ www.ac tivator.global เท่านั้น ประกาศผล 50 ทีมที่ได้รับการสัมภาษณ์ Top 50 Announcement วันที่ 18 ธันวาคม 2560 สัมภาษณ์ผู้ร่วมสมัคร Audition Day วันที่ 20 - 21 ธันวาคม 2560 โดยคณะผู้บริหารของ “อลิอันซ์ อยุธยา” และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ จากนั้นประกาศผล 10 ทีมสุดท้าย Top 10 Finalist Announcement วันที่ 23 ธันวาคม 2560ระยะเวลาอบรม - Demo Day : ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม - 21 เมษายน 2561 (สัปดาห์ละ 2 วัน)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News