สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

SC ASSETผนึกAISส่งมอบ“Baan Rue Jai”แพลตฟอร์มการอยู่อาศัย ตอบโจทย์ทุกปัจจัยสำคัญรับเมืองอนาคต

  บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) โชว์วิสัยทัศน์ที่ก้าวล้ำไปไกลกว่าแค่การแข่งขันกันด้วยความเร็วของธุรกิจ แต่ยังต้องครอบคลุมทุกเรื่องที่เป็นปัจจัยสำคัญต่อการอยู่อาศัยในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสุขภาพ อาหาร การเดินทาง การศึกษา ที่ต่อไปจะเชื่อมโยงกันกับที่อยู่อาศัยอย่างไร้รอยต่อด้วยเทคโนโลยีความเร็วสูงแห่งอนาคต

 ปัจจุบัน บริษัทฯกำลังมุ่งพัฒนาแพลตฟอร์มแห่งการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ ใช้ชื่อว่า “Baan Rue Jai Platform” (บ้านรู้ใจ) ที่พัฒนาขึ้นตามหลัก Human-Centric อันเกิดจากการศึกษาปัญหาและความต้องการในการใช้ชีวิตประจำวันของลูกค้าเป็นโจทย์สำคัญ เป็นที่มาของชื่อแพลตอร์ม “บ้านรู้ใจ” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมเอา Innovations และSolutions จากที่พัฒนาโดยบริษัทเอสซีฯ เอง และจากพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ โดยมีเป้าหมายให้การอยู่อาศัยของครอบครัวสมาชิกเอสซีฯสะดวกสบายขึ้น ปลอดภัยขึ้น มีเวลาให้เรื่องที่สำคัญในชีวิตมากขึ้น ไม่ใช่แค่เพียงเมื่ออยู่อาศัยภายในบ้าน แต่เมื่อเดินทางออกนอกบ้านด้วยเช่นกัน

 โดยในเฟสแรก เอสซีฯ ได้ประกาศความร่วมมือกับผู้นำอันดับหนึ่งเรื่องเครือข่ายดิจิตอลของไทยอย่างเอไอเอส ด้วยเหตุเพราะแพลตฟอร์มการอยู่อาศัยที่เชื่อมโยงต่อกันอย่าง Baan Rue Jai นี้ จะสำเร็จไม่ได้เลยหากขาดตัวแปรสำคัญคือโครงข่ายเทคโนโลยีดิจิตอลคุณภาพสูงจากเอไอเอส ทำให้แพลตฟอร์ม “บ้านรู้ใจ” ที่เมื่อเสร็จสมบูรณ์ จะเป็นแพลตฟอร์มที่พัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีครอบคลุมทั้ง  4 ด้าน คือ IoT, Big Data, Cloud Computing และ AI ซึ่งจะกลายเป็นแพลตฟอร์มที่มีศักยภาพสูงพร้อมเติบโตได้อย่างไร้ขีดจำกัดร่วมไปกับการพัฒนาของเมืองในอนาคต

 นายณัฐพงศ์ กล่าวว่า “แผนการพัฒนาแพลตฟอร์มที่อยู่อาศัย Baan Rue Jai ของเอสซีฯ เรียกได้ว่า เป็นอีกก้าวสำคัญของเราที่จะ ‘Re-invent’ ธุรกิจจากการเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ไปสู่การเป็น “Living Solutions Provider” ผู้ส่งมอบสินค้าบริการ, โซลูชั่น และนวัตกรรมที่ครอบคลุมชีวิตทุกด้านของผู้อยู่อาศัย”

 Description: D:\Maii-PR\2017\Work 2017\Nov\Communication plan บ้านรู้ใจ\ร่างข่าว PR\ส่งข่าว\LO_RueJaiPlatform_Photo_Album-02.jpg“เอสซีฯ เชื่อว่า เมืองที่กำลังจะมาถึงในอนาคต จะพัฒนาไปในรูปแบบของการ “ร่วมกันสร้าง” (Co-creation) จากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลากหลายหน่วยในสังคมเดียวกัน ซึ่งเป็นหนทางการพัฒนาเมืองอย่างยั่งยืน เพราะคำนึงถึงประโยชน์ของสังคมและชุมชนร่วมกัน

 นายณัฐพงศ์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า “การจับมือกับ เอไอเอส ในครั้งนี้เป็นหนึ่งในการร่วมกัน Co-create โดยคนไทย เพื่อคนไทย เป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ ของเอสซีฯ และเอไอเอส โดยมีนายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทแอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) ร่วมตกลงการพัฒนา Infrastructure สำหรับทุกโครงการที่อยู่อาศัยของเอสซีฯ ผ่านการขยายเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ด้วย AIS Fibre 100% พร้อมต่อยอดความสำเร็จอีกขั้นสู่การร่วมพัฒนา Baan Rue Jai Smart Home ฟีเจอร์แรกที่จะนำร่องยังโครงการใหม่ เดอะเจนทริ พระราม 9 เชื่อมั่นว่าจะช่วยสร้างให้ชีวิตคนในบ้านมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ทั้งนี้การจับมือกับ เอไอเอส เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการสร้างแพลตฟอร์ม Baan Rue Jai เท่านั้น ซึ่งในอนาคต บริษัทฯมีแผนที่จะร่วม Co-create นวัตกรรมและโซลูชั่นใหม่ๆ ร่วมกับ Strategic partner และ Startups อื่นๆ อีกมาก”

 ด้านนายสมชัย สรุปถึงการผนึกความร่วมมือครั้งนี้ว่า “ด้วยวิสัยทัศน์ Digital for Thais พร้อมกับความแข็งแกร่งของเครือข่ายเอไอเอส ประกอบกับ Infrastructure และ AIS Business Cloud ในระดับมาตรฐานโลก ทำให้เอไอเอสเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของไทยเรื่องโครงข่ายดิจิตอลที่มีประสิทธิภาพครอบคลุมสูงสุดในทุกๆ ด้าน และย่อมมีความพร้อมในการต่อยอดสู่การพัฒนาแพลตฟอร์มการอยู่อาศัยที่อำนวยความสะดวกให้กับชีวิตผู้คน เพื่อสร้างโอกาสและประสิทธิผลสำหรับการใช้ชีวิตของคนไทยให้ก้าวไปอีกขั้น”

 สำหรับฟีเจอร์แรกของ Baan Rue Jai Platform ที่พร้อมเปิดตัวในปีนี้ เป็นฟีเจอร์ Baan Rue Jai Smart Home ที่เกิดจากการร่วมพัฒนาจากเอสซีฯ และ เอไอเอส เป็นระบบที่ใช้ควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ  ในบ้านผ่านอินเตอร์เน็ต ด้วยการนำเทคโนโลยี “IoT” (Internet of Things) ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาอย่างก้าวล้ำเข้ามาช่วยตรวจสอบและประเมินผล เพื่ออำนวยความสะดวกการใช้งานภายในบ้านผ่าน Mobile Application โดยสามารถควบคุมและสั่งการอัติโนมัติ  พร้อมตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆ ขณะเมื่ออยู่นอกบ้าน ได้แก่ ระบบสัญญาณกันขโมย การเปิด-ปิดไฟ, และเปิด-ปิด เครื่องปรับอากาศ เป็นต้น จึงช่วยสร้างความมั่นใจให้ผู้อยู่อาศัยในทุกด้าน โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยของการอยู่อาศัยของครอบครัว และความปลอดภัยของข้อมูลทั้งภายในและภายนอกบ้าน ทุกที่ ทุกเวลา                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

 ที่พิเศษที่สุดของการใช้งาน Baan Rue Jai Smart Home คือการดูแลหลังการขาย เพราะเป็นระบบที่พัฒนาโดยเอสซีฯ และพันธมิตรที่เชี่ยวชาญอย่างเอไอเอส ทำให้บริษัทฯ มีความพร้อมเหนือระดับด้วยทีมงาน  Customer Service มืออาชีพที่พร้อมช่วยเหลือดูแลลูกค้าตามมาตรฐานงานหลังการขายอย่างอบอุ่นจากเอสซีฯ ตลอด 24 ชั่วโมง

 Rue Jai Smart Home  เพื่อที่อยู่อาศัยสำหรับอนาคต  จะนำร่องที่โครงการเดอะเจนทริ พระราม 9 (The Gentry Rama 9) วิลล่าหรู 3 ชั้น โครงการใหม่ที่ได้รับการตอบรับดีเยี่ยมแห่งหนึ่ง

Political News