สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

รวบรวมเสน่ห์อันหลากหลายของความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ในงานเดียว Japan Expo Thailand 2018

Japan Expo Thailand 2018 นับเป็นงานญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่สุ ดอลังการ แถวหน้าระดับเอเชีย ที่รวบรวมเสน่ห์อั นหลากหลายของความเป็นญี่ปุ่ นมาไว้ในงานเดียว พร้อมโชว์ศักยภาพในการนำเอกลั กษณ์แท้ๆ ในด้านต่างๆ จากญี่ปุ่นมาร่วมงานอย่างคับคั่ ง รวมทั้งทัพศิลปินไอดอลระดั บแถวหน้าที่จะมาโชว์ในงานนี้ โดยเฉพาะ ระหว่างวันศุกร์ที่ 26 – อาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2561 และเตรียมเนรมิต 13 โซนหลัก ทั้งลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรั ลเวิลด์และด้านในห้าง จัดเต็มสุดอลังการ!!!  นับเป็นงานใหญ่ที่มี ความหลากหลาย ทั้งความบันเทิงจากศิลปินญี่ปุ่ น การ์ตูน แอนนิเมชั่น ศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร แฟชั่น บันเทิง การท่องเที่ยว และการศึกษา ซึ่งตอบโจทย์ความสนใจของผู้ที่ ชื่นชอบเรื่องราวต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับญี่ปุ่น ซึ่งในปีนี้จะมีโซนพิเศษคือโซนธุรกิจเพื่อตอบรับการลงทุนระหว่างธุรกิจไทยและญี่ปุ่น ตามนโยบายไทยแลนด์ 4.0 Future

คุณยุพเรศ เอกธุระประคัลภ์ ประธานกรรมการบริหารบริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด  (G-Yu Creative)  ผู้หลงใหลในเสน่ห์ของญี่ปุ่น และเป็นผู้จัดงาน Japan Expo Thailand 2018  กล่าวว่า  การจัดงาน Japan Expo Thailand ทุกปีที่ผ่านมา จะเป็นงาน Free Event เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่ วมงานทุกคนได้สัมผัสถึงความเป็ นญี่ปุ่นอย่างแท้จริงจี-ยู ครีเอทีฟ จัดฟรีอีเวนต์เพื่อกระตุ้ นแรงบันดาลใจให้คนที่รักความเป็ นญี่ปุ่นได้เข้ามาเห็น ได้มาสัมผัสเรื่องราวของญี่ปุ่น ผ่านโซนต่างๆ ที่เราจัดไว้ให้ โดยในปีนี้เราจัดไว้ถึง 13 โซนหลัก เพราะเราทำงานเริ่มต้นจากการให้ โดยที่เราไม่ได้คิดว่าเราจะได้ อะไรกลับ และในแต่ละปีที่ผ่านมา เราก็ได้การตอบรับที่ดีตลอดมา และนั่นคือกำลังใจที่จะทำให้ เราเดินหน้าต่อ”

Japan Expo Thailand208 จะถูกแบ่งเป็นโซน  Indoor Zone ซึ่งจะมี  Culture Zone สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นทั้งแบบดั้ งเดิมและแบบร่วมสมัย

BtoB Zone หรือโซนเจรจาธุรกิจ ที่จะเปิดโอกาสให้นักธุรกิจทั้ งสองประเทศได้ทำความสัมพันธ์ และเติบโตไปพร้อมกับการแลกเปลี่ ยนทางเศรษฐกิจอีกด้วย

Japan Promotion Zone ที่สถานีโทรทัศน์จากญี่ปุ่ นจะมาโปรโมทรายการ, สินค้าใหม่ๆ ที่สำคัญจะมีการเปิดตัวอนิเมะ เพื่อให้แฟนๆ ได้ดาวน์โหลด application และยังมีคาเฟ่สุดน่ารักจาก idol Group Sweat16 อีกด้วย

Travel & Prefecture ที่ทาง JTB จะนำ JR Pass (ตั๋วรถไฟ) มาให้คนไทยได้ช้อปกันอย่างเมามั นส์ในราคาพิเศษ พร้อมแพ็คเกจทัวร์ญี่ปุ่นราคาพิ เศษ สุดยอด สุดคุ้ม รวมไปถึงสายการบิน การบินไทย จะมามอบตั๋วเครื่องบินราคาสุดพิ เศษแบบ Exclusive ภายในงานนี้เท่านั้น พร้อมทั้งจังหวัดต่างๆ ในประเทศญี่ปุ่นจะมีการแสดงโชว์ วัฒนธรรมของแต่ละจังหวัด

Japan Trend Zone จัดหนัก! จัดเต็ม! กับการจำลองสตูดิโอถ่ายภาพ ซามูไร และโออิรันอย่างเต็มรูปแบบจากบู ธ Hime&samurai Produce by Zeeboon

Education ก็ไม่น้อยหน้า เพราะมีโต้โผใหญ่อย่างโรงเรี ยนสอนภาษาญี่ปุ่น Mainichi มาจัดหนักจัดเต็ม ให้ความรู้และแนะนำเรื่องการเรี ยนภาษาญี่ปุ่น ทุนการศึกษา ร่วมฟังสัมมนา และให้คำปรึกษาเรื่องการไปเรี ยนต่อที่ประเทศญี่ปุ่นตลอด 3 วันเต็ม!!!

Japan Expo Stage ก็จะขนทัพศิลปินชื่อดังของญี่ปุ่ นมาสร้างความสุขให้กับคนไทย ซึ่งจะมี ไอดอล กรุ๊ป (Idol Group) เก่าแก่ของญี่ปุ่นจะมาเยือนเมื องไทยเป็นครั้งแรกอีกด้วย สนุกสนานแน่นอน!

Harajuku kids in Bangkok โดยดีไซเนอร์ชื่อก้องของเมื องไทย กุ้ง-ศรุดา นิ่มพิทักษ์พงษ์ ก็ยังคงจัดหนัก จัดเต็มเวทีอีกเช่นเคย คาดว่าจะมีเหล่าเซเบริตี้ และคนในวงการบันเทิงร่วมตบเท้ าขึ้นเวทีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ หลายสิบคนเป็นแน่!!

และโซนอาหารที่เรียกได้ว่ าครบรสความอร่อยแบบสุดๆ Taste of Japan ในปี 2018  ทางจี-ยู ครีเอทีฟ จะยกทัพร้านอาหารจากประเทศญี่ปุ่ นที่บินตรงกว่า 50 ร้านค้าทั่วประเทศญี่ปุ่น อาทิ สตอเบอรี่ปั่นจากฮอกไกโด ซอสครีมจากนม Hakodate และเมล่อนสุดหวาน รวมไปถึงซาลาเปาที่ส่ งตรงจากประเทศญี่ปุ่นมาเสิร์ ฟในงานนี้โดยเฉพาะ!!!

Anime & game ในส่วนของมหาวิทยาลัยโซนก็จั ดเต็ม ทั้ง 10 มหาวิทยาลัย โดยนำในเรื่อง “การให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด” มาเกี่ยวข้อง พร้อมทั้งร้านค้าและกิ จกรรมมากมาย อาทิ ของลิขสิทธิ์แท้จาก dex เกมตีลองไทโกะ สินค้าสุดน่ารักจาก Rilakkuma และสินค้าจำหน่ายของคอสเพลย์อี กมากมายให้ได้เลือกซื้อกั นในโซนนี้

Japan Festa in Bangkok Stage การแข่งขันคอสเพลย์ประจำปีที่ยิ่ งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ก็จะกลับมาเช่นเคย และคาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่มี คนแต่งตัวคอสเพลย์มาร่วมงานกว่า 5 พันคนแน่นอน!!! และร่วมเชียร์พร้อให้กำลั งใจในการประกวด ANIME SONG CONTEST ร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นสุ ดยอดการเต้น Cover Dance of the year สาย J ในปี 2015 และสุดมันส์ไปกับการร้องเพลง J-Live Music ได้บนเวทีนี้

 Japan Expo Thailand2018 เป็นงานที่ไม่ได้แค่ รวบรวมเอาความเป็นญี่ปุ่นมาไว้ ในงานเดียวกันเท่านั้น แต่เป็นการคัดสรรหั วใจของความเป็นญี่ปุ่นในด้านต่ างๆ เข้ามานำเสนอให้คนไทยได้เรียนรู้ รวมที่สุดในด้านต่างๆ และได้รับการไว้วางใจจากพันธมิ ตรในแต่ละคอนเท้นต์ที่ นำเอาไฮไลท์หรือที่สิ่งที่น่ าสนใจแบบรู้ลึก รู้จริง จากญี่ปุ่น ขนทัพมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ J-Pop Culture ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในครั้งนี้ ภายใต้คอนเซ็ปท์ Infinite Japan ที่จะให้ทุกท่านสัมผัสความสนุ กที่หลากหลายแบบกับกิจกรรมญี่ปุ่ นแบบไม่มีที่สิ้นสุด

บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด องค์กรที่มีความชำนาญด้านการจั ดอีเว้นท์ญี่ปุ่น เตรียมจัดงานมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่ งใหญ่ที่สุ ดในประเทศไทยและในแถบเอเชีย ภายใต้ชื่องาน Japan Expo Thailand2018 ครั้งที่ 4 โดยร่วมมือกับ มหกรรมรวมพลคนรักญี่ปุ่น Japan Festa in Bangkok 2018 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 โดยจัดภายใต้แนวคิดInfinite Japan รวมความเป็นที่สุดไม่มีวันสิ้ นสุดของเอกลักษณ์ญี่ปุ่น

การจัดงานในครั้งนี้ โดยการจัดงานในครั้งนี้บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด  ตั้งงบในการจัดงานรวมห้าสิบล้านบาทและคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่าห้าแสนคนในประเทศไทย   สำหรับตลาดต่างประเทศนั้นทางบริษัทฯได้ขยายงาน ออกไปสู่ตลาดเออีซี โดยมีประเทศมาเลเซียเป็นประเทศแรกที่มีการจัดงานและใช้งบประมาณในการจัดงานนอกประเทศไทย ประเทศละสิบห้าล้านบาท นอกเหนือจากมาเลเซีย จี-ยู ครีเอทีฟ มีการจัดงานมหกรรมสุดยิ่งใหญ่นี้ที่ประเทศพม่า ในปี2018  และมีความสนใจที่จะเปิดตลาดอินโดนีเซียในอนาคต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News