สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"โปรเม"มาแรงขึ้นนำร่วม มีลุ้นคว้าโบนัส1ล้านดอลลาร์"โปรโม" อันดับ 36 ร่วม ศึก CME Group

"โปรเม" เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานยอดเยี่ยม ขึ้นนำร่วมศึกใหญ่ปิดท้ายฤดูกาล LPGA Tour รายการ CME Group Tour Championship ที่รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบสาม ทำสกอร์รวม 10 อันเดอร์พาร์ 206 ขณะที่ "โปรโม" โมรียา จุฑานุกาล อยู่อันดับ 36 ร่วม สกอร์ 4 อันเดอร์พาร์ 212

หลังจบรอบสอง โปรเมรั้งอันดับ 17 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ มาในรอบสามออกตัว 9 หลุมแรกด้วยการทำ 4 เบอร์ดี้ที่หลุม 2, 3, 6 และ 7 และมาเก็บอีก 1 เบอร์ดี้ที่หลุม 14 โดยตลอดวันไม่เสียโบกี้เลย ทำให้เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 10 อันเดอร์พาร์ 206 ขึ้นไปนำร่วมกับมิเชล วี โปรดังชาวอเมริกัน, ซูซาน เพ็ตเตอร์เซ่น นักกอล์ฟมือเก๋าชาวนอร์เวย์ และคิม คอฟแมน อีกหนึ่งโปรอเมริกันซึ่งทำวันเดียว 8 อันเดอร์ในรอบสาม

ภายหลังการแข่งขัน โปรเมกล่าวว่า วันนี้เล่นได้ค่อนข้างแน่นอน และพัตต์สำคัญๆ ได้ดี หลังจากทำผลงานขึ้นๆ ลงๆ ตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ตอนนี้รู้สึกดีกับเกมของตัวเอง รู้สึกว่าทำได้ดีขึ้นกว่า 2-3 เดือนหลัง คิดว่าสิ่งที่แตกต่างคือเรื่องของทัศนคติและมุมมองที่เปลี่ยนไป พยายามโฟกัสในสิ่งที่อยู่ในความควบคุมของตัวเอง และไม่ไปคิดถึงเรื่องผลแข่งที่จะออกมา พยายามทำในสิ่งที่ตัวเองคิดว่าทำได้

ด้านโปรโมซึ่งผ่านไปครึ่งทางทำสกอร์ 2 อันเดอร์พาร์ ในรอบสามเปิดหัวด้วยเบอร์ดี้ที่หลุมแรก ก่อนเสียโบกี้ที่หลุม 4 และ 11 แต่มาแก้คืนได้ 3 เบอร์ดี้ที่หลุม 13, 14 และ 17 ทำให้เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 4 อันเดอร์พาร์ 212 ในอันดับ 36 ร่วม

ขณะที่ "โปรแหวน" พรอนงค์ เพชรล้ำ สาวไทยอีกราย อยู่อันดับ 12 ร่วม สกอร์ 8 อันเดอร์พาร์ 208

ทั้งนี้ หากโปรเมคว้าแชมป์รายการนี้ได้ ก็จะมีลุ้นทำคะแนนสะสม Race to CME Globe สูงที่สุดเพื่อรับโบนัส 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (33 ล้านบาท) เช่นเดียวกับที่ทำได้เมื่อปีที่แล้ว โดยปัจจุบัน โปรเมมีคะแนนสะสมเป็นอันดับ 9 และเว็บไซต์ของ LPGA Tour ระบุเงื่อนไขการคว้าโบนัส 1 ล้านดอลลาร์เอาไว้ ดังนี้

โปรเมจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ และลุ้นให้นักกอล์ฟที่มีคะแนนสะสมอันดับ 1-6 ได้อันดับไม่ดีนัก ได้แก่ 1.เล็กซี่ ธอมป์สัน อันดับ 9 หรือแย่กว่า / 2.ปาร์ก ซุง ฮยุน อันดับ 8 หรือแย่กว่า / 3.เฟิง ฉานฉาน อันดับ 7 หรือแย่กว่า / 4.รยู โซยอน อันดับ 6 หรือแย่กว่า / 5.บรู๊ก เฮนเดอร์สัน อันดับ 5 หรือแย่กว่า / 6.ชุน อินกี อันดับ 3 หรือแย่กว่า

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันของคู่แข่งโปรเมตามเงื่อนไขข้างต้น ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 2 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่งนำเดี่ยวหลังจบรอบสอง ตกไปอันดับ 5 ร่วม เท่ากับเล็กซี่ ธอมป์สัน มือ 4 ของโลกชาวอเมริกัน ต่างทำได้ 9 อันเดอร์พาร์ 207 เท่ากัน

ส่วนเฟิง ฉานฉาน มือ 1 โลกชาวจีน กับบรู๊ก เฮนเดอร์สัน โปรดังชาวแคนาเดียน อยู่อันดับ 23 ร่วมกับลิเดีย โค อดีตมือ 1 โลกชาวนิวซีแลนด์ สกอร์ 6 อันเดอร์พาร์

ขณะที่รยู โซยอน มือ 3 ของโลชาวเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 32 ร่วม สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 211 และชุน อินกี มือ 5 ของโลกชาวเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 52 ร่วม สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 217

Political News