สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“เอสซีจี”รุกธุรกิจค้าปลีก ผนึกพันธมิตรแข็งแกร่ง“บุญถาวร”เตรียมเปิดร้านรูปแบบใหม่

เอสซีจีเร่งยกระดับธุรกิจการค้าปลีกให้เครือข่ายผู้แทนจำหน่าย เพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มเจ้าของบ้านยุคใหม่ ผนึกกำลังกับ “บุญถาวร” ผู้นำร้านวัสดุตกแต่งรายใหญ่ ตอบโจทย์ลูกค้าด้วยสินค้าตกแต่งที่มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย  ทั้งภายในและภายนอก รวมถึงบริการที่มีคุณภาพ ให้คำปรึกษา ออกแบบและติดตั้ง อย่างครบวงจร

นายนิธิ ภัทรโชค Vice President - Building Products and Distribution Business ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เผยว่า “เอสซีจี พบว่าปัจจุบันมีกลุ่มลูกค้ายุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบอย่างมีสไตล์ เน้นความสวยงามที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว (Personalized design) ในขณะที่นักออกแบบและช่างรับเหมาติดตั้งที่มีคุณภาพหาได้ยาก เราจึงได้ร่วมทุนกับบริษัท    บุญถาวรกรุ๊ป จำกัด จัดตั้งบริษัทใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกแบบเฉพาะทาง จัดจำหน่ายสินค้าตกแต่งทั้งภายในภายนอกที่มีดีไซน์ให้เลือกหลากหลาย พร้อมบริการออกแบบ ติดตั้ง โดยนักออกแบบและช่างติดตั้งที่มีคุณภาพ ภายใต้การขยายสาขาด้วยระบบแฟรนไชส์ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งของระบบผู้แทนจำหน่ายของเอสซีจีที่มีอยู่ทั่วประเทศ เรียกได้ว่า มาร้านนี้จะได้ครบทั้งสินค้าตกแต่ง ตั้งแต่หลังคา ฝาฝ้า กระเบื้อง ห้องน้ำ ห้องครัว ในบรรยากาศสะดวกสบาย และทันสมัย”

ทั้งนี้ บริษัทร่วมทุนใหม่ดังกล่าว มีทุนจดทะเบียนมูลค่าประมาณ 380 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือหุ้นระหว่างเอสซีจี และบุญถาวรกรุ๊ป ที่ร้อยละ 51 และร้อยละ 49 ตามลำดับ คาดว่าจะเริ่มเปิดดำเนินการได้ในไตรมาสแรกของปี 2562 ซึ่งเป็นช่วงที่ความต้องการของสินค้า และบริการเกี่ยวกับบ้านและที่อยู่อาศัยมีการเติบโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอพี จับมือ เอสซีจี ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้างสีเขียว เป้าหมาย Net Zero 2050

‘สมาร์ทบอร์ดและหลังคา เอสซีจี’ ครองใจแบรนด์ชื่นชอบ 12 ปีซ้อนตอกย้ำการรักษามาตรฐานความแข็งแรง

SCG x SCB จับมือร่วมสนับสนุนสินเชื่อสีเขียวผลักดันอาคารยุคใหม่สู่สังคม Green อย่างยั่งยืน

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

เอสซีจี เผยแก้โจทย์เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ด้วยจุดแข็งประเทศผสานเทคโนโลยีสร้างโอกาสเอเชียเติบโตบนสังคม Net Zero

เอสซีจี ร่วมแสดงความยินดีกับโครงการ “NorthMed & NorthVille” ด้วยรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

Political News