สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอ.พี.ฮอนด้า หนุนบาสเกตบอลไทยระดับมหาวิทยาลัย ประเดิม "Honda TBL U League2018"

เอ.พี.ฮอนด้า ผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไทยบาสเกตบอลลีก จำกัด ประกาศผนึกกำลังร่วมกันจัดการแข่งขันบาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย "Honda TBL U League2018" ภายใต้แคมเปญ "WHAT STOPS YOU?มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด" เพื่อเฟ้นหานักบาสเกตบอลดาวรุ่งรุ่นใหม่ มุ่งสู่ระดับอาชีพ และเป็นกำลังสำคัญในระดับประเทศ เพื่อเป็นตัวแทนทีมชาติในอนาคตต่อไป โดย มีสถาบันอุดมศึกษา 67 สถาบัน เข้าร่วมการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 8 ภาค ได้แก่ ภาคเหนือตอนบน จ.เชียงใหม่,ภาคเหนือตอนล่าง จ.พิษณุโลก,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จ.มหาสารคาม,ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.สุรินทร์,กรุงเทพฯ และปริมณฑล,ภาคตะวันออก จ.จันทบุรี,ภาคตะวันตก จ.เพชรบุรี และภาคใต้ จ.สงขลา โดยคัดเอาตัวแทนภาคละ 1 ทีม มาแข่งรอบชิงชนะเลิศที่กรุงเทพมหานคร นอกจากนั้นยังมีจัดกิจกรรมพิเศษต่างๆ มากมาย นำโดยทีมรวมดาราAll StarจากลีกTBLปะทะทีมSuperstarประจำจังหวัด และการประกวด“Miss Supercub”เพื่อสร้างสีสันให้กับการแข่งขันอีกด้วย

          ด้านนายสุชาติ อรุณแสงโรจน์รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า เป็นเวลากว่า 2 ทศวรรษ ที่ เอ.พี.ฮอนด้า สร้างสรรค์กิจกรรมสนันสนุนให้เยาวชนไทยทั่วประเทศมุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพ ยกระดับความสามารถ เพื่อผลักดันและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีความฝัน มุ่งมั่นพยายามไปสู่ความสำเร็จ ต่อยอดไปสู่ระดับสูงขึ้นต่อไป และในครั้งนี้กับกีฬาบาสเกตบอลก็เป็นหนึ่งในกีฬาที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ เป็นกีฬาที่ต้องใช้ทั้งทักษะ การหมั่นฝึกซ้อม และเสริมสร้างทั้งพลังกาย พลังใจในการเล่นแบบทีมเวิร์ค ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์และทิศทางแบรนด์ใหม่ ภายใต้แคมเปญ “WHAT STOPS YOU? มุ่งไป อย่าให้อะไรมาหยุด” ที่พร้อมจะผลักดันทุกก้าวของชีวิตให้มุ่งไปข้างหน้าด้วยการทำลายข้อจำกัด และทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ให้กลายเป็นความจริง เพราะปัจจุบันบาสเกตบอลเป็นหนึ่งในกีฬาที่มีการผลักดันจากหลายภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย รวมถึงภาคเอกชนที่มีการจัดการแข่งขันตั้งแต่ในระดับมัธยม ระดับอุดมศึกษา ต่อยอดสู่ระดับอาชีพต่อไป

          “สำหรับการแข่งขันทั้งในระดับภาคและชิงชนะเลิศที่กรุงเทพฯ ทางฮอนด้าเราได้เตรียมกิจกรรมต่างๆไว้รองรับทั้งนักกีฬาและผู้ที่มารับชม เพื่อเป็นสีสัน สร้างบรรยากาศความคึกคักให้เกิดขึ้น หนึ่งในสีสันไฮไลท์ที่เราได้เตรียมไว้ คือ การประกวดค้นหาไอดอลสาวตัวแทนมหาวิทยาลัย โดยใช้ชื่อว่า Miss Honda Supercub TBL U League 2018 โดยผู้ที่ได้รับเลือกระดับประเทศจะได้รับทุนการศึกษามูลค่ากว่า 30,000 บาท นอกจากนี้ในรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศเรายังมีมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง บูธกิจกรรมที่จะมามอบความสนุกแจกของรางวัลต่างๆอีกมากมาย" คุณสุชาติ อรุณแสงโรจน์ กล่าวเพิ่มเติม

          ขณะที่ นายทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากรประธาน บริษัท ไทยบาสเกตบอลลีก จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันบาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในปีนี้จัดขึ้นมาเป็นปีที่2และครั้งนี้เราได้รับเกียรติจาก เอ.พี.ฮอนด้า เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลัก และร่วมกันสร้างสีสันให้การแข่งขันและกีฬาบาสเกตบอลเป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น การแข่งขันในปีนี้มีสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น67ทีม จาก67สถาบัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 ภาค เพื่อคัดเอาตัวแทนภาคละ 1 สถาบัน เข้าสู่การแข่งขันรอบชิงแชมป์ เพื่อหาแชมป์Honda TBL U League2018 ที่อาคารนิมิบุตร กรุงเทพมหานคร โดยทีมชนะเลิศจะได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 30,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 25,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 20,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้ถ้วยรางวัลพร้อมเงินสด 15,000 บาท

          นอกจากการแข่งขันแล้ว ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษ นำทีมรวมดาราAll StarจากลีกTBLที่ประกอบด้วยผู้เล่นจากทีมชั้นนำระดับประเทศ ปะทะทีมSuperstarประจำจังหวัด ที่จะระเบิดความเร้าใจสร้างสีสันความสนุกสนานโชว์ลีลายัดห่วงใน 4 สนามของการแข่งขัน ได้แก่ วันที่ 21 สิงหาคม จ.เชียงใหม่ ต่อด้วยวันที่ 28 สิงหาคม จ.มหาสารคาม วันที่ 3 กันยายน จ.สงขลา และปิดท้ายในรอบชิงแชมป์ และอีกหนึ่งสีสันของการแข่งขันในปีนี้ทั้ง8ภาคคือ การประกวดMissHonda Supercub TBL U League2018 ที่แต่ละมหาวิทยาลัยนอกจากจะส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันบาสเกตบอลแล้ว ยังจะมีการส่งไอดอลสาวสวยตัวแทนมหาวิทยาลัยเข้าร่วมชิงทุนการศึกษาของแต่ละภูมิภาคที่จัดการแข่งขัน โดยตัวแทนที่ได้รับการคัดเลือกของแต่ละภูมิภาค จะเข้ามาชิงทุนการศึกษามูลค่า30,000บาท ในรอบชิงแชมป์ที่กรุงเทพมหานคร

          ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจร่วมชมการแข่งขันในรอบระดับภาค พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ มากมายภายในงาน หรือติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.aphonda.co.th หรือเฟซบุ๊ก www.facebook.com/hondamotorcyclethailand.comและLINE @HondaMotorcycleTH

 

Political News