สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"พ่อเมืองพังงา" ชวนนักปั่นร่วมเปิดเส้นทางปั่นสีเหลือง"เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์"

ความเคลื่อนไหวเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ "เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ (L’ETAPE THAILAND BY TOUR DE FRANCE)" ที่ประเทศไทย ในคอนเซ็ปต์ "ปิดเมืองพังงา เปิดเส้นทางปั่นสีเหลือง" ภายใต้ความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  จังหวัดพังงา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การกีฬาแห่งประเทศไทย และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด  ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่ จ.พังงา

นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กล่าวถึงสาเหตุหลักที่รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกรายการนี้ว่า "จังหวัดพังงามีศักยภาพและความพร้อมในทุกด้านสำหรับการเป็นเจ้าภาพการจัดงานปั่นจักรยานระดับโลก เราจึงมั่นใจว่าการรับอาสาเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้จะสร้างความประทับใจให้กับนักปั่นจักรยานระดับโลก  ตลอดจนนักปั่นจักรยานทั่วไปที่เข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้  ผู้ติดตาม และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เข้าร่วมชมและเชียร์การแข่งขันในครั้งนี้ได้แน่นอน  จังหวัดพังงาถือเป็นเมืองที่มีถนนเส้นทางมีเนินกว่า 80% จึงมีความเหมาะสมและมีความน่าท้าทายอย่างมากที่จะจัดการแข่งขันปั่นจักรยานเหมือนเส้นทางการแข่งขันที่ประเทศฝรั่งเศส มีความสวยงามของวิวทิวทัศน์ระดับต้นๆของโลกทั้งภูเขาและหมู่เกาะต่างๆบนทะเลอันดามัน ตลอดระยะทางการแข่งขันทั้ง 140 กม. และ 70 กม. จะผ่านแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต. 813 อำเภอตะกั่วป่า , เขาตาปู  หาดบางสัก ฯลฯ  สถาปัตยกรรมท้องถิ่นและศิลปะการออกแบบสไตล์ชิโนโปรตุกีส เมืองพังงา เป็นต้น ขณะที่ผู้คนในจังหวัดเมื่อรู้ข่าวก็มีความคึกคักทุกภาคส่วน มีกระแสตอบรับที่ดีมาก พร้อมรอคอยต้อนรับผู้มาร่วมงานทุกคนอย่างเต็มที่ จึงขอเชิญชวนทุกคนรวมพลังร่วมปิดเมืองพังงา เปิดเส้นทางปั่นสีเหลือง ในครั้งนี้"

คุณนันทิดา  อติเศรษฐ์  นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยว จังหวัดพังงา เปิดเผยว่า "ในปี 2560 เรามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากกว่า 4.6 ล้านคน เป็นอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นร้อยละ 8-10 พร้อมทำให้มีเม็ดเงินด้านการท่องเที่ยวหมุนเวียนกว่า 40,000 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นอันดับ 8 ของประเทศไทย ดังนั้นการได้เป็นเจ้าภาพจัดงานเลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ จะยิ่งช่วยโปรโมตจังหวัดพังงาให้เป็นที่รู้จักในระดับโลกมากขึ้นอีก โดยคาดว่าตลอด 1 สัปดาห์ในช่วงจัดงานจะมีนักปั่นจักรยาน นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกีฬาจักรยาน ตลอดจนผู้ติดตาม และสื่อมวลชน เข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดไม่ต่ำกว่า 10,000 คน และส่งผลให้มีเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท สิ่งเหล่านี้จะแสดงให้เห็นถึงความพร้อมของจังหวัดพังงาในการต้อนรับนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องโรงแรมที่พักที่มีมากกว่า 10,000 แห่ง และในจำนวนนี้มีถึง 200 โรงแรมที่ติดชายหาด"

นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มูฟเอเชีย จำกัด ในฐานะผู้โปรโมเตอร์การจัดงานและ  ผู้ลงนามเซ็นสัญญากับอมัวรี สปอร์ต ออร์แกไนเซชั่น เจ้าของลิขสิทธิ์เลแทปบาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ กล่าวว่า "สาเหตุที่เราเลือกจังหวัดพังงาเพราะเป็นจังหวัดที่ตรงตามคอนเซ็ปต์และความต้องการของ อมัวรี สปอร์ต ออร์แกไนเซชั่น เจ้าของลิขสิทธิ์เลแทปบาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ที่อยากได้สนามที่มีความโรแมนติก โดยเส้นทางการปั่นในจังหวัดพังงา นักปั่นจะได้คลอเคลียและลื่นไหลไปกับความสวยงามทางธรรมชาติบนถนนที่เรียบและมีความพร้อมมากที่สุดของประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานการจัดงานระดับโลกที่ยกมาไว้ในงานนี้โดยเฉพาะ เราได้เตรียมอาสาสมัครกว่า 400 คน มาคอยบริการและดูแลนักปั่นทุกคนทั้งมือสมัครเล่นและนักปั่นมากประสบการณ์ ไม่ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์ พยายาบาล อีกกว่าร้อยคนที่มาคอยดูแลความปลอดภัย นอกจากนี้เรายังมีโปรโมชั่นพิเศษมากมายทั้ง ส่วนลดเมื่อสมัครเป็นกลุ่ม การบริการขนส่งจักรยานฟรี รวมถึงโรงแรมที่พักในเครือซึ่งสามารถนำจักรยานขึ้นไปจอดในห้องนอนได้ และท้ายที่สุดนี้เรามั่นใจว่าเลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ จะช่วยยกระดับศักยภาพของจังหวัดพังงาสู่ระดับสากล และช่วยโปรโมตการท่องเที่ยวของเมืองรองในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี"

สำหรับเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลก “L’ETAPE THAILAND BY LE TOUR DE FRANCE” เกิดขึ้นจากความร่วมมือของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดพังงา  สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ  การกีฬาแห่งประเทศไทย อบจ. จังหวัดพังงา สมาคมกีฬาจังหวัดพังงา สมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส อมัวรี สปอร์ต ออร์แกไนเซชั่น เจ้าของลิขสิทธิ์เลแทปบาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ และ บริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด โปรโมเตอร์การจัดงาน โดยจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ตุลาคมนี้  สนใจสมัครได้ที่ https://event.thaimtb.com/letapethailand    ติดตามรายละเอียดโปรโมชั่นและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/letapethailand  และ www.letapethailand.com  

Political News