สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง บุกตลาดค้าปลีก ขยายธุรกิจสู่ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ ซื้อกิจการร้าน“ใบเมี่ยง”หวังเติบโตปีละ30%

บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด บริษัทในเครือข้าวหงษ์ทอง ขยายธุรกิจสู่ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพ เข้าซื้อกิจการร้าน “ใบเมี่ยง” ร้านสินค้าเพื่อสุขภาพชื่อดัง พร้อมเดินหน้าขยายสาขาครอบคลุมกรุงเทพและปริมณฑล รวมถึงเพิ่มช่องทางการจำหน่าย หวังเข้าถึงกลุ่มคนรักสุขภาพ หวังเติบโตปีละ 30%

นางแคทลียา มานะธัญญา  ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจค้าปลีก บริษัท เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า “เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง มีนโยบายที่เปรียบเสมือนหัวใจขององค์กร คือการมุ่งมั่นสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย จึงทำให้ข้าวหงษ์ทองพัฒนาเป็นข้าวที่มีคุณประโยชน์สูงและดีต่อสุขภาพ เพราะเราเชื่อว่าการรับประทานอาหารที่ดีมีส่วนช่วยให้มีสุขภาพดีในระยะยาว แต่แน่นอนว่าข้าวไม่ใช่สิ่งเดียวที่คนรับประทานกัน เราจึงมีแนวคิดที่จะรวมเอาสินค้าเพื่อสุขภาพมาไว้ในที่ๆ เดียว เพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับลูกค้าและผู้ที่รักสุขภาพทุกคน แนวคิดนั้นก่อให้เกิดร้านสินค้าเพื่อสุขภาพชื่อว่า “Hongthong Health Station”

            Hongthong Health Station ได้รับผลตอบรับอย่างดีจากกลุ่มคนรักสุขภาพ แต่ด้วยจำนวนสาขาเพียง 3 สาขา ทำให้ไม่เพียงพอต่อการตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่อยู่ห่างไกล เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จึงวางแผนที่จะขยายไลน์ของสินค้าเพื่อสุขภาพให้มากขึ้น โดยการเข้าซื้อกิจการร้าน ‘ใบเมี่ยง’ เมื่อเดือนธันวาคม ปี 2560 ที่ผ่านมา

ร้านใบเมี่ยง เป็นร้านขายสินค้าเพื่อสุขภาพ ที่มีชื่อเสียงในกลุ่มของคนรักสุขภาพในประเทศไทย มีสาขาอยู่หลายสาขาทั่วกรุงเทพและเขตปริมณฑล จุดเด่นของร้านใบเมี่ยง คือชื่อเสียงและฐานลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อสูง อยู่ในช่วงอายุ 20-40 ปี มีไลฟ์สไตล์ที่ชอบออกกำลังกาย, เลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพ และชอบอัพเดทเทรนด์สุขภาพแนวใหม่ๆ จุดเด่นอีกอย่างคือ สินค้าภายในร้านที่มีครบวงจร ตั้งแต่ของกิน, ของใช้, รวมไปถึงสินค้าแม่และเด็ก นับว่าตอบโจทย์ความต้องการของคนรักสุขภาพได้อย่างตรงจุด

นางแคทลียา เพิ่มเติมอีกว่า “หลังจากบริษัทได้ซื้อกิจการร้านใบเมี่ยงแล้ว ก็ได้มีการปรับปรุงระบบการขาย รวมถึงปรับกลุ่มสินค้าในร้านให้เป็นแบบแผนและมีมาตรฐานมากขึ้น รวมไปถึงวางแผนการตลาดที่เน้นในทางเชิงรุก ซึ่งเราวางแผนการเติบโตของร้านใบเมี่ยงไว้ปีละประมาณ 20-30% ขึ้นอยู่กับแผนการขยายสาขา โดยเน้นสร้างในทำเลที่เหมาะสม เริ่มจากการขยายสาขาเพิ่มอีก 2 แห่ง ทำให้ตอนนี้มีร้านใบเมี่ยงในเครือของเจียเม้งมาร์เก็ตติ้งอยู่ทั้งหมด 6 สาขา ที่ The circle ราชพฤกษ์, Nawamin City Avanue, Homepro พระราม 2, The up พระราม 3, พาราไดซ์พาร์ค ศรีนครินทร์ ชั้น G ใกล้ วิลล่า และเมกาบางนา ชั้น 1 Zone Big C และเรามีการวางแผนขยายสาขาให้ครอบคลุมทั่วกรุงเทพและเขตปริมณฑล เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงได้สะดวก สร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ให้เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย”

ในส่วนของช่องทางการจัดจำหน่าย เราได้เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้า โดยการเพิ่มช่องทาง online ไม่ว่าจะเป็นทาง Line: @baimiang หรือ market place ต่างๆ รวมไปถึงช่องทางของ Official Shop @ shopee Mall ที่พร้อมจัดส่งสินค้าได้ทั่วประเทศ รวมไปถึงสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้จากช่องทางนี้ ไม่ว่าเป็นส่วนลดค่าจัดส่ง, สินค้าราคาพิเศษ และการจัดส่งที่รวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีบริการสั่งสินค้าผ่าน honest bee ซึ่งเป็น Grocery shopping website ให้บริการจัดส่งสินค้าสดถึงบ้านภายใน 1 ชม. หรือลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการจัดส่งของ Lineman ก็ได้เช่นกัน

การผลักดันให้ร้านค้าปลีกอย่าง ร้านใบเมี่ยง สามารถเติบโตขึ้นได้นั้น ต้องอาศัยเครือข่ายของลูกค้า และผู้ผลิตที่เข้มแข็ง เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จึงหวังสร้าง Urban healthy community ในระยะยาว เพื่อเป็นการสร้างความสมดุลใน demand และ supply ผ่านความเชื่อมั่นที่ร้านใบเมี่ยงมีมาตรฐานที่ดีในการคัดสรรสินค้าและการให้บริการ ทำให้เกิดความไว้วางใจทั้งในลูกค้าและคู่ค้าของร้าน

“ตลาดสินค้าเพื่อสุขภาพในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วง 5 ปีหลังที่มีร้านสินค้าเพื่อสุขภาพเกิดขึ้นใหม่มากมาย ร้านใบเมี่ยงก็ถือเป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน และเพื่อทำให้ผู้บริโภครู้สึกมั่นใจในทางร้าน เจียเม้งมาร์เก็ตติ้ง จึงมุ่งมั่นนำประสบการณ์จากการทำธุรกิจระดับสากลทั้งในฐานะผู้ผลิตและผู้ส่งออกมาปรับใช้กับร้านให้ได้มากที่สุด เพื่อสร้างความแตกต่างและยกระดับมาตรฐานทั้งเรื่องการคัดสรรสินค้าและในด้านการให้บริการ สอดคล้องกับหัวใจหลักขององค์กร คือมุ่งมั่นสร้างสุขภาพที่ดีให้กับคนไทย” นางแคทลียา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News