สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เอสซีจี โลจิสติกส์ ผสาน เอสซีจี เอ็กซ์เพรส เปิดตัวนวัตกรรมโซลูชั่น ด้วยบริการ Fulfillment สินค้าทุกขนาด

เอสซีจี โลจิสติกส์ จับมือเอสซีจี เอ็กซ์เพรส เปิดตัวนวัตกรรมโซลูชั่น Fulfillment ครบวงจร มุ่งช่วยธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (SMEs) ให้เติบโตในยุคดิจิทัล ด้วยบริการ Fulfillment by SCG Logistics หรือบริการจัดเก็บ คลัง บรรจุหีบห่อ และจัดส่งสินค้าทุกขนาด ตั้งแต่สินค้าขนาดเล็ก เช่น เครื่องสำอาง จนถึงเครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ ขนาดใหญ่ พร้อมส่งครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วไทย และเตรียมบริการนำเข้าสินค้าจากจีน คาดมีส่วนแบ่งตลาด 15-20% ตั้งเป้าโต 20 ล้านบาท ภายในปี 2562 และ 1,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี

นายไพฑูรย์ จิรานันตรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี โลจิสติกส์ แมเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “ในยุคดิจิทัลที่ตลาด E-Commerce เติบโตอย่างมาก ทำให้มีผู้ประกอบการค้าปลีกออนไลน์รายย่อยเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก  ขณะเดียวกัน ก็พบว่า   ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ประสบปัญหา และมีข้อจำกัดในการทำธุรกิจหลายประการ  เช่น ขาดพื้นที่ในการจัดเก็บสินค้าที่เหมาะสมและเพียงพอ  ปัญหาด้านการควบคุมดูแลคุณภาพของสินค้า ขาดแรงงานในการบรรจุหีบห่อให้ทันต่อความต้องการ ตลอดจนขาดเวลาในการดูแลเรื่องการขนส่งสินค้า บริการ Fulfillment by SCG Logistics จึงเข้ามาขจัดข้อจำกัด และเติมเต็มความต้องการดังกล่าว ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการซื้อ-ขายสินค้า ลดขั้นตอนการเตรียมสินค้า แต่ยังช่วยให้ผู้ประกอบการออนไลน์สามารถบริหารต้นทุน ตลอดจนสามารถขายสินค้าได้มากขึ้น เร็วขึ้น และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น รวมถึงมีเวลาเหลือที่จะสามารถไปพัฒนา หรือขยายธุรกิจ ตลอดจนสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจได้มากยิ่งขึ้น  ด้วยแนวคิดการให้บริการ 3C ได้แก่

1) Convenience มุ่งเน้นการให้บริการแบบ One-Stop Service เป็นรายแรก ตั้งแต่ขั้นตอนการรับสินค้า นำสินค้ามาจัดเก็บและควบคุมสต็อค ตรวจสอบคุณภาพสินค้า จัดสินค้าตามคำสั่งซื้อ และบรรจุลงกล่อง ด้วยระบบจัดเก็บและหยิบสินค้าอัตโนมัติ หรือ AS-RS โดยมีเอสซีจี โลจิสติกส์ วังน้อย จ.อยุธยา เป็นศูนย์กระจายสินค้า จนกระทั่งบริการส่งมอบสินค้า และเก็บเงินลูกค้าปลายทาง (Cash on Delivery) ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นรายเดียวที่สามารถขนส่งสินค้าได้ทุกขนาด โดยสินค้าขนาดใหญ่จะให้บริการด้วยเอสซีจี โลจิสติกส์ และสินค้าขนาดทั่วไปจะให้บริการด้วยเอสซีจี เอ็กซ์เพรส ที่ขยายการบริการครอบคลุมทั่วประเทศไทย

2) Confidence สร้างความมั่นใจให้ลูกค้าด้วยกระบวนการตรวจและติดตามสถานะสินค้าผ่านระบบออนไลน์

3) Care การดูแลสินค้าอย่างมืออาชีพที่ทะนุถนอมและใส่ใจจากพนักงานที่มีประสบการณ์ ตั้งแต่การรับสินค้าจนส่งมอบให้แก่ลูกค้าปลายทาง

นอกจากนี้ ยังมีบริการเสริม (Value Added Service) ที่ช่วยตอบสนองความต้องการพิเศษของลูกค้า ได้แก่ บริการบรรจุสินค้าตามความต้องการของลูกค้า (Customize) เช่น แนบการ์ด ผูกโบว์ ก่อนบริการจัดส่ง รวมถึงบริการเสริม Data Analytic วิเคราะห์พฤติกรรมของลูกค้า เพื่อให้เจ้าของธุรกิจสามารถนำไปพัฒนาต่อยอดธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยเริ่มให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลข 02-586-3710

ทั้งนี้ คาดว่า Fulfillment by SCG Logistics จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดร้อยละ 15-20 และตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างรายได้ประมาณ 20 ล้านบาท ในปี 2562 และ 1,000 ล้านบาท ภายใน 5 ปี ปัจจุบันภาพรวมตลาด Fulfillment มีมูลค่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่ายังสามารถเติบโตได้อีก 27-30% หรือประมาณ 15,000 ล้านบาท ใน 5-6 ปี สามารถสร้างโอกาสในการแข่งขันให้ธุรกิจได้อีกมาก”

ในอนาคต บริการ Fulfillment by SCG Logistics มีแผนจะให้บริการเสริมสำหรับสินค้ามูลค่าสูงที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ เช่น บริการติดตั้งตู้เย็น เครื่องซักผ้า ขนส่งเฟอร์นิเจอร์ บริการขนสินค้ากลับไปยังโรงงาน (Reverse Logistics)  ตลอดจนบริการจัดหา ส่งออกและนำเข้าสินค้าจากประเทศไทยไปยังประเทศจีนอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เซ็นทรัลพัฒนา” ขับเคลื่อนสังคมสีเขียวจับมือพันธมิตร SCG นำกรีนโซลูชันพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสระดับประเทศ

เอสซีจี เผยแก้โจทย์เปลี่ยนผ่านสู่พลังงานสะอาด ด้วยจุดแข็งประเทศผสานเทคโนโลยีสร้างโอกาสเอเชียเติบโตบนสังคม Net Zero

เอสซีจี ร่วมแสดงความยินดีกับโครงการ “NorthMed & NorthVille” ด้วยรางวัลชนะเลิศระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เอสซีจี ปักธงสร้างสังคม Net Zero ด้วยนวัตกรรมกรีน มุ่งสู่องค์กรคล่องตัว-เปิดพื้นที่ปล่อยแสง-เสิร์ฟโซลูชันลูกค้าฉับไวยิ่งขึ้น

เอสซีจี แจกหนัก ส่งโปรจัดเต็ม “111 ปี เอสซีจี จับแจกแตกทุกเดือน” อัดโปรฯแรง ตอบแทนผู้บริโภค

เอสซีจี มุ่งสร้างสังคม Net Zero เร่งเครื่องพลังงานสะอาด-ปูนคาร์บอนต่ำจับมือชุมชนขยายผลฟื้นน้ำ สร้างป่า ลดฝุ่น PM 2.5

Political News