สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เดลต้าร่วมสนับสนุนรัฐบาลทมิฬนาฑูดึงดูดนักลงทุนชาวไทยลงทุนในประเทศอินเดีย

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) สนับสนุนคณะผู้แทนระดับสูงของรัฐบาลทมิฬนาฑูในการเยี่ยมเยือนและเชิญชวนนักลงทุนชาวไทยให้ลงทุนในรัฐที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย รัฐบาลทมิฬนาฑูเลือกเดลต้าในฐานะนักลงทุนไทยที่มีความโดดเด่นในการสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมของหน่วยงานในประเทศไทย กรุงเทพฯ เป็นจุดหมายแรกในการเดินทางของคณะผู้แทนสำหรับภาระกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จีน และไต้หวัน เป้าหมายหลักของภารกิจครั้งนี้ คือการเชิญชวนและดึงดูดบริษัทและนักลงทุนต่างชาติให้เข้าร่วมการประชุม Global Investors Meet (GIM) ของรัฐบาลทมิฬนาฑูที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-24 มกราคม 2019 ณ ศูนย์การค้าเจนไน

หนึ่งในส่วนของการสนับสนุนนั้น เดลต้าได้จัดงานสัมมนา "Investing in Tamil Nadu" ที่โรงแรมสยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ ในพิธีเปิดงาน นายภควันต สิงห พิศโนอี เอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ได้ให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมประชุมกว่า 40 ราย จากบริษัทในประเทศไทย และกล่าวขอบคุณเดลต้าสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ หลังจากนั้น นายเซีย เชน เยน ประธานบริหารของเดลต้า กล่าวถึงบทบาทสำคัญของประเทศอินเดียในการขับเคลื่อนการเติบโตทั่วโลกของเดลต้าและความมุ่งมั่นของบริษัทที่มีต่อการเติบโตของอินเดีย ด้านนายอนุสรณ์ มุทราอิศ กรรมการบริหารบริษัทเดลต้า ได้กล่าวถึงความสำเร็จที่สำคัญของเดลต้าในประเทศอินเดียและการเติบโตของบริษัทในรัฐทมิฬนาฑู ตั้งแต่ก่อตั้งโรงงานที่หอสุระ ในปี พ.ศ. 2559 นายอนุสรณ์เน้นถึงการลงทุนต่อโรงงานผลิตแห่งใหม่ของบริษัทในกฤษณะคีรี และยืนยันว่าเดลต้ามีความมุ่งมั่นอันแรงกล้าที่จะเป็นผู้นำอุตสาหกรรมในประเทศอินเดีย

ในระหว่างการสัมมนา นายเอ็ม ซี สัมพัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมรัฐทมิฬนาฑูและผู้แทน ได้เน้นย้ำถึงข้อได้เปรียบของงานประชุม GIM 2019 บริษัท Ascendas One Hub Industrial Park และโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อให้ง่ายแก่การลงทุนในการกระตุ้นอัตราการเติบโตในรัฐ รัฐทมิฬนาฑูเป็นพื้นที่เศรษฐกิจที่ใหญ่เป็นอันดับสองของประเทศอินเดียและมีชื่อเสียงในเรื่องแรงงานที่มีทักษะยอดเยี่ยม ในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ สิ่งทอ สารเคมี และอุตสาหกรรมไอที โครงการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของรัฐทมิฬนาฑูและการใช้พลังงานทดแทนอย่างจริงจังนั้นสอดคล้องกับการขยายธุรกิจด้านยานยนต์สีเขียวและอุตสาหกรรมพลังงานของเดลต้า

เพื่อเป็นการดึงดูดนักลงทุนและสร้างความสะดวกสบายให้แก่บริษัทข้ามชาติและบริษัท SMEs ต่างชาติ รัฐบาลทมิฬนาฑูเสนอที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมและเขตเศรษฐกิจพิเศษ (SEZs) โครงสร้างพื้นฐานที่ครอบคลุมและน่าดึงดูด รวมถึงการอนุมัติที่รวดเร็วสำหรับการทำธุรกิจ นายเอ็มเอส ชานมุกาม เลขานุการพิเศษกระทรวงอุตสาหกรรม กล่าวว่า ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องจ้างที่ปรึกษา เนื่องจากสำนักแนะแนวของทมิฬเสนอการสนับสนุนที่ครอบคลุมและแพ็คเกจจูงใจที่สามารถปรับตามความต้องการได้

ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2546 เดลต้า ประเทศไทย ขยายธุรกิจของบริษัทโดยการก่อตั้งบริษัทย่อย บริษัทเดลต้า อีเลคโทรนิคส์ อินเดีย จำกัด มหาชน เดลต้าได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ให้บริการชั้นนำในประเทศอินเดียด้านโซลูชั่นการจ่ายไฟสำหรับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและเป็นแหล่งผลิตสำคัญสำหรับระบบอัตโนมัติ โซลูชั่นการแสดงผลขนาดใหญ่ โซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับภารกิจที่สำคัญ และโซลูชั่นด้านพลังงานทดแทน การลงทุนของเดลต้าในรัฐทมิฬนาฑูสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในการสนับสนุนการพัฒนาของประเทศอินเดีย ในขณะเดียวกันก็สนับสนุนโครงการริเริ่มของรัฐบาล "Make In India" อีกด้วย

Political News