สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

โซนิค อินเตอร์เฟรท รุกกลุ่มธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ ตั้งสำนักงานแห่งใหม่ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจั ดการระบบโลจิสติกส์ แบบครบวงจรระดับภูมิภาคประกาศรุ กธุรกิจการจัดการขนส่งสินค้ าระหว่างประเทศทางอากาศ (AIR FREIGHT) ลุยเปิดสำนักงานแห่งใหม่ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและรุ กต่อยอดขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มอุ ตสาหกรรมอิเล็คทรอนิกส์และกลุ่ มอุตสาหกรรมสิ่งทอ ตอกย้ำจุดแข็งด้านการดำเนิ นงานที่เป็นผู้ให้บริการขนส่งสิ นค้าทั้งในและต่างประเทศ

ดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท จำกัด (มหาชน) หรือ SONIC หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริ การการจัดการระบบโลจิสติกส์ แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เปิดเผยว่า ธุรกิจการให้บริการจัดการขนส่ งระหว่างประเทศผ่านทางอากาศ หรือ  AIR FREIGHT มีแนวโน้มเติบโตตามอั ตราการขยายตัวของภาคอุ ตสาหกรรมการผลิตภายในประเทศทั้ งกลุ่มสินค้าเครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ อะไหล่และสินค้าที่ต้ องการความรวดเร็วในการจัดส่ง เช่น ชิ้นส่วนอีเล็คโทรนิกส์ อะไหล่วัสดุและวัตถุดิบที่ต้ องการใช้อย่างเร่งด่ วนในสายการผลิต ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับสิ่งทอ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีการใช้ บริการการจัดการขนส่งระหว่ างประเทศอย่างสม่ำเสมอ

ดังนั้น เพื่อเป็นการรองรับความต้ องการของกลุ่มลูกค้าดังกล่าว รวมถึงรองรั บโอกาสการขยายตลาดใหม่ๆ ให้แก่บริษัทฯ เพิ่มเติม SONIC จึงจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่ที่ สนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อให้บริการแก่ลูกค้าเดิมที่ เคยใช้บริการจัดการขนส่งระหว่ างประเทศผ่านทางเรือและมีความต้ องการนำเข้าหรือส่งออกสินค้ าทางอากาศเพิ่มเติม ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ สามารถนำเสนอบริการการจั ดการขนส่งระหว่างประเทศได้อย่ างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“เรามุ่งสร้างความเข้มแข็งให้ แก่การให้บริการจัดการขนส่ งระหว่างประเทศทางอากาศมากยิ่ งขึ้น จึงจัดตั้งสำนักงานที่สนามบินสุ วรรณภุมิ เนื่องจากเห็นโอกาสเติบโตที่ดี จากฐานลูกค้าเดิมที่มาใช้บริ การซ้ำ รวมถึงมีแผนขยายการให้บริการเพื่ อเจาะกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมอิ เล็คทรอนิกส์ กลุ่มอุตสาหกรรมสิ่งทอ รวมถึงจะเข้ามาเสริมศักยภาพธุ รกิจการให้บริการขนส่ งแบบครบวงจรและต่อเนื่ องจากทางบกสู่ทางอากาศ (Land Air) ซึ่งจะส่งผลดีต่อกลุ่มธุรกิจให้ บริการจัดการขนส่งระหว่ างประเทศผ่านทางอากาศเติบโตขึ้ น” ดร.สันติสุข กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SONIC กล่าวว่า การจัดตั้งสำนักงานแห่งใหม่เพื่ อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ธุรกิ จให้บริการจัดการขนส่งระหว่ างประเทศผ่านทางอากาศในครั้งนี้ จึงเป็นการตอกย้ำจุดแข็งด้ านประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้ านการจัดการระบบโลจิสติกส์ มานานกว่า 22 ปี ทำให้มองเห็นโอกาสการนำเสนอบริ การที่ครบวงจรเพื่อเพิ่มประสิ ทธิภาพการบริหารจัดการด้ านการขนส่งสินค้าทั้งในและต่ างประเทศ ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของลู กค้าได้เป็นอย่างดี โดยประเมินว่า การจัดตั้งสำนักงานดังกล่าว จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของกลุ่ มธุรกิจให้บริการจัดการขนส่ งระหว่างประเทศผ่านทางอากาศ

สำหรับ บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC เป็นผู้ให้บริการรับขนส่งสินค้ าทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ซึ่งแบ่งธุรกิจออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ 1.การให้บริการเป็นตัวแทนผู้รั บจัดการขนส่งสินค้าระหว่ างประเทศ (International Logistics Services Provider) ผ่านทางทะเลและอากาศ ที่ครอบคลุมการให้บริการ ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผนช่ องทางการขนส่ง การจัดเตรียมเอกสารดำเนินการเพื่ อให้เป็นไปตามกฎหมายหรือกฎระเบี ยบข้อบังคับในการนำเข้าสินค้ าในประเทศและส่งออกสินค้า การจองระวางเรือหรือเครื่องบิน การดำเนินพิธีศุลกากร

2.การให้บริการขนส่งสินค้ าทางบกภายในประเทศ โดยมีศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้ า ตั้งอยู่บนถนนกิ่งแก้วจังหวั ดสมุทรปราการ สำหรับบริหารจัดการสินค้าที่อยู่ ระหว่างรอการขนส่งเพื่อเพิ่ มประสิทธิภาพและดำเนินการขนส่ งได้อย่างครอบคลุมตั้งแต่จุดรั บสินค้าไปจนถึงจุดหมายปลายทาง (Door-to-Door) รวมถึงมีบริการขนส่งสินค้ าทางบกข้ามชายแดน (Cross-border transport) ไปยังประเทศกัมพูชาอีกด้วย

Political News