สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กฟผ.ยินดีทัพนักยกน้ำหนักเยาวชนไทย หลังคว้า 6 เหรียญทองจากเวทีการแข่งขันระดับโลก

 กฟผ. ผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ร่วมแสดงความยินดีกับทัพนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทย หลังคว้า 6 เหรียญทอง ในเวทีการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ณ ประเทศอุซเบกิสถาน

นายศานิต  นิยมาคม ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์การ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ขอแสดงความยินดีและชื่นชมในผลงานของคณะนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทยชุดแรก ประสบความสำเร็จทำผลงานคว้า 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง มาครองในเวทีการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลก ระหว่างวันที่ 7 – 14 กรกฎาคม 2561 ณ กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน

นายศานิต  นิยมาคม กล่าวต่อไปว่า กฟผ. เล็งเห็นถึงศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทย ได้ร่วมกับสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ ในการพัฒนาขีดความสามารถของนักกีฬาให้ก้าวสู่เวทีระดับโลก ตั้งแต่ปี 2547 จนถึงปัจจุบัน รวมระยะเวลา 14 ปี โดยคณะนักกีฬายกน้ำหนักเยาวชนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นความหวังของวงการที่เข้าร่วมการแข่งขันยกน้ำหนักเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งโลกครั้งนี้ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง  โดยนางสาวจิราพรรณ นันทวงษ์ รุ่น 48 กก. หญิง และนางสาวสุรจนา คำเบ้า รุ่น 53 กก. หญิง คว้ามาได้คนละ 3 เหรียญทอง  นางสาวไอลดา​ เอ็มดู​ รุ่น 58 กก. หญิง คว้า 1 เหรียญเงิน และนายปฏิภาณ บุบผามาลา รุ่น 62 กก. ชาย คว้าอีก 1 เหรียญทองแดง  พร้อมขอเชิญชวนชาวไทยทุกคน ติดตามการแข่งขันและส่งแรงใจเชียร์นักกีฬาที่เตรียมลงสนามแข่งขันต่อไป และ กฟผ. ขอแสดงความยินดีและขอบคุณนักกีฬาและผู้ฝึกสอนทุกคนที่ตั้งใจทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ อดทนเสียสละฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อสร้างความสุขให้กับคนไทย

“กฟผ. ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาไทยสู่สากล เพื่อเตรียมความพร้อมและพัฒนาศักยภาพของนักกีฬายกน้ำหนักไทยสู่การแข่งขันระดับสากล ซึ่งที่ผ่านมาผลงานของนักกีฬายกน้ำหนักไทยมีการพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถตามเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ยอมรับของระดับโลกและนานาชาติ ดังจะเห็นได้จากผลงานการแข่งขันระดับโลก นับตั้งแต่โอลิมปิกเอเธนส์เกมส์  ปี 2004 ปักกิ่งเกมส์ปี 2008 ลอนดอนเกมส์ปี 2012 ริโอเกมส์ปี 2016 และการแข่งขันซีเกมส์ปี 2017 สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้แก่ชาวไทยมาโดยตลอด และจากนี้สมาคมกีฬายกน้ำหนักฯ จะเฟ้นหานักกีฬาและเตรียมความพร้อมเพื่อไปคว้าชัยโอลิมปิกในโตเกียวเกมส์ 2020 ต่อไป” นายศานิต  นิยมาคม กล่าวในที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News