สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

วอลโว่ปลุกสำนึกคนไทยร่วมต้านภัยขยะพลาสติกตอบรับแคมเปญของยูเอ็นในวันสิ่งแวดล้อมโลก

 บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมโดย คณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้จัดจำหน่าย และลูกค้าวอลโว่ร่วมกับสื่อมวลชนและประชาชนชาวบางแสน รวมกว่า 200 คน จัดกิจกรรมเก็บขยะทำความสะอาดชายหาดบางแสนและรณรงค์การลดใช้พลาสติกเนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เข้าร่วมแคมปญสากลวอลโว่ในการลดใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติก การกำจัดขยะพลาสติก ตลอดจนสร้างความตระหนักรู้ถึงวิกฤติไมโครพลาสติกซึ่งตกค้างอยู่ใต้ท้องทะเลและสร้างมลพิษแก่มหาสมุทรทั่วโลก

กิจกรรมเก็บขยะทำความสะอาดชายหาดครั้งนี้ถือเป็นโครงการเพื่อสังคมของวอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ที่มุ่งเน้นการกำจัดขยะพลาสติกและขยะอื่น ๆ บนชายหาดบางแสน เทศบาลเมืองแสนสุข จังหวัดชลบุรี โดยมีคณะผู้บริหาร พนักงาน ผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าของวอลโว่ ตลอดจนสื่อมวลชนและประชาชนในพื้นที่ รวมกว่า 200 คนร่วมทำกิจกรรม โดยสามารถช่วยกันเก็บขยะรวมแล้วมากกว่า 494 กิโลกรัม ซึ่งถือว่าเป็นจำนวนที่ไม่น้อยเลย ขยะส่วนใหญ่เป็นประเภทพลาสติก ขวดน้ำ กล่องภาชนะต่าง ๆ รวมถึงกระดาษ เศษไม้ โฟม วัสดุแร๊พอาหาร เศษแก้ว กระป๋อง หนังสือพิมพ์และพลาสติกแร๊พปากขวดน้ำดื่ม

กิจกรรมดังกล่าวช่วยสร้างความตระหนักรู้และปลูกจิตสำนึกที่ดีในหมู่ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยว ในการช่วยกันรักษาความสะอาดของชายหาดและท้องทะเล ตลอดจนลดพฤติกรรมการใช้พลาสติกและลดการทิ้งขยะหรือพลาสติกลงในแม่น้ำลำคลองและทะเล เนื่องจากจะส่งผลเสียต่อสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ เป็นอันตรายต่อสัตว์ต่าง ๆ และสร้างมลภาวะจากขยะพลาสติกตกค้างใต้ท้องทะเล

กิจกรรมนี้ มีพนักงานและผู้จัดจำหน่ายวอลโว่มากกว่า 850 คนใน 16 ประเทศที่สละเวลาการทำงานมาเพื่อช่วยกันเก็บเศษขยะและทำความสะอาดชายหาดโดยพร้อมเพรียงกัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อสนับสนุนวันสิ่งแวดล้อมโลกและโครงการริเริ่มเพื่อทะเลสะอาดขององค์การสหประชาชาติ (UN Environment Clean Seas Campaign)

ตั้งแต่ปีคศ. 1974 (พ.ศ. 2517) วันสิ่งแวดล้อมโลกเป็นวันที่ถูกกำหนดให้เกิดการตระหนักรู้และดำเนินการเพื่อการปกป้องสิ่งแวดล้อมทั่วโลก โดยธีมในปีนี้คือ “Beat Plastic Pollution” จากข้อมูลขององค์การสหประชาชาติพบว่ามี ขยะพลาสติกกว่า 8 ล้านตันที่ถูกพบในทะเลต่อปี หากเราไม่ร่วมแรงร่วมใจกันแก้ไขปัญหาตั้งแต่ตอนนี้ ในปี 2050 (พ.ศ.2593) เราอาจจะพบขยะมากกว่าปลาในทะเลอย่างแน่นอน

มร.คริส เวลส์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนื่องจากไทยถูกจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในประเทศที่สร้างขยะพลาสติกต่อรายหัวประชากร และใช้พลาสติกแบบครั้งเดียวทิ้งในปริมาณสุทธิสูงสุดของโลก ซึ่งในการจัดกิจกรรมเก็บขยะทำความสะอาดชายหาดครั้งนี้ เราปรารถนาที่จะเห็นการเปลี่ยนแปลงในเรื่องความตื่นตัวของชุมชนต่อปัญหาดังกล่าว เพราะวอลโว่เชื่อมั่นว่าคนไทยล้วนมีความห่วงใยในสิ่งแวดล้อมและพยายามที่จะรักษาสภาพแวดล้อมอย่างยั่งยืนต่อไป”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลโว่ เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถังและสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร สาขาวิภาวดี

วอลโว่ คาร์ ประกาศเป็นพันธมิตรกับ UOB LIVE พร้อมส่งมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ลูกค้าวอลโว่ในไทย

วอลโว่ คาร์ ชวนคุณร่วมทดลองขับ Volvo EX30 ครั้งแรกอย่างเป็นทางการในไทย ที่งาน มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย จัดกิจกรรมส่งมอบรถ Volvo EX30 ล็อตแรกถึงมือลูกค้ากลุ่มแรกในประเทศไทย

วอลโว่ ลงทุนหลายร้อยล้านบาท ตั้งศูนย์ซ่อม รีไซเคิลแบตเตอร์รีรถยนต์ไฟฟ้า

วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่ นำทัพเสริมความแข็งแกร่ง

Political News