สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บล.ไทยพาณิชย์เปิดกลยุทธ์3ปี เดินหน้ารุกให้บริการออนไลน์ส่ง“EASY INVEST”แนะนำการลงทุน

บล.ไทยพาณิชย์เปิดกลยุทธ์เร่งเค รื่องทะยานขึ้นท๊อป 3 ภายใน 3 ปี  ครองมาร์เก็ตแชร์มากกว่า 5% มุ่งสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มกา รลงทุนด้วยรูปแบบมัลติแอทเซทเทร ดดิ้งระบบซื้อขายใหม่ชื่อว่า “E ASY INVEST” เสิร์ฟทุกผลิตภัณฑ์บนจอ เดียว เป็นรายแรกในไทย พร้อมปรับกระบวนการแนะนำการลงทุ นให้ดูแลลูกค้าได้ดีขึ้น เน้นผนึกความแข็งแกร่งแบงก์แม่เ พิ่มงบลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและ พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ป้อนสู่ ตลาดเพื่อตอบโจทย์ทุกความต้ องการของลูกค้าทุกกลุ่มด้วยผลิ ตภัณฑ์และช่องทางการลงทุนอย่ างครบวงจร เสริมความแข็งแกร่งด้ วยบทวิเคราะห์เจาะลึกป้อนข้อมู ลคุณภาพอย่างมีชั้นเชิง เพื่ อเดินหน้าสู่เป้าหมายของการเป็น  “บริษัทหลักทรัพย์ที่น่าชื่ นชมที่สุด (The Most Admired Broker)” พร้อมตั้งเป้ากำไรสุทธิปีนี้ไม่ ต่ำกว่า 600 ล้านบาท

นายกัมพล จันทวิบูลย์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBS) กล่าวว่า จากที่ธนาคารไทยพาณิชย์ในฐานะแบ งก์แม่ได้เดินหน้าปรับทัพองค์ กรรองรับกระแสดิจิทัลขับเคลื่ อนแบงก์สู่แพลตฟอร์มที่ตอบสนองค วามต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น โดยหนึ่งในกลยุทธ์ที่สำคัญก็คือ การนำเทคโนโลยีมาใช้เพิ่มประสิท ธิภาพในการบริหารความมั่งคั่ง (Wealth Management) ให้กับลูกค้า การใช้เทคโนโลยีที่ดีขึ้นจะช่วย ให้ลูกค้าได้รับการบริการและข้ อมูลได้ตรงตามความต้องการในเวลา ที่ต้องการ ทำให้มีโอกาสจะสร้างผลตอบแทนในก ารลงทุนที่ดีขึ้นให้กับลูกค้า โ ดยบล.ไทยพาณิชย์ เป็นหนึ่งในช่องทางที่สำคัญที่ส นับสนุนกลยุทธ์ในการสร้างความมั่ งคั่งให้กับลูกค้า เนื่องจากมีใบอนุญาตที่ครบถ้วนร วมถึงมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวช าญด้านการลงทุน ดังนั้น การนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการใ ห้คำแนะนำ จะช่วยเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามา รถลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ และหลากหลายตลาดทั่วโลกได้ง่ายขึ้ น เป็นการกระจายความเสี่ยงและเพิ่ มผลตอบแทนในการลงทุนให้กับนักลง ทุน

นอกจากนี้ บล. ไทยพาณิชย์ ยังมุ่งเน้นเพิ่มขีดความสามารถใ นการแข่งขันทุกด้าน โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบโจท ย์ทุกความต้องการของลูกค้า มุ่งสู่เป้าหมายของการเป็น “บริ ษัทหลักทรัพย์ที่น่าชื่นชมที่สุ ด (The Most Admired Broker)”  โดยจะมุ่งพัฒนาบุคลาก ร กระบวนการให้คำแนะนำ รวมถึงระบบออนไลน์ซึ่งเป็นปัจจั ยสำคัญที่จะให้คำแนะนำที่ตรงกับ ลูกค้าในเวลาที่ลูกค้าต้องการ ด้ วยแพลตฟอร์มใหม่ด้านการลงทุน ชื่ อว่า “EASY INVEST” รวมทุกผลิตภัณฑ์บนจอเดียว เพื่อ ให้ผู้ลงทุนสามารถเชื่อมต่อการล งทุนได้ทุกรูปแบบ ทั้งในหุ้นไทย, หุ้นต่างประเทศ, Mutual Fund, Derivative, Bond, Algo Trading, Robo Advisor และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ ผ่านช่องทางเดียว เป็นการรวมพอร์ตการลงทุนไว้ที่เ ดียวสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ ลงทุนมากขึ้น รวมถึงการพัฒนาบทวิจัยและนำส่งบ ทวิจัยและคำแนะนำให้กับนักลงทุ นแต่ละรายให้เหมาะสมกับพอร์ ตการลงทุน ซึ่งในปีนี้บริษัทเน้นเจาะฐานลู กค้าผู้มีรายได้มั่งคั่ง (Wealth) ที่ยังสามารถขยายตัวได้อีกมาก โ ดยตั้งเป้ามีฐานลูกค้าเพิ่มเป็น  2 แสนบัญชีภายในปีนี้ จากปัจจุบัน 1 แสนบัญชี 

จากการเพิ่มผลิตภัณฑ์มากขึ้น ทำให้บริษัทสามารถสร้างสมดุลสัด ส่วนรายได้ค่าธรรมเนียมซื้อขายห ลักทรัพย์ปัจจุบันที่ 65% และธุรกิจอื่นๆ 35% ให้อยู่ในระดับ 50:50 โดยจะ มุ่งเน้นพัฒนาการให้บริการด้านอื่ นๆ มากขึ้น ทั้งการให้บริการซื้อขายตราสารห นี้  การลงทุนในต่างประเทศ การให้บริการซื้อขายใบสำคัญแสดง สิทธิ์อนุพันธ์ โดยปัจจุบันบริษัทก้าวขึ้นสู่เป็ นผู้ออก DW ที่ครอบคลุมหุ้นอ้ างอิงมากที่สุดเป็นอันดับ 1 ในอุตสาหกรรม โดยบริษัทจะมุ่งเน้นการลงทุนผ่า นช่องทางออนไลน์ เพราะเชื่อว่าในระยะยาวการใช้งา นผ่านช่องทางนี้จะเพิ่มขึ้นอย่ างมีนัยสำคัญ

ขณะนี้บริษัทได้เปิดให้บริการรั บฝากตราสารหนี้ (BOND) ในระบบ Scriptless ของตล าดหลักทรัพย์ฯ ทำให้มีความปลอดภัย ไม่ต้องกลัวใบตราสารหนี้สูญหาย อีกทั้งมีบริการแจ้งดอกเบี้ยที่ จะเข้าบัญชีล่วงหน้ารวมถึงตราสา รหนี้ที่จะครบกำหนดในแต่ละเดือน  พร้อมบทวิเคราะห์แบบมืออาชีพ บ ริการดังกล่าวเป็นบริการ ฟรี ไม่ มีค่าธรรมเนียม  ทั้งนี้ตั้งแต่ เริ่มให้บริการมา 3 เดือนมีผู้ ลงทุนนำตราสารหนี้มาฝากมากกว่า  5 พันล้านบาท และน่าจะเกิน 1 หมื่นล้านบาทก่อ นสิ้นปี

นอกจากนี้ บริษัทยังปรับปรุงบริ การลงทุนในหุ้นต่างประเทศ (FORE IGN INVESTMENT) เพื่อให้นักลงทุนสามารถซื้อหุ้น ต่างประเทศได้มากกว่า 25 ประเทศ ทั่วโลก โดยมีผู้แนะนำการลงทุนหุ้ นต่างประเทศพร้อมบทวิเคราะห์บริ ษัทชั้นนำระดับโลกจาก  Morningstar  พร้อมด้วยค่าธรรมเนียมถูกที่สุด ในตลาดเทียบเท่ากับการซื้อขายหุ้นไทย  ไม่มีขั้นต่ำ ไม่กำหนดมูล ค่าขั้นต่ำในการซื้อขายหุ้นต่าง ประเทศ อีกทั้ง  ฟรีค่าธรรมเนี ยมในการโอนเงินเพื่อเข้าไปซื้ อหุ้นต่างประเทศ อีกด้วย

“แผนกลยุทธ์และทิศทางการดำเนินธุ รกิจทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้บร รลุผลสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ก็คือ บุคลากร โดยปัจจุบันบล.ไทยพาณิชย์มีทีมบ ริหารงานคุณภาพพร้อมด้วยบุคลากร ที่มีความสามารถทำให้เชื่อมั่ นได้ว่า บริษัทจะสามารถมุ่งสู่ การเป็น “บริษัทหลักทรัพย์ที่น่ าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Broker)” ด้วยบริการ ผลิตภัณฑ์ และช่องทางที่ตอบสนองนักลงทุนได้ ดีที่สุดอย่างครบวงจร โดยปีนี้ตั้งเป้ากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท” นายกัมพล กล่าว

Political News