สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทำไม Cryptocurrency ถึงน่าลงทุน

โดย ..JIBEX

สกุลเงินดิจิตอล หรือ คริปโตเคอเรนซี่ (Cryptocurrency) ที่ได้รับความ นิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ถือเป็นเรื่องฮอตฮิตติดอันดับต้ นๆ ที่ทั่วโลกกำลังพูดถึง เพราะนอกจากจะเป็นนวัตกรรมใหม่ท างด้านการเงินแล้ว ยังเป็นโอกาสในการลงทุนและสร้าง รายได้ให้แก่นักลงทุนอีกด้วยศัก ยภาพของสกุลเงินดิจิทัลที่กำลัง จะเข้ามาแทนที่ระบบการเงินรูปแบ บเดิม  ระบบบล็อกเชน (Blockchain) ยังเป็นนวัตกรรมที่ถูกพูดถึงในว งกว้าง และถูกนำไปปรับใช้ประโยชน์ในหลา ยรูปแบบ หรือปรับใช้ได้กับธุรกิจต่างๆ อีกด้วย

เราลองมาลงลึกในรายละเอียดกันดู หน่อยว่า สกุลเงินดิจิตอล หรือ  Cryptocurrency นั้นน่าลง ทุนแค่ไหน? ทำไมถึงเป็นกระแสที่ใครๆ สนใจและพูดถึง

            ช่องทางการลงทุน และตัวช่วยบริหารความเสี่ยง

            สกุลเงินดิจิตอลเป็ นช่องทางการลงทุนรูปแบบใหม่ที่ส ามรถสร้างผลตอบแทน หรือกำไรได้สูงมาก อีกทั้งนักลงทุนสามารถลงทุนได้ 24 ชม. ทั่วทุกมุมโลก หากนักลงทุนศึกษาข้อมูลพื้นฐานเ ทคนิคต่างๆ รวมไปถึงอัพเดทข่าวสารที่เกี่ยว ข้องกับการลงทุนสกุลเงินดิจิตอล โดยมีเว็บไซต์ที่มีครบ จบที่เดียวอย่าง JIBEX ก็จะมีโอ กาสที่จะบริหารความเสี่ยงของการ ลงทุนรูปแบบนี้ได้ดี

            การลงทุนเงินดิ จิตอลนี้ยังไม่มีผู้ควบคุมราคาห รือตัวกลาง ดังนั้น ราคาจะเปลี่ยนแปลงไปตามกลไกของต ลาดอย่างแท้จริง โดยความผันผวนของราคานี้เป็นไปต ามความเชื่อมั่น และความต้องการซื้อ-ขายของนักลง ทุน รวมทั้งข่าวสาร เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิตอ ลในช่วงเวลานั้นๆ ด้วยเช่นกัน

            สกุลเงินดิจิตอล ได้นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้

- เป็นระบบที่ไม่มีศูนย์กลางดังนั้ น ข้อมูลทั้งหมดในระบบจะถู กเผยแพร่ไปยังผู้ใช้ในระบบทุกคน และทุกคนจะมีข้อมูลนี้อยู่กันคน ละชุด การที่จะเปลี่ยนแปลงข้อมูล หรือเพิ่มข้อมูลใหม่เข้ามาในระบ บจำเป็นที่จะต้องได้รับการยอมรั บจากผู้ใช้ส่วนใหญ่ในระบบก่อนจึ งจะสามารถเปลี่ยนแปลงหรืออัพเดท ข้อมูลในระบบ พร้อมๆ กันทุกชุดข้อมูลที่มีอยู่ ต่อมาเทคโนโลยีบล็อกเชนนี้ได้ถู กดัดแปลงและพัฒนาเพื่อนำไปใช้ปร ะโยชน์ในรูปแบบอื่นๆ เช่น การทำสัญญาโดยไม่มีคนกลาง (smart contracts), การโหวต (Voting) และการบัญชี (Accounting)

           - ศักยภาพของสกุลเงินดิจิตอลจะ กลายเป็นสกุลเงินสากลของโลก เพราะเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้การทำธุรกรรมต่างๆ ผ่านสกุลเงินดิจิตอล มีความปลอดภัยกว่า รวดเร็วกว่า และสามารถตรวจสอบได้ เพราะไม่จำเป็นต้องมีคนกลางมาคว บคุมหรือกำกับดูแล มีการเปิดเผยข้อมูลเป็นสาธารณะ มีผู้ใช้งานในระบบทุกคนเป็นผู้ ร่วมตรวจสอบความถูกต้อง และยอมรับการทำธุรกรรมทั้งหมด

          ด้วยคุณสมบัติของ Blockchain อาจทำให้สกุลเงินดิจิตอลมีโอกาส มาเปลี่ยนแปลงระบบการเงินของโลก และยังมีโอกาสที่จะส่งผลต่ออุตส าหกรรม รวมทั้งธุรกิจหลายประเภทในโลกเร าได้ ซึ่งจะทำให้ชีวิตของเราเปลี่ยนไ ปตลอดกาล

อย่างไรก็ตาม ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ที่สนใจลงทุนจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดให้ดีก่อนตัดสินใจทำก ารลงทุน ซึ่งอยากแนะนำว่าต้องเป็นเว็บไซ ต์ที่อำนวยความสะดวกให้เรา ทั้งสามารถ อัพเดทข่าวสารประจำวัน วิเคราะห์สถานการณ์ราคาของบิทคอ ยน์ รวมไปถึงเป็นกระดานเทรดที่มีควา มมั่นคง, ปลอดภัย และไว้ใจได้อย่าง JIBEX เป็นต้น

Political News