สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘asap’รุกasap Goรถเช่ารายชั่วโมงเฟส2ขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มคนทั่วไป ลุยเพิ่มปริมาณรถเป็น150คัน

‘บมจ. ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์’ หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) ประกาศลุย asap GO รถเช่ารายชั่วโมง เฟส 2 ตอกย้ำแนวคิด car sharing มุ่งสู่การขยายฐานลูกค้าทั่วไป เร่งเพิ่มจุดให้บริการเป็น 100 แห่ง ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ สถาบันการเงินและโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียม   

นางสาวพิชชาภัสร์  ฐิติปุญญา ผู้บริหารฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า แผนดำเนินธุรกิจการให้บริการรถยนต์ให้เช่า asap Go (เอแซ็บ โก) ในปีนี้ จะมุ่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายผู้ใช้บริการ asap Go ให้กว้างขึ้น จากปัจจุบันที่จับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าองค์กรในอาคารสำนักงานให้เช่า ไปสู่กลุ่มลูกค้าทั่วไปให้เข้ามาใช้บริการ asap GO โดยยังคงยึดหลักแนวคิด Car sharing ที่เป็นการคิดอัตราค่าใช้บริการตามปริมาณการใช้จริง (Pay per use) ซึ่งลูกค้าทั่วไปที่สนใจใช้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO นั้นสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นผ่าน Appstore และ Playstore ในชื่อ haup car และกดลงทะเบียน asap GO เพื่อเข้าใช้บริการ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบการใช้งาน จุดจอดรถและอัตราค่าใช้บริการต่อครั้งผ่านทางโทรศัพท์มือถือได้ทั้งหมด ซึ่งยังคงคิดอัตราการใช้บริการเริ่มต้นที่ชั่วโมงละ 109 บาท หลังจากนั้นคิดค่าใช้จ่ายตามระยะทางที่ 4.90 ถึง 5.90 บาทต่อกิโลเมตร

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนเพิ่มจำนวนรถยนต์ให้เช่า asap Go เป็น 150 คัน จากปัจจุบันที่มี 30 คัน ภายในปีนี้เพื่อรองรับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นและเพิ่มจุดจอดรถยนต์มากกว่า 100 จุด ซึ่งจะขยายไปสู่แหล่งชุมชม เช่น Foodland Supermarket, สาขาของสถาบันการเงินชั้นนำ และโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียม โดยบริษัทฯ ได้เริ่มนำร่องให้บริการแล้วแก่ลูกค้ากลุ่มนี้ที่ซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ของกลุ่มออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ รวมถึงจะขยายไปยังอาคารสำนักงานในเขตหัวเมืองใหญ่อีกด้วย

 “หลังจากเราได้เริ่มเปิดให้บริการ asap GO มาครบ 1 ปี มีผลตอบรับเป็นที่น่าพอใจ โดยพบว่าลูกค้าองค์กรทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทยให้ความสนใจใช้บริการจำนวนมาก จึงเชื่อมั่นว่าแนวคิดการทำธุรกิจรถเช่าแบบ Car sharing มีโอกาสเติบโตได้ดีในในตลาดเมืองไทย เราจึงได้ขยายการให้บริการไปสู่กลุ่มคนทั่วไป ได้มีประสบการณ์ทดลองใช้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO ซึ่งสามารถคำนวณอัตราการค่าใช้บริการตามจริง และในอนาคตยังสามารถนำนวัตกรรมต่อยอดไปสู่การบริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและระยะยาว” นางสาวพิชชาภัสร์ กล่าว

  ทั้งนี้ มั่นใจว่า การขยายฐานลูกค้ารถยนต์ให้เช่า asap GO จะผลักดันรายได้ให้แก่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ในปีนี้เติบโตขึ้น จากเป้ารายได้รวมในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตได้ถึง 20-30%

Political News