สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ฟูลมูน ปลื้มยอดขายทะยาน พร้อมเปิดกลยุทธ์รุกตลาดครั้งใหญ่

รอยัล เกทเวย์  โชว์ยอดขายฟูลมูนเติบโตต่อเนื่ องก้าวกระโดดทะลุ 4 ล้านลัง ฟุ้งใช้เวลาเพียง 8 ปี กับการนำเครื่องดื่มฟูลมูนเข้ าสู่ตลาดเครื่องดื่ม พร้อมสร้างส่วนแบ่งการตลาดไว้อี กกว่า 22% ในตลาดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้ อมดื่มทั้งหมด ซึ่งถือเป็นการเติบโตอย่างต่ อเนื่องในทุกๆ ปี เชื่อกลยุทธ์ป่าล้อมเมืองสู้ได้ ผล พร้อมเปิดกลยุทธ์ใหม่ ช่องทางการตลาดแบบ On the Go และเปิดตัวนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ใหม่ ฟูลมูนสด (Full Moon Draught) รุกตลาดจับไลฟ์สไตล์คนชอบเที่ยว

พงกานต์ จันทร์กระจ่าง ผู้จัดการผลิตภัณฑ์และตราสินค้า บริษัท รอยัล เกทเวย์ จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลากว่า 8 ปีที่แบรนด์ฟูลมูนครองใจผู้บริ โภค เราเริ่มวางจำหน่ายฟูลมูนในพื้ นที่ต่างจังหวัด เน้นแหล่งท่องเที่ยวท้องถิ่น อาทิ ตลาดน้ำ ภูเขา ทะเล และในสถานที่พักไม่เพียงแค่ โรงแรม รีสอร์ท แม้แต่ลานกางเต็นท์เราก็ไป เรารุกตลาดสินค้าเครื่องดื่ มแอลกอฮอล์พร้อมดื่ม (Ready to Drink) โดยใช้กลยุทธ์ป่าล้อมเมือง และปัจจุบันเราสื่อสารภาพลักษณ์ ของตราสินค้าที่ตรงกลุ่มเป้ าหมายบวกเข้ากับความสะดวกและเพิ่ มความทันสมัย นำไปสู่การสร้างประสบการณ์ให้ลู กค้ากลุ่มนี้รับรู้ถึงการพักผ่ อนสบายๆ กับการสังสรรค์  การท่องเที่ยว รวมถึงฉลองเฮฮากันในหมู่เพื่ อนฝูง สำหรับในปี 2560 ที่ผ่านมา  ภาพรวมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้ อมดื่มทั่วประเทศ ที่มีมูลค่ารวมประมาณ 5,500 ล้านบาทนั้น จากการตอบรับที่ดีของผู้บริโภค และการสนับสนุนที่ดีจากตั วแทนจำหน่ายทั่วประเทศทำให้ ฟูลมูนมีอัตราการเติบโตอยู่ที่ 10% แม้ว่าตลาดรวมของแอลกอฮอล์พร้ อมดื่มมีอัตราการเติบโตเพียง 5 - 7% แต่บริษัทมียอดจำหน่าย สูงถึง 4 ล้านลัง และสามารถเพิ่มส่วนแบ่ งการตลาดได้ตามเป้าหมายที่ตั้ งไว้”

หลังจากประสบความสำเร็ จจากการทำการตลาดในรูปแบบป่าล้ อมเมือง ปี 2561 ฟูลมูลเตรียมเปิดเกมส์รุ กตลาดครั้งใหญ่ เพื่อมอบประสบการณ์ที่แตกต่ างให้กับกลุ่มลูกค้าโดยในปีนี้ ลูกค้าจะพบกับแคมเปญ “Create Your Journey เติมให้เต็มทุกประสบการณ์” ที่มีความสร้างสรรค์เพิ่มเติม ในรูปแบบ On The Go คือ Full Moon Caravan Journey ที่โดดเด่น นอกเหนือจากที่ลูกค้าคุ้นเคย ในช่วงทีผ่านมา เน้นตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้ดื่ มที่ไปเที่ยวตามงานต่างๆ มากยิ่งขึ้น โดย นำเครื่องดื่มฟูลมูนแบบสด (Full Moon Draught) ไปเสิร์ฟให้ลูกค้าในรูปแบบ Sparkling Wine ที่มีรสชาติที่ดีและสร้างความรู้ สึกที่พิเศษต่างไปจากการดื่ มในช่วงเวลาปกติ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเครื่ องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมดื่ มในประเทศไทยที่นำเสนอสินค้ าในรูปแบบนี้ รวมถึงรูปแบบของ Music Festival อาทิ งาน Cat Expo Music Festivals , Big Mountain Music Festival, Cheeze Car Boot Sale Festival

“กลยุทธ์ดังกล่าว จะสามารถครองใจผู้บริโภคในวงกว้ างขึ้นได้ เพราะผมเชื่อในการเติมเต็มทุ กประสบการณ์ของแบรนด์ ฟูลมูน ที่จะโดนใจผู้บริโภคทั้งส่ วนของคุณภาพสินค้า และความเชื่อมั่นในแบรนด์จนไปยั งรุ่นต่อๆ ไป” พงกานต์ กล่าวสรุป

Political News