สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ทีมชาติไทย เจาะแนวรับมังกรไม่เข้า โดนทีเด็ด อู่ เล่ย ซัดเบิ้ล พ่ายไป0-2

2 มิถุนายน 2561 เวลา 18.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระดับ International 'A' Match ทีมชาติไทย ลำดับ 122 ของโลก เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติจีน ทีมลำดับ 73 ของโลก

เกมนี้ มิโลวาน ราเยวัช วาง ธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี ชนาธิป สรงกระสินธ์, มงคล ทศไกร และ สรรวัชญ์ เดชมิตร คอบสนับสนุน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กับ จักรพันธ์ แก้วพรม คุมเกมตรงกลาง แดนหลัง ไล่จากขวาไปซ้ายเป็น อดิศร พรหมรักษ์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ส่วนผู้รักษาประตู เป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กัปตันทีม

ด้านจีนของ มาร์เซลโล ลิปปี้ เกมนี้ ส่ง เจิ้ง จื้อ กัปตันทีมที่ลงสนามเป็นเกมที่ 100 ในนามทีมชาติ พร้อมด้วย อู่ เล่ย ดาวเตะที่เกือบคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมเอเชียปีที่ผ่านมา

เริ่มเกมมาได้แค่สองนาที เป็นทีมชาติไทยที่มาได้ลุ้นก่อนจากจังหวะที่ มงคล ทศไกร ครองบอลได้ทางฝั่งขวาก่อนไหลไปสุดเส้นให้ ธีรศิลป์ แดงดา ตบกลับมาให้ จักรพันธ์ แก้วพรม ยิงเบาไปเข้าซองของ ยาน จุ้น หลิง

หลังจากนั้นทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี และนาที 26 จีนมาได้ลุ้นบ้างจาก อู่ เล่ย ที่ได้กดด้วยขวาแต่บอลหลุดเสาแรกออกไป

นาที 32 ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะเล่นฟรีคิกเร็วแล้วเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ได้กดด้วยซ้ายบอลข้ามคานออกไป

และนาที 34 จีนก็มาได้ประตูออกนำจนได้จากจังหวะที่ เซี่ยว ฉี แตะบอลหลบเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว แล้วจ่ายให้ อู่ เล่ย ยิงจ่อๆเข้าไปให้ทีมเยือนนำก่อน 1-0

นาที 45 จีนเกือบได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ หวู ซี่ เก็บตกบอลจากหน้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวาบอลไปชนสามเหลี่ยมกระเด้งออกมา และไม่มีจังหวะลุ้นเพิ่มเติมจบครึ่งแรกเป็น ทีมชาติจีนที่นำไทย อยู่ 1-0

 

ครึ่งหลังไทยเปลี่ยนตัวผู้เล่นด้วยการส่ง มานูเอล ทอม เบียร์ห, นูรูล ศรียานเก็ม และ สารัช อยู่เย็น ลงมาเล่นแทน เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, สรรวัชญ์ เดชมิตร และ จักรพันธ์ แก้วพรม

เปิดฉากมาไทยเดินหน้าเข้าใส่ทันที และนาที 55 ก็มาได้ลุ้นจากลูกโหม่งของ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ก็โหม่งข้ามคานออกไป

นาที 57 ไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ สารัช อยู่เย็น ได้ยิงด้วยซ้ายบอลแฉลบจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ ยาน จุ้นหลิง ยังปัดออกหลังไปได้

และจังหวะต่อเนื่อง ที่เตะมุมมาแนวรับจีนสกัดมาเข้าทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ แทงทะลุช่องให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงไปติดเซฟของ ยาน จุ้น หลิง อีก

นาที 58 ธีรศิลป์ แดงดา แทงทะลุช่องให้ นูรูล ศรียานเก็ม ตวัดด้วยขวาทันที บอลข้ามคานออกหลังไปอีก

ไทยเดินหน้าบุกอย่างหนัก แต่เกือบมาโดนเพิ่มในนาทีที่ 60 จากลูกเตะมุม ที่บอลมาเข้าทางของ หวู ซี่ กลับตัวยิงด้วยขวาข้ามคานออกไป

นาที 66 ไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะโต้กลับ ที่นูรูล ศรียานเก็ม ทำชิ่งกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนกดด้วยขวาบอลข้ามคานออกไป

นาที 70 จีนเกือบได้ประตูนำห่างจากลูกครอสและเป็น เซี่ยว จื่อ ที่ได้เทคตัวโขกคนเดียว บอลไปชนคานก่อนที่แนวรับไทยจะช่วยกันสกัดออกหลังไปได้

และ ไทยก็เปลี่ยนตัวผู้เล่นอีกคนด้วยการส่ง สิโรจน์ ฉัตรทอง ลงมาเล่นแทน ชนาธิป สรงกระสินธ์

นาที 74 จีนมาได้ประตูนำห่างจากจังหวะโต้กลับ และเป็น อู่ เล่ย ที่ลากตัดมายิงด้วยขวาแฉลบ สารัช อยู่เย็น เสียบเสาเข้าไปให้ ทีมเยือนนำห่างเป็น 2-0

นาที 77 ไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ฟิลิป โรลเลอร์ ลงมาเล่นแทน มงคล ทศไกร

นาที 81 ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวอีกคนด้วยการส่ง ศศลักษณ์ ไหประโคน ลงมาเล่นแทน อดิศร พรหมรักษ์ และถือเป็นการลงสนามนัดแรกในนามทีมชาติชุดใหญ่ของ ศศลักษณ์

นาที 88 ไทยน่ามาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ศศลักษณ์ ไหประโคน ไล่ล็อกตัดเข้าในก่อนกดด้วยซ้าย บอลโค้งหลุดเสาสองออกไป

ช่วงทดเจ็บ ไทยมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะกดด้วยซ้ายของ ศศลักษณ์ ไหประโคน แต่บอลติดไซด์ก้อยหลุดเสาสองออกไปอีก

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทีมชาติไทย พ่ายต่อทีมชาติจีน ไป 0-2

สำหรับฟุตบอลชายทีมชาติไทย จะเก็บตัวต่อที่ โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ไปจนถึงวันที่ 5 มิถุนายน 2561 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 และ ฟุตบอลเอเชียน คัพ 2019

รายชื่อ 11 ตัวจริง

กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ - อดิศร พรหมรักษ์, เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว, พรรษา เหมวิบูลย์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา - ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, จักรพันธ์ แก้วพรม - มงคล ทศไกร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สรรวัชญ์ เดชมิตร - ธีรศิลป์ แดงดา

Political News