สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ขยายโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ตั้งเป้าช่วยคนไทยเลิกสูบรับวันงดสูบบุหรี่โลก

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด  โดย คุณกมลศักดิ์ จุฑาพรมณี (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจร้านยาและอีคอมเมิร์ซ ประกาศขยายโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่  Quit Smoking พร้อมเดินรณรงค์เลิกสูบบุหรี่ พร้อมแนะนำตัวช่วยเลิกบุหรี่ที่ทำให้การเลิกบุหรี่เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น ในโอกาสวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2561  โดยมีภัสสรกรณ์ และราศรี บาเล็นซิเอก้า จิราธิวัฒน์ และเภสัชกร มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และให้คำแนะนำการเลิกบุหรี่อย่างได้ผล ณ บริเวณเซ็นทรัล สีลม คอมเพล็กซ์

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด  ประกาศขยายโครงการรณรงค์เลิกบุหรี่  Quit Smoking เริ่มได้ก็เลิกได้ แค่ตั้งใจและมีตัวช่วย โดยมีเป้าหมายช่วยให้คนไทยที่เลิกบุหรี่สำเร็จมีเพิ่มมากขึ้น ซึ่งได้มีการจัดขบวนรณรงค์เลิกสูบบุหรี่ พร้อมแนะนำตัวช่วยเลิกบุหรี่ที่ทำให้การเลิกบุหรี่เป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น โดยมีภัสสรกรณ์ และราศรี บาเล็นซิเอก้า              จิราธิวัฒน์ และเภสัชกร มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ และให้คำแนะนำการเลิกบุหรี่อย่างได้ผล ณ บริเวณเซ็นทรัล สีลม          คอมเพล็กซ์  ในโอกาสวันงดสูบบุหรี่โลก 31 พฤษภาคม 2561

โครงการรณรงค์เลิกบุหรี่ Quit Smoking เริ่มได้ก็เลิกได้ แค่ตั้งใจและมีตัวช่วย เปิดตัวครั้งแรกในปี 2560 โดยมีพันธมิตรหลักอย่างบริษัท บู๊ทส์ รีเทล (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ในการช่วยเหลือด้านข้อมูล การให้คำปรึกษาและคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้สามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ

ปีนี้จะมีการเพิ่มกิจกรรมและวิธีการใหม่ๆ มาช่วยจูงใจผู้สูบบุหรี่ให้เริ่มก้าวแรกในการงดสูบบุหรี่มากยิ่งขึ้น โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสมุดคู่มือเลิกบุหรี่ พร้อมกับเครื่องมือและคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญและเภสัชกรประจำร้านบู๊ทส์ทั้ง 281 สาขาทั่วประเทศ ด้วยจำนวนจุดให้บริการคำปรึกษาและสื่อที่เพิ่มมากขึ้น เชื่อว่าโครงการนี้จะสามารถช่วยผู้ที่ตั้งใจเลิกสูบบุหรี่          ให้ประสบความสำเร็จได้มากยิ่งขึ้น

วันงดสูบบุหรี่โลก ปี 2561 เน้นถึงความสัมพันธ์ของการสูบบุหรี่และโรคหลอดเลือดและหัวใจ การสูบบุหรี่มีความเสี่ยงสูงที่ทำให้เกิดโรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมอง และโรคหลอดเลือดแดงส่วนปลายตีบ ในแต่ละปี มีผู้เสียชีวิตด้วยโรคที่เกิดจากการสูบบุหรี่กว่า 7 ล้านคนทั่วโลก โดยผู้เสียชีวิตเกือบ 900,000 คน เป็นบุคคลที่ได้รับควันบุหรี่มือสอง รายงานจากองค์กรอนามัยโลกพบกว่าคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคหลอดเลือดหัวใจตีบหรือโรคหลอดเลือดสมองถึง 2,615 คนต่อปี ซึ่งจำนวนนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของผู้เสียชีวิตทั้งหมด 6,500 คน ด้วยปัญหาสุขภาพจากควันบุหรี่มือสอง การรายงานยังระบุอีกว่าผู้สูบบุหรี่ในวัยทำงานมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบหรือโรคหลอดเลือดสมองมากกว่าผู้ไม่สูบบุหรี่ถึง 4 เท่า

คุณกมลศักดิ์ จุฑาพรมณี ผู้อำนวยการหน่วยธุรกิจร้านยาและอีคอมเมิร์ซของ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด  กล่าวว่า ทางบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสุขภาพและความเป็นอยู่ของคนไทย จากความสำเร็จในปีที่แล้ว เรามีความยินดีที่จะขยายโครงการให้ยิ่งใหญ่ขึ้นโดยยังได้รับการสนับสนุนอันดีจากร้านบู๊ทส์เช่นเดิม ปีนี้                           เราตั้งเป้าหมายในการเข้าถึงผู้สูบบุหรี่จำนวนมากขึ้น โดยเฉพาะผู้สูบที่อยู่ในวัยทำงาน จึงได้เลือกจัดกิจกรรมรณรงค์ในย่าน     ใจกลางธุรกิจในวันนี้”

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติ องค์การอนามัยโลก(WHO) และบริษัท I.M.S Health Inc.1 พบว่าประเทศไทยมีจำนวนผู้สูบบุหรี่ 11 ล้านคน ซึ่งกว่า 4 ล้านคนมีความมุ่งมั่นต้องการเลิกสูบบุหรี่อย่างจริงจัง โดยใช้การเลิกบุหรี่แบบหักดิบมากที่สุด อย่างไรก็ตาม จากรายงานพบว่ามีเพียง 15 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ใช้วิธีหักดิบเท่านั้นที่สามารถเลิกบุหรี่ได้สำเร็จ

เภสัชกรหญิงณิชารีย์ ศรีดุรงคธรรมพ์ ตำแหน่งผู้จัดการร้าน บู๊ทส์  กล่าวว่า “การเลิกบุหรี่เป็นเรื่องที่ไม่ง่าย เนื่องจากบุหรี่จะมีสารเสพติดที่เรียกว่า นิโคติน เมื่อผู้สูบตัดสินใจเลิกบุหรี่จึงมักเกิดอาการที่เรียกว่าอาการอยากนิโคติน ซึ่งทำให้หงุดหงิด กังวล ปวดศีรษะ นอนไม่หลับ อ่อนเพลียและหิวบ่อย หากทนอาการเหล่านี้ไม่ไหวก็จะทำกลับมาสูบใหม่ ดังนั้นเพื่อช่วยลดหรือบรรเทาอาการอยากนิโคติน ผู้ที่ต้องการเลิกบุหรี่สามารถใช้วิธีทางการแพทย์หรือใช้ยาเข้ามาช่วยได้ เช่น การใช้นิโคตินทดแทน ซึ่งมีทั้งในรูปแบบหมากฝรั่งและแผ่นปิดผิวหนัง หรือรับประทานยาตามคำสั่งแพทย์ ตัวช่วยเหล่านี้จะสามารถช่วยให้การเลิก  สูบบุหรี่สามารถทำได้ง่ายขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจและแรงสนับสนุนที่เข้มแข็งจากคนรอบข้าง ประกอบกับการใช้ตัวช่วย     อย่างนิโคตินทดแทน จะช่วยให้มีโอกาสเลิกบุหรี่สำเร็จเพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว2

บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ได้เชิญเซเลปบริตี้ คุณป๊อก-ภัสสรกรณ์ และ คุณมาร์กี้-ราศรี บาเล็นซิเอก้า             จิราธิวัฒน์ มาร่วมโครงการเพื่อแบ่งปันประสบการณ์และรณรงค์เลิกสูบบุหรี่

คุณป๊อก-ภัสสรกรณ์ กล่าวว่า “ตอนนี้เรากำลังวางแผนสร้างครอบครัว ซึ่งการสูบบุหรี่อาจทำให้มีบุตรยาก และผมคิดว่าผมควรจะเลิกสูบบุหรี่เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูก และไม่อยากให้ลูกได้รับควันบุหรี่จากผม ซึ่งการเลิกบุหรี่ต้องอาศัยความมุ่งมั่นมาก ดังนั้นเราควรจะหาแรงบันดาลใจ เพียงแค่นึกถึงสิ่งนั้นทุกครั้งที่มีความต้องการจะสูบบุหรี่ ก็จะช่วยควบคุมตัวเองได้ดีขึ้น นอกจากนี้ในบางครั้ง เราต้องการความช่วยเหลือบ้างเมื่อต้องเผชิญกับความยากลำบาก การใช้นิโคตินทดแทนหรือการใช้วิธีทางการแพทย์จะช่วยลดความทรมานในอาการถอนนิโคตินและความต้องการที่จะสูบบุหรี่ได้”

ผู้สูบบุหรี่สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.th.boots.com/quitsmoking หรือสอบถามสถานที่ตั้งร้านเพื่อเข้ารับคำปรึกษาที่ คอลเซ็นเตอร์บู๊ทส์ เบอร์โทรศัพท์ 02-269-9599

Political News