สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘โตโยต้า’ระเบิดศึกตะกร้อ‘รีโว่ คัพ 2018’ครั้งที่10ชิงรางวัลรวมกว่า2.9ล้าน-เฟ้นหน้าใหม่เสริมทีมชาติ

โตโยต้า จับมือ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), กระทรวงศึกษาธิการ, กรมพลศึกษา จัดศึกเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย “รีโว่ คัพ 2018” เป็นครั้งที่ 10 ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 2.9 ล้านบาท พร้อมส่งเสริมตะกร้อสู่ระดับอาชีพ และเฟ้นนักกีฬาหน้าใหม่เสริมทัพทีมชาติไทยต่อไป

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย รายการ “รีโว่ คัพ 2018” ครั้งที่ 10 โดยมี นายพีระ รัตนวิจิตร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ, นายวีระพล นาคะประวิง ผู้แทนกรมพลศึกษา และนายภีมะ ฮัดเจสสัน ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมแถลง ที่ชั้น 25 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษ กกท. หัวหมาก เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, กระทรวงศึกษาธิการ และกรมพลศึกษา จัดการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2550 จนถึงการแข่งขันครั้งนี้เป็นครั้งที่ 10 เพื่อเผยแพร่และพัฒนากีฬาตะกร้อไทย และยกระดับมาตรฐานการแข่งขันสู่ระดับอาชีพ พร้อมเปิดโอกาสในการเฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่เสริมความแข็งแกร่งให้ทีมชาติ ตลอดจนเปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถเชิงกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

นายสกล กล่าวว่า การแข่งขันรีโว่ คัพ 2018 จัดเป็นครั้งที่ 10 แล้ว ซึ่งถือเป็นแนวทางสำหรับนักกีฬาตะกร้อยุวชน และเยาวชนได้พัฒนาฝีมือ โดยในส่วน กกท. ส่งเสริมและสนับสนุนกีฬาตะกร้ออาชีพรายการไทยแลนด์ลีกอยู่แล้ว ขณะที่รายการ รีโว่ คัพ 2018 จะเป็นการแข่งขันที่ทำให้เด็กเยาวชนไทยได้พัฒนาไปสู่ทีมชาติ ระดับนานาชาติ และไปสู่อาชีพต่อไป ซึ่ง กกท.ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่ง และต้องขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันสนับสนุนการแข่งขันรายการนี้ด้วย

นายพีระ กล่าวว่า นับเป็นเกียรติ และยินดีอย่างมาก ที่กระทรวงศึกษาธิการ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดัน และส่งเสริมให้เยาวชนไทยได้มีความสามารถในการเล่นกีฬาตะกร้อ โดยเรามีแนวทางพัฒนาทักษะเยาวชนอยู่ 3 ประการคือ ทักษะทางปัญญา, ทักษะอาชีพ และทักษะชีวิต ซึ่งการเล่นกีฬาจะช่วยให้เด็กมีทักษะชีวิตที่ทำให้ทั้งมีสุขภาพแข็งแรง มีวินัย มีน้ำใจนักกีฬา มีเพื่อน และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย

นายภีมะ กล่าวว่า โตโยต้าให้ความสำคัญในการพัฒนาส่งเสริมวงการกีฬาไทยมาต่อเนื่อง โดยเฉพาะตะกร้อที่ถือเป็นกีฬาเอกลักษณ์ของชาติ และมีนักกีฬาสร้างชื่อเสียงให้กับไทยมาโดยตลอด ปีนี้โตโยต้าได้ร่วมกับภาคส่วนต่างๆ จัดตะกร้อรีโว่ คัพ 2018 ครั้งที่ 10 เพื่อพัฒนาสู่ระดับอาชีพ และสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมาเสริมทีมชาติ มั่นใจว่า รายการนี้จะเป็นส่วนในการพัฒนาวงการตะกร้อไทย ทั้งการสร้างรุ่นใหม่ สร้างความนิยม และสืบสานตะกร้อไทยให้คงความเป็นหนึ่งต่อไปด้วย

สำหรับการแข่งขันเซปักตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย “รีโว่ คัพ 2018” แบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 16 ปี, ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 12 ปี และประเภทนักเรียนหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี โดยจะเริ่มขึ้นการคัดเลือกตัวแทนจังหวัดภายใต้การคัดเลือกของ กกท. ประจำจังหวัด (77 จังหวัด) วันที่ 10 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม 2561 เพื่อส่งทีมเข้าสู่การแข่งขันระดับภูมิภาค แบ่งเป็น 4 ภาค ได้แก่

ภาคใต้ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 2-5 สิงหาคม, ภาคเหนือ ที่ จ.พิษณุโลก วันที่ 16-19 สิงหาคม, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ จ.ขอนแก่น วันที่ 23-26 สิงหาคม, ภาคกลาง พร้อมกรุงเทพฯ และปริมณฑล ที่ จ.ชลบุรี วันที่ 30 สิงหาคม-2 กันยายน โดยจะคัดเลือกทีมตัวแทนระดับภูมิภาคในแต่ละประเภท จำนวน ภาคละ 9 ทีม รวมทั้งสิ้น 36 ทีม เข้าไปทำการแข่งขันรอบชิงแชมป์ประเทศไทย ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ กรุงเทพฯ วันที่ 28-30 กันยายน 2561

สำหรับแชมป์ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 16 ปีจะได้รับถ้วยเกียรติยศประจำปี พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท และรถกระบะ ไฮลักซ์ รีโว่ รุ่นสมาร์ทแคบ 2.4J เกียร์ธรรมดา มูลค่า 599,000 บาท 1 คัน ขณะที่แชมป์ประเภทนักเรียนชายอายุไม่เกิน 12 ปี และประเภทนักเรียนหญิงอายุไม่เกิน 12 ปี จะได้รับถ้วยเกียรติยศประจำปี พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท รวมมูลค่ารางวัลทั้งสิ้นกว่า 2.9 ล้านบาท นับว่าเป็นการจัดการแข่งขันตะกร้อรายการใหญ่ที่สุดรายการหนึ่งของประเทศ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โตโยต้า ลงนามความร่วมมือสนับสนุนและส่งเสริม การจัดการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคีเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนสมรรถนะสูง

โตโยต้าถนนสีขาว ประกาศผลรางวัล การประกวดแผนรณรงค์ สร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในสถานศึกษา “Toyota Campus Challenge 2023”

โตโยต้า ถนนสีขาว รณรงค์เดินทางท่องเที่ยวปลอดภัย ช่วงสงกรานต์ ภายใต้แนวคิด “ยิ่งเร็ว ยิ่งสูญเสียเร็ว”

Togeta Coffee ร่วมกับ Stay Plus Hotel Bangkok เปิดตัวกิจกรรม “Togeta Pop-up Café” พร้อมเสิร์ฟหลากหลายเมนูจาก “กาแฟพิเศษ”

โตโยต้า สานโอกาส สร้างรอยยิ้ม สนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ปีการศึกษา 2566 ปีที่ 51

โตโยต้า ประกาศแผนผลิต"ไฮลักซ์ BEV" ปลายปี 2025 ปรับลดตัวเลขคาดการณ์ตลาดรวมปีนี้เหลือ730,000 คัน

Political News