สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ส.ขอนแก่น ชูแนวคิด‘เพราะทุกคนควรได้รับสิ่งที่ดี ที่สุด’ตอกย้ำผู้นำตลาดอาหารพื้นเมือง

บมจ. ส.ขอนแก่นฟู้ดส์ หรือ SORKON เสริมแกร่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ อาหารพื้นเมือง ตอกย้ำความเป็นผู้ นำตลาดมานานกว่า 30 ปี เล็งออกผลิตภัณฑ์ใหม่เติ มความแข็งแกร่งให้แก่พอร์ ตภายใต้แนวคิด ‘เพราะทุกคนควรได้รับสิ่งที่ดี ที่สุด’ หลังผลิตภัณฑ์หมูยอโบราณสูตรเห็ ดหอม ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าจ ากการประเดิมวางจำหน่ายผ่านร้าน สะดวกซื้อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา พร้อมชูเป็นสินค้าไฮไลต์ในงาน THAIFEX-World of Food Asia 2018 ที่เมืองทองธานี โชว์ความเป็นเลิศด้านผลิตภัณฑ์อ าหาร

นาย จรัญพจน์ รุจิราโสภณ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่สายงา นการตลาดและการขาย บริษัท  ส.ขอนแก่น ฟู้ดส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SORKON ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารแปรรูปจา กเนื้อสัตว์รายใหญ่ของไทย เปิดเผยว่า แผนดำเนินงานในปีนี้จะมุ่งสร้าง การเติบโตให้แก่ทุกกลุ่มผลิตภัณ ฑ์ ที่ประกอบด้วย ธุรกิจผลิตภัณฑ์แปรรูปจากเนื้อห มูหรือผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมือง ธุรกิจอาหารทะเลแปรรูป ธุรกิจอาหารแช่แข็งพร้อมรับประท านและธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจผลิตภัณพ์อา หารพื้นเมืองภายใต้แบรนด์ ส. ขอนแก่น ที่ในปีนี้ บริษัทฯ จะมุ่งให้ความสำคัญกับการเสริมค วามแข็งแกร่งให้แก่กลุ่มธุรกิ จดังกล่าวมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มธุรกิจหลักที่ ทำสัดส่วนยอดขายสูงสุด อีกทั้งบริษัทฯ มองว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเ มืองมีศักยภาพและโอกาสเติบโตได้ อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากช่องทางการจัดจำหน่ายผ่า นร้านค้าแบบดั้งเดิมและห้างค้าป ลีกสมัยใหม่

การกลับมาเน้นกลุ่มผลิตภัณฑ์อาห ารพื้นเมืองในครั้งนี้ บริษัทฯ มีเป้าหมายต้องการตอกย้ำความเป็ นผู้นำตลาดที่มีมาตลอดกว่า 30 ปี จากคุณภาพสินค้าที่ได้รับการยอม รับจากผู้บริโภค เนื่องจากมีทีมวิจัยและพัฒนาผลิ ตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้อง การของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ประกอบกับการบริหารจัดการด้านต้ นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภ าพ ทำให้สามารถผลักดันยอดขายกลุ่มผ ลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมืองเติ บโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ที่ผ่านมา เรามุ่งต่อยอดไปสู่ผลิตภัณฑ์ ใหม่ๆ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งใน ด้านยอดขาย เช่น อาหารแช่แข็งพร้อมรับประทานหรือ กลุ่มธุรกิจร้านอาหารบริการด่วน ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริ โภคยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นในปีนี้เราจึงหันกลับมาใ ห้ความสำคัญกับกลุ่มผลิตภัณฑ์อา หารพื้นเมืองมากขึ้น เพื่อตอกย้ำแบรนด์ ส.ขอนแก่น ในฐานะที่เป็นผู้นำตลาดอาหารพื้ นเมืองมายาวนานกว่า 30 ปี” นายจรัญพจน์ กล่าว

รักษาการประธานเจ้าหน้าที่สายงา นการตลาดและการขาย SORKON กล่าวว่า แนวทางการทำตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์อ าหารพื้นเมืองภายใต้แบรนด์ ส.ขอนแก่นในปีนี้ จะใช้แนวคิด ‘เพราะทุกคนสมควรได้รับสิ่งที่ ดีที่สุด’ โดยมุ่งวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์เ พื่อปรับสินค้าทุกประเภทมุ่งสู่ ความเป็นเลิศในทุกด้าน ทั้งรสชาติความอร่อย กลิ่นและเนื้อสัมผัส ราคาที่จับต้องได้ ความสะดวกในการบริโภค รวมถึงปรับโฉมบรรจุภัณฑ์ให้มีคว ามสวยงาม เพื่อเป็นการขอบคุณผู้บริโภคที่ ไว้วางใจแบรนด์ ส.ขอนแก่น มากว่า 30 ปี

ทั้งนี้ บริษัทฯ จึงได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘หมูยอโบราณสูตรเห็ดหอม’ ที่ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดดัง กล่าว โดยใช้เนื้อหมู 100% เป็นวัตถุดิบในกระบวนการผลิตผสม กับวัตถุดิบแบบบดหยาบ เพื่อเพิ่มสัมผัสการเคี้ยวให้ ได้รสชาติ พร้อมเห็ดหอมที่ผสมผสานอย่ างลงตัวกับเนื้อหมูยอ จึงได้สัมผัสของเนื้อและกลิ่นที่ ดีที่สุด นำมาคลุกเคล้าน้ำปลาแบบฉบับโบรา ณ เพื่อสร้างประสบการณ์ในการรับปร ะทานหมูยอสูตรโบราณที่เป็นเลิศใ นด้านรสชาติให้แก่ลูกค้า โดยหลังจาก ส.ขอนแก่น ได้วางจำหน่ายสินค้าดังกล่าวผ่า นช่องทางจำหน่ายร้านสะดวกซื้ อเมื่อช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่ านมา ปรากฏว่าผลตอบรับดีมากและได้รับ การจัดอันดับเป็นสินค้าขายดี ในร้าน 7-11

“เราให้ความสำคัญและพิถีพิถันกั บทุกกระบวนการผลิต ภายใต้แนวคิด ‘เพราะทุกคนสมควรได้รับสิ่งที่ ดีที่สุด’ ตั้งแต่การคัดสรรวัตถุดิบจนถึงอ อกแบบบรรจุภัณฑ์ เพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าที่ไว้ วางใจ ส.ขอนแก่น มาตลอดกว่า 30 ปี เราต้องการให้ลูกค้าได้รับประสบ การณ์ ทั้ง รูป รส กลิ่น และสัมผัสที่ดีที่สุดจากผลิตภัณ ฑ์ของเรา ซึ่งช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้ จะวางจำหน่ายสินค้าหมูยอโบราณใน ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป เพื่อให้คนไทยมาให้ทุกคนได้ลิ้ม ลอง” นายจรัญพจน์ กล่าว

ทั้งนี้ หลังจากความสำเร็จดังกล่าว บริษัทฯ มีแผนงานที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาด ผลิตภัณฑ์อาหารพื้นเมื องของไทยต่อไป

Political News