สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

"โปรโม-โปรเม"ร่วมลุ้นแชมป์เมเจอร์ที่2ของปีหวั่นฝนถล่มศึกU.S.Women's Open

การแข่งขันกอล์ฟหญิง LPGA Tour สุดสัปดาห์นี้เป็นทัวร์นาเมนต์ระดับเมเจอร์รายการที่ 2 ของปี กับศึก U.S. Women's Open Conducted by the USGA ที่รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-3 มิถุนายนนี้ โดย "โปรโม-โปรเม" โมรียา และเอรียา จุฑานุกาล จะร่วมลุ้นแชมป์กับบรรดาโปรมือพระกาฬของโลก ท่ามกลางความเป็นห่วงของฝ่ายจัดการแข่งขันเนื่องจากสนาม Shoal Creek โดนพายุฝนกระหน่ำเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาจนเจ้าหน้าที่ต้องปิดให้บริการชั่วคราว และพยากรณ์อากาศระบุว่าสุดสัปดาห์นี้จะมีฝนตกหนักเช่นเดียวกัน

สำหรับโปรโมเพิ่งขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 9 ของโลก หลังคว้าอันดับ 3 ในรายการ LPGA Volvik Championship เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นการติดอันดับท็อปเทนรายการที่ 6 ในรอบปีนี้ โดยผลงานการร่วมแข่งขันรายการ U.S. Women's Open 7 ครั้งที่ผ่านมา โปรโมผ่านตัวตัว 5 ครั้ง และปีที่แล้วทำผลงานได้ดีที่สุด จบอันดับ 15 ร่วม

ขณะที่โปรเม นักกอล์ฟมือ 5 ของโลก ปีนี้ทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอ ผ่านการตัดตัวทุกรายการที่ร่วมแข่งขันและติดอันดับท็อปเทนถึง 9 จาก 13 ทัวร์นาเมนต์ นำเงินรางวัลสะสม, คะแนนสะสม Race to CME Globe, คะแนนสะสมรางวัล Rolex Player of the Year รวมถึงทำสถิติเบอร์ดี้สูงสุดของทัวร์ อย่างไรก็ตาม ผลงานของโปรเมในการแข่งขันเมเจอร์ U.S. Women's Open ไม่ค่อยดีนัก ร่วมแข่งขันมา 5 ครั้ง ผ่านการตัดตัวเพียงครั้งเดียว คือเมื่อปี 2016 ซึ่งคว้าอันดับ 17 ร่วมมาครอง

นอกจาก 2 พี่น้องจุฑานุกาลแล้ว บรรดานักกอล์ฟหญิงมืออันดับท็อปเทนของโลกต่างเข้าร่วมแข่งขันกันครบครัน นำโดยปาร์ก อินบี มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ อดีตแชมป์ 2 สมัยปี 2008 และ 2013 โดยปาร์กพักเบรกจากการแข่งขัน LPGA Tour ไปหลายสัปดาห์หลังกลับคืนบัลลังก์มือ 1 อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังมีมือ 2 ของโลก เฟิง ฉานฉาน จากจีน, เล็กซี่ ธอมป์สัน มืออันดับ 3 ของโลกชาวอเมริกัน ร่วมด้วย 3 สาวแดนโสม ปาร์ก ซุง ฮยุน มือ 4 ของโลก แชมป์เก่าเมื่อปีที่แล้ว, รยู โซยอน มือ 6 ของโลก แชมป์ปี 2011 และคิม อิน คยอง มือ 7 ของโลก รวมทั้งลี มินจี สาวออสเตรเลียเชื้อสายเกาหลี มืออันดับ 8 ของโลกที่เพิ่งฉลองวันเกิดด้วยการคว้าแชมป์ LPGA Volvik Championship เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเจสซิก้า คอร์ด้า มืออันดับ 10 ของโลกชาวอเมริกัน

ขณะที่อดีตแชมป์ของรายการนี้ต่างมาร่วมลุ้นอีกหลายราย ไม่ว่าจะเป็นบริททานี่ แล็ง แชมป์ปี 2016 ชาวอเมริกัน, ชุน อินกี แชมป์ปี 2015 จากเกาหลีใต้, มิเชล วี โปรสาวชื่อดังจากฮาวาย แชมป์ปี 2014, พอลล่า ครีมเมอร์ แชมป์ปี 2010 จากสหรัฐ, จี อึนฮี แชมป์ปี 2009 ชาวเกาหลีใต้ และสองโปรมือเก๋า คริสตี้ เคอร์ แชมป์ปี 2007 ชาวอเมริกัน กับแคร์รี่ เว็บบ์ แชมป์ 2 สมัยปี 2000 และ 2001 จากออสเตรเลีย

สำหรับรอบแรกและรอบสอง โปรโมอยู่ก๊วนเดียวกับโปรเกาหลีใต้อดีตแชมป์ของรายการถึง 2 คน คือ ปาร์ก อินบี มือ 1 ของโลก และชุน อินกี อดีตมือ 2 ของโลก ออกรอบรอบแรกวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 13.37 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ 01.37 น. คืนวันพฤหัสบดีตามเวลาประเทศไทย

ขณะที่โปรเมอยู่ร่วมก๊วนกับสเตซี่ ลูอิส อดีตมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน และโค จิน ยอง โปรรุกกี้จากเกาหลีใต้ ออกรอบเวลา 07.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาไทย 19.35 น. ของวันที่ 31 พฤษภาคม

Political News