สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘ทีวี ไดเร็ค’ปลื้มกาแฟปรุงสำเร็จ Fatis Coffee คว้า อย.จากเมียนมาเตรียมส่งออกสินค้าบุกตลาดเพิ่ม

บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD เตรียมส่งออกสินค้ากาแฟปรุงสำเร็จ Fatis Coffee บุกตลาดประเทศเมียนมา หลังโชว์ศักยภาพคว้าใบอนุญาตจาก Food and Drug Administration (FDA) หรือ อย.ของประเทศเมียนมา ตอกย้ำคุณภาพมาตรฐานสินค้าและการดำเนินการอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มั่นใจตลาดจะตอบรับดีจากปัจจัยเศรษฐกิจเมียนมาที่เติบโตในช่วงที่ผ่านมาหนุนผู้บริโภคมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้น หวังเพิ่มยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์ Health & Beauty และผลักดันภาพรวมรายได้บริษัทฯ ในปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย

นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวีไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่านทุกช่องทาง Omni Channel เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมรุกส่งออกผลิตภัณฑ์กาแฟปรุงสำเร็จ

ชนิดผงที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำตาลที่เป็นผู้จัดจำหน่ายในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ ‘Fatis Coffee’ (ฟาทีส คอฟฟี่) เข้าไปทำตลาดในประเทศเมียนมาอย่างเต็มตัว หลังจากที่ประสบความสำเร็จได้รับใบอนุญาตจาก Food and Drug Administration (FDA) ของประเทศเมียนมาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งหน่วยงานดังกล่าวเปรียบเสมือนสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย.ของประเทศเมียนมา

ทั้งนี้ Fatis Coffee จัดอยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Health & Beauty (กลุ่มสุขภาพและความงาม) ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี ถือเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย ปัจจุบันสามารถทำยอดขายเฉลี่ยเกือบ 100,000 ซองต่อเดือน จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคชาวเมียนมา เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมาภาพรวมเศรษฐกิจเมียนมามีการเติบโตที่ดี

 ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังซื้อเพิ่มขึ้นและหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาสุขภาพและความสวยความงาม โดยการรุกตลาดส่งออกครั้งนี้ยังเป็นไปตามแผนการดำเนินงานของบริษัทฯที่ต้องการเพิ่มยอดขายจากกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพและความงาม เพื่อผลักดันภาพรวมยอดขายในปีนี้เติบโตได้ตามเป้าหมาย

“แม้ว่าปัจจุบันภาครัฐจะเพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมคุณภาพสินค้า แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าสินค้าที่เราจำหน่ายนั้นมีมาตรฐานและได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามขั้นตอน โดยเราต้องใช้ความพยายามและระยะเวลานานพอสมควรกว่าที่ผลิตภัณฑ์ Fatis Coffee จะได้รับในอนุญาตจาก FDA เมียนมา แต่ก็ถือว่าคุ้มค่า” นายทรงพล กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TVD กล่าวอีกว่า ด้านภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/61 บริษัทฯ ตั้งเป้ารักษาอัตราการเติบโตที่ดี โดยจะมุ่งเน้นการผลักดันยอดขายจาก 3 ช่องทางจำหน่ายหลัก ได้แก่ ร้าน TV Direct Showcase การเสนอขายสินค้าทางทีวี และช่องทางการขายออนไลน์ พร้อมทั้งเชื่อมโยงทุกช่องทางการขายเป็นหนึ่งเดียวภายใต้ Omni Channel Model เพื่อประสิทธิภาพในการสร้างยอดขายอย่างสูงสุด      

Political News