สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมาคมฟินเทคฯ จับมือ ไอโครา เปิดหลักสูตร“คริปโตแอสเซทเรโวลูชั่น”เรียนรู้ลงทุนระบบดิจิทัล

สมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไอโครา จำกัด เปิดหลักสูตร Cryptoasset Revolution [CAR] (คริปโตแอสเซทเรโวลูชั่น) หรือ คาร์ หลักสูตรให้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องด้านการลงทุน Crypto Currency (คริปโต เคอเรนซี) และการระดมทุนผ่านโทเค็นดิจิทัล (ICO) แบบครบวงจร ให้แก่นักลงทุน ผู้ประกอบการ และบุคลากรในสถาบันต่างๆ เพื่อเป็นพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศให้ก้าวทันเศรษฐกิจโลกโดยวิทยากรผู้มีประสบการณ์ตรงด้านการลงทุนใน Crypto Economy (คริปโต อีโคโนมี) ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ประเดิมเปิดคอร์สแรกระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน - 14 สิงหาคม 2561 โดยจัดแถลงข่าวเปิดหลักสูตร ณ The Campus ห้อง Classroom 2 ชั้น Lower Lobby โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ในวันอังคารที่ 22 พฤษภาคม 2561

กรณ์ จาติกวณิช ประธานสมาคมฟินเทคแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สำหรับหลักสูตร Cryptoasset Revolution [CAR] นับเป็นหลักสูตรแรกในประเทศไทยที่มีเนื้อหาครอบคลุม เจาะลึกในเรื่องของ Crypto Economy ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนของระบบเศรษฐกิจแบบใหม่ของโลก โดยทางหลักสูตรได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้เชี่ยวชาญของไทยและจากต่างประเทศจะมาถ่ายทอดประสบการณ์เชิงลึกด้านการลงทุน การระดมทุนในระบบเศรษฐกิจดิจิทัล โดยเน้นให้ความรู้แบบองค์รวมให้แก่ผู้เรียนให้ได้เข้าใจระบบ Crypto Currency (คริปโต เคอเรนซี) และ ICO รวมถึงเข้าใจเทคโนโลยี Blockchain อย่างถ่องแท้ ผ่านการทำกิจกรรมเสมือนจริงที่จะให้ผู้เรียนได้รู้จักวางแผนจริงๆ เพื่อให้เข้าใจในระบบ ไม่ได้รู้แค่ทฤษฎีแล้วทำต่อไม่เป็น แต่สามารถมองเทรนด์ โอกาส และรู้จักวิธีรับมือกับวิกฤตต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งความรู้ตรงนี้เป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากที่ประชาชนและภาครัฐต้องเข้าใจแก่นที่แท้จริง เพื่อเตรียมพร้อมในการพาเศรษฐกิจของประเทศไทยก้าวสู่ระบบเศรษฐกิจโลกในรูปแบบดิจิทัลนั้นเอง”

ดร.การดี เลียวไพโรจน์ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอโครา จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า “สำหรับการคัดเลือกผู้เรียนทางหลักสูตร CAR เน้นความหลากหลายของผู้เรียน คือ มีทั้งนักลงทุน, ผู้ประกอบการ, บุคลากรในสถาบันการเงิน และเจ้าหน้าที่รัฐเพื่อผู้เรียนจะได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ความคิดได้อย่างกว้างขวาง อีกทั้งยังเป็นกลุ่มคนที่จะช่วยผลักดันให้ประเทศก้าวทันเทรนด์เศรษฐกิจระบบใหม่ โดยเน้นให้ความรู้ครอบคลุมรอบด้าน เช่น Crypto Currency, ICO, Blockchain (บล็อกเชน), Token (โทเค็น) วิธีการระดมทุนผ่าน ICO, วิธีเขียน White paper (ไวท์ เปเปอร์), วิธีการวิเคราะห์ในการเลือกลงทุน ICO, กฎหมายและการกำกับ ICO จากภาครัฐ, ธรรมาภิบาลในการทำธุรกิจ ฯลฯ จากวิทยากรผู้คร่ำหวอดในวงการการเงินและการลงทุนที่จะมาแชร์ประสบการณ์จริง อาทิ อเล็กซ์ ลินซ์ ผู้บริหาร บริษัท เอสที เอ็นจิเนียริ่ง เวนเจอร์ จำกัด, ไคว เชง ลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอร์แม็คเกอร์ จำกัด, ดร.สันติธาร เสถียรไทย ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์เป็นที่ปรึกษาอบริษัท ไอโคราอจำกัด, ดร.ภูมิ ภูมิรัตน ที่ปรึกษา ก.ล.ต., จิรายุสทรัพย์ ศรีโสภา อดีตผู้ก่อตั้ง coins.co.th, สกลกรย์ สระกวี ผู้ก่อตั้งและเป็น CEO ของบริษัท BitkubBlockchain Technology, ดร.ธรรม์ธีร์ สุกโชติรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร JIB Digital Consult, พิริยะ สัมพันธารักษ์ กรรมการผู้จัดการ เว็บไซต์โฉลกดอทคอม, ปริญญ์ พานิชภักดิ์ กรรมการในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เป็นต้น”

นิลทิตา เลิศเรืองศุภกุล ประธานเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ บริษัท ไอโครา จำกัด และผู้อำนวยการหลักสูตร CARเผยถึงเนื้อหาของหลักสูตรเพิ่มเติมว่า “หลักสูตร CAR นั้นเน้นให้ความรู้ทั้งเรื่องทฤษฎีและภาคปฏิบัติแบบครบวงจรภายใน 11 สัปดาห์ โดยแบ่งออกเป็น 5 หัวข้อหลัก คือ 1.Introduction of Crypto Currency, ICO(อินโทรดักชั่น ออฟ คริปโต เคอเรนซี, ไอซีโอ) เพื่อให้เข้าใจระบบเศรษฐกิจรูปแบบดิจิทัลแอสเซท และการเขียน White Paper ที่ถูกต้อง 2.Blockchain Technology & Crypto Currency (บล็อกเชน เทคโนโลยี แอนด์ คริปโต เคอเรนซี) ให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีและเครื่องมือต่างๆ ที่จำเป็นต่อการระดมทุนในระบบดิจิทัล 3.Initial Coin Offering (ICO) (อินนิเชียล คอยน์ ออฟเฟอริง) หรือ (ไอซีโอ) ให้ความรู้เรื่องวิธีการระดมทุน และบทบาทของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) 4.ICO Growth Hacking Day (ไอซีโอ โกรท แฮกกิ้ง เดย์) ปฏิบัติการสร้าง ICOภายใน 24 ชั่วโมง และการทำการตลาด 5.Group Work for ICO Growth Hacking (กรุ๊ป เวิร์ค ฟอร์ ไอซีโอ โกรท แฮกกิ้ง) เป็นการทำกิจกรรมเพื่อสามารถนำหลักทฤษฎีมาปรับใช้ได้จริง”

สำหรับหลักสูตร “คริปโตแอสเซทเรโวลูชั่น หรือ คาร์” เตรียมเปิดคอร์สรุ่นแรกระหว่างวันที่ 12 มิถุนายน ถึง 14 สิงหาคม 2561 รายละเอียดเพิ่มเติมคอร์สสอบถามได้ที่ 081-754-1089 และทางเว็บไซต์ www.cryptoassetrev.com

Political News