สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ม.วลัยลักษณ์ เปิดบริการลานกางเต็นท์ เชิญชวนนักท่องเที่ยวพักแรมสัมผัสธรรมชาติ

อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ เปิดให้บริการลานกางเต็นท์ เป็นแหล่งท่องเที่ยว จุดเช็คอินใหม่ของเมืองนคร ศึกษาเรียนรู้และพักแรมท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของป่าไม้และอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ภายในมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

                ศาสตราจารย์ ดร.สมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ เปิดให้บริการลานกางเต็นท์ เพื่อให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนและนักท่องเที่ยวที่สนใจจะมาสัมผัสบรรยากาศของธรรมชาติที่สวยงามอย่างใกล้ชิด และเป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยอุทยานพฤกษศาสตร์ได้จัดเตรียมลานกางเต็นท์บนพื้นที่สวยงาม ด้านหลังเป็นป่าไม้ที่มีความสมบูรณ์ ด้านหน้าติดอ่างน้ำขนาดใหญ่ของ ม.วลัยลักษณ์ โดยเฉพาะช่วงเวลาก่อนหกโมงเย็นจะได้เห็นบรรยากาศพระอาทิตย์ตกท่ามกลางแมกไม้นานาพันธ์ในอุทยานพฤกษศาสตร์ และลานสำหรับกิจกรรมรอบกองไฟ เพื่อให้ทุกท่านที่เข้ามาได้สนุกสนานกับกิจกรรมต่างๆ

                อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ มีวัตถุประสงค์ที่จะปรับปรุงให้เป็นอุทยานที่มีความสวยงามและมีบริการต่างๆมากขึ้น เช่น ในอนาคตกำลังดำเนินการก่อสร้างพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยา ด้วยงบประมาณการลงทุนกว่า 350 ล้านบาท เพื่อให้เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงและรวบรวมพันธุ์ไม้นานาชนิด ให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนที่สนใจเข้ามาชม รวมถึงการจัดสร้างโดมกระบองเพชร โดมจัดแสดงกล้วยไม้นานาชนิด โถงแสดงวิถีชีวิตชาวเงาะป่าซาไก การจัดสร้างเส้นทางเดินป่า เป็นทางเดินเท้ายกระดับลัดเลาะเข้าไปในพื้นที่ป่าของมหาวิทยาลัย เพื่อศึกษาพันธุ์ไม้และสัตว์นานาชนิด และการก่อสร้างสะพานสูงเพื่อชมทัศนียภาพธรรมชาติโดยรอบจากมุมสูง โดยอุทยานพฤกษศาสตร์ได้เตรียมเต็นท์แบบต่างๆ ไว้ให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ทั้งเต็นท์ขนาดเล็กสำหรับคนเดียว เต็นท์คู่ และเต็นท์สำหรับครอบครัว เพื่อให้ได้สัมผัสกับบรรยากาศของธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

                “ทั้งหมดนี้คือความพยายามของมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ในยุคของการเปลี่ยนแปลงที่จะสร้างสรรค์แต่สิ่งที่ดีงามเพื่อชาวนครศรีธรรมราช จึงขอเชิญชวนผู้สนใจทั้งนักเรียน นักศึกษา พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวทั่วไป มาสัมผัสกับธรรมชาติที่อุทยานพฤกษศาสตร์ ม.วลัยลักษณ์ ที่มีความพร้อมทุกด้านสำหรับพักแรม ทั้งห้องน้ำที่สะอาดและระบบรักษาความปลอดภัย โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยดูแลอย่างดี ตลอดการพักผ่อนของทุกท่าน” ศาสตราจารย์ ดร. สมบัติ กล่าว

Political News