สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

CIMB THAI เสนอโปรแกรมเงินฝากประจำUSD6เดือน ดอกเบี้ย2%

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ปลุกคนไทยตื่นตัวอัตราแลกเปลี่ยน  ระดมเงินผ่านบัญชีเงินฝากสกุลดอลลาร์ ฝากประจำ  6 เดือน ดอกเบี้ยสูง 2% ต่อปี  เตรียมพาลูกค้าไปบุกตลาดต่างประเทศปีนี้

                นายภูดินันท์ เศรษฐนันท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์การเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารออกโปรแกรมใหม่ บัญชีเงินฝากประจำสกุลดอลลาร์สหรัฐ สำหรับบุคคลธรรมดา โดยเสนอ 2 ทางเลือก คือ ฝากประจำ 6 เดือน ดอกเบี้ยสูงถึง 2% ต่อปี และฝากประจำ 3 เดือน ดอกเบี้ย 1.5% ต่อปี ฝากขั้นต่ำ 2,000 USD และไม่เกิน 100,000 USD ต่อรายต่อประเภทเงินฝาก ตั้งแต่วันนี้ – 31 พ.ค.61

                “ใครมีเงินดอลลาร์สหรัฐอยู่ในบัญชีอยู่แล้ว โอนดอลลาร์มาฝากที่นี่ได้เลย เราให้ดอกเบี้ยสูงกว่า หรือจะนำเงินบาทมาแลกก็ได้ ธนาคารจะคำนวณอัตราแลกเปลี่ยนให้ ณ วันทำธุรกรรม และด้วยฝากประจำ 6 เดือน แต่ให้ดอกเบี้ยที่สูงถึง 2% ต่อปี เราจึงขอจำกัดวงเงินฝากไม่เกิน 100,000 USD ต่อราย แต่เงินฝากส่วนที่เกิน 100,000 USD จะได้รับดอกเบี้ย 1.2% ต่อปี ซึ่งก็ถือว่ายังสูงกว่าตลาดโดยรวม” นายภูดินันท์ กล่าว

                นายภูดินันท์ กล่าวว่า ธนาคารออกมานำเสนอเงินฝากเป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ เพื่อเพิ่มทางเลือกในการออมเงิน และสร้างความเข้าใจกับความเคลื่อนไหวและความเสี่ยงของอัตราแลกเปลี่ยน อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมในการพาลูกค้าไปลงทุนต่างประเทศ ด้วยปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจโลก และการผ่อนคลายกฎเกณฑ์ของธนาคารกลางหลายประเทศรวมถึงประเทศไทย ธนาคารเห็นโอกาสในการพาลูกค้าลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศเพื่อได้รับโอกาสผลตอบแทนที่สูงขึ้น

                นอกจากนี้ ด้วยจุดแข็งของเครือข่ายกลุ่มซีไอเอ็มบี คาดว่าภายในปีนี้ ธนาคารจะเปิดตัวการลงทุนรูปแบบใหม่ในตลาดต่างประเทศ ลูกค้าที่มี่เงินดอลลาร์สหรัฐอยู่แล้ว สามารถต่อยอดการลงทุนเมื่อมีความพร้อม ซึ่งเป็นการกระจายการลงทุนในอีกรูปแบบหนึ่งด้วย

                บัญชีฝากประจำสกุลดอลลาร์สหรัฐ สำหรับบุคคลธรรมดา ฝากประจำ 6 เดือน ดอกเบี้ย 2% และฝากประจำ 3 เดือน ดอกเบี้ย 1.5% เหมาะสำหรับผู้มีเงินดอลลาร์สหรัฐในบัญชีอยู่แล้ว ลูกค้ารายย่อยที่สนใจลงทุนต่างประเทศ หรือผู้ที่มีภาระค่าใช้จ่ายในต่างประเทศ ผู้เปิดบัญชีในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 จะได้รับฟรี  Octo Passport Cover

ขณะเดียวกัน ธนาคารนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง SMILE Basket Equity Linked Note (ELN) ผลตอบแทนอ้างอิงราคาหุ้นในกลุ่ม SET50 จำนวน 2-3 ตัวในตะกร้าหุ้น เหมาะสำหรับผู้ต้องการโอกาสได้รับผลตอบแทนสูงกว่าหุ้นกู้ เพราะหุ้นกู้เอกชนในท้องตลาดตอนนี้ส่วนใหญ่ มีระยะเวลา 2-5 ปี ดอกเบี้ยโดยทั่วไปประมาณไม่เกิน 4% ต่อปี ส่วน SMILE Basket ELN เป็นการลงทุนระยะสั้น 3-6 เดือน แต่ให้โอกาสรับผลตอบแทนสูงถึง 12-15% ต่อปี เหมาะกับการลงทุนในภาวะตลาดหุ้นที่มีความผันผวนไม่มาก ทั้งนี้นักลงทุนต้องคำนึงถึงความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องด้วย

SMILE Basket ELN ไม่ใช่เงินฝาก ไม่ได้รับการคุ้มครองจากสถาบันคุ้มครองเงินฝาก และไม่มีการคุ้มครองเงินต้น ตอนจบผู้ถือจะได้ดอกเบี้ย พร้อมเงินต้นคืน หรือ ได้ดอกเบี้ย พร้อมรับคืนเป็นหุ้น ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง จึงเหมาะกับผู้ลงทุนรายใหญ่ที่ลงทุนในหุ้นอยู่แล้ว ดอกเบี้ยแบ่งจ่ายเป็นรายเดือน

                อนึ่ง ธนาคารเสนอขาย SMILE Basket ELN ให้นักลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) เสนอขายขั้นต่ำ 1 ล้านบาท เพิ่มขึ้นครั้งละ 1 แสนบาท ลงทุนในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2018 จะได้รับฟรี ตุ๊กตา Octo สุดน่ารัก

                นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ทางเลือก ได้แก่ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง Maxi V-Plus (THBFIX Callable Inverse Floater Derivatives Debentures)อายุ 5 ปี ให้ผลตอบแทนที่แปรผกผันกับระดับดัชนีอ้างอิงคือ THBFIX ประเภท 6 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 5 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นครั้งละ 1 ล้านบาท จ่ายดอกเบี้ยทุกๆ 6 เดือน (ปีละ 2 ครั้ง) ธนาคารจะชำระคืนเงินต้นเต็มจำนวนเมื่อครบกำหนด ผลตอบแทนงวดดอกเบี้ยแรก 3.6 – 4.0% ต่อปี

สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย หรือ โทร. 02 626 7777

Political News