สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อลิอันซ์ อยุธยา สานต่อ โครงการ“อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ชวนคัดตัวลุยเยอรมนี

 บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เดินหน้าสานฝันเยาวชนไทย จัดโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ประจำปี 2018 [AJFC 2018]  ในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อยากได้คนไม่กลัวแพ้” เปิดกว้างรับสมัครเยาวชนทั้งชายและหญิงอายุระหว่าง 14-16 ปี จากทั่วประเทศ เข้าทดสอบสมรรถภาพและทักษะฟุตบอล จากการแบ่งโซนคัดเลือกเป็น 6 โซน ได้แก่ เชียงใหม่ อุดรธานี ระยอง ตรัง ราชบุรี และกรุงเทพฯ โดยจะคัดเลือกเยาวชนโซนละ 2 คน รวม 12 คน ผ่านเข้าสู่   อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ระดับเอเชีย ที่ปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ โดยโค้ชเยาวชนจากสุดยอดทีม   บาเยิร์น มิวนิค บินตรงมาเพื่อสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชน เกือบ 60 ชีวิตจาก 9 ประเทศในเอเชีย จากนั้นจะเฟ้นหา 4 สุดยอดนักเตะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วม โครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ประจำปี 2018 ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการที่ กลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอลิอันซ์ อยุธยา เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และเป็นองค์กรแรกและองค์กรเดียวที่ส่งเสริมเยาวชนที่รักฟุตบอลจากทั่วโลกให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การฝึกซ้อม ณ สโมสรบาเยิร์น มิวนิค เยอรมนี โดยได้จัดโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์”  ต่อเนื่องมา 10 ปี เพื่อมอบประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต ต่อยอดแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนจากทั่วโลกให้กล้าที่จะออกมาทำอะไรใหม่ และตามความฝันบนเส้นทางนักฟุตบอลมืออาชีพ สำหรับประเทศไทย อลิอันซ์ อยุธยา ได้จัดโครงการนี้อย่างต่อเนื่องมาถึง 8 ปีแล้ว เพื่อมอบโอกาสให้เด็กไทย โดยในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อยากได้คนไม่กลัวแพ้” ซึ่งต้องการสื่อสารและกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความมุ่งมั่นในการเดินตามความฝัน ไม่ยอมแพ้ต่อความฝันของตัวเอง และกล้าที่จะเดินหน้าคว้าโอกาสที่มีอยู่ตรงหน้า  โดยมี อลิอันซ์ อยุธยาเป็นผู้สนับสนุนตลอดรายการ และสำหรับปีนี้ ถือว่าเป็นปีที่พิเศษมาก เพราะประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นสถานที่จัดค่าย อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ระดับเอเชีย ซึ่งจะมีเยาวชน เกือบ 60 ชีวิต จาก 9 ประเทศในเอเชียเข้าร่วมฝึกซ้อม พร้อมทีมโค้ชเยาวชนจากสโมสรบาเบิร์น มิวนิค ที่บินตรงมาเพื่อนำความรู้และเทคนิคด้านทักษะฟุตบอลที่ใช้ฝึกสอนจริงกับนักเตะบาเยิร์น มิวนิค มาใช้ฝึกซ้อมเยาวชนในเอเชียของเรา และยังเป็นโอกาสดีที่จะทำให้บุคลากรในวงการฟุตบอลของไทย ได้เห็นถึงวิธีและแนวทางในการฝึกซ้อมนักฟุตบอลระดับโลก และนำมาปรับปรุงพัฒนาการฝึกซ้อมของไทยเราให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

สำหรับการจัดโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ประจำปี 2018 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสดีๆ แก่เยาวชนไทย เปิดโอกาสกว้างแก่เยาวชนทั้งชายและหญิงอายุระหว่าง 14-16 ปี จากทั่วประเทศ โดยไม่จำเป็นว่าจะต้องสังกัดทีมโรงเรียนหรือทีมสโมสรใดๆ ก็สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการเป็นรายบุคคลได้ โดยจะแบ่งการคัดเลือกใน 6 โซนครอบคลุมทั่วประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ อุดรธานี ระยอง ตรัง ราชบุรี และ กรุงเทพฯ ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมจะผ่านการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายและทักษะในการเล่นฟุตบอล เพื่อคัดให้เหลือโซนละ 2 คน รวม 12 คน เพื่อเข้าร่วม โครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ระดับเอเชีย”  ที่ประเทศไทย เพื่อเฟ้นหา 4 สุดยอดนักเตะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วม “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ระดับโลก ร่วมกับเยาวชนจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก จัดโดยกลุ่ม อลิอันซ์ ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

            ในส่วนของการคัดเลือกนักกีฬา โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชน กล่าวว่า “สำหรับขั้นตอนการคัดเลือกในรอบแรกคณะกรรมการจะทดสอบสมรรถภาพร่างกายและทักษะพื้นฐานการเล่นฟุตบอลตามตำแหน่งที่ผู้สมัครถนัด อาทิ ผู้รักษาประตู กองหลัง กองกลาง กองหน้า และทดสอบทักษะการเลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง เพื่อคัดเลือกผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละตำแหน่ง จากนั้นคณะกรรมการจะประเมินคุณภาพและคัดเลือกเยาวชนที่มีฝีเท้าดีที่สุด โซนละ 2 คน เพื่อผ่านเข้าสู่แคมป์ระดับเอเชียต่อไป”

สำหรับ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ระดับเอเชีย ซึ่งจัดขึ้น ณ ประเทศไทย นอกจากจะเป็นมีเป้าหมายสำคัญคือ การอบรมเพื่อพัฒนาทักษะเยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอล ซึ่งนอกจากเด็กไทยแล้ว ยังมีเยาวชนถึงเกือบ 60 ชีวิต จาก 9 ประเทศในเอเซียเข้าร่วมด้วย โดยโค้ชหนุ่ยจะทำงานร่วมกับโค้ชทีมเยาวชนบาเยิร์น มิวนิค อย่างใกล้ชิดเพื่อออกแบบรูปแบบการฝึกซ้อม เน้นพัฒนาทักษะฟุตบอล รวมทั้งความมีน้ำใจเป็นนักกีฬาและการอยู่ร่วมกันเป็นทีม พร้อมสร้างแรงบันดาลใจในการเดินตามฝันสู่นักฟุตบอลระดับมืออาชีพอีกด้วย

“สำหรับเยาวชนที่รักฟุตบอลและใฝ่ฝันที่จะได้ไปร่วมกิจกรรมในโครงการอลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ และมีโอกาสกระทบไหล่นักเตะซูเปอร์สตาร์ของทีมเสือใต้ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีกาหลายสมัย ก็ขอให้เตรียมความพร้อมให้เต็มที่ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ ตั้งใจฝึกซ้อม พัฒนาทักษะให้ดี เพื่อที่จะได้แสดงฝีเท้าให้เข้าตาคณะกรรมการ และขอให้มั่นใจได้ว่าความใฝ่ฝันที่อยากจะไปเยือนสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิคสักครั้งหนึ่งในชีวิตนั้น อลิอันซ์ อยุธยา จะเป็นผู้ช่วยสานฝันให้เป็นจริง ขอเพียงมีความมุ่งมั่น ไม่ยอมแพ้ต่อความฝันของตัวเอง และกล้าที่จะแสดงฝีเท้าออกมาอย่างเต็มที่ รับรองได้ว่าน้องๆ จะได้รับประสบการณ์ที่มีค่าแน่นอน” พัชรา กล่าวทิ้งท้าย   

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.FootballForLifeThailand.com  พร้อมแชร์ภาพประทับใจตลอดโครงการได้ที่โซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ผ่าน #อยากได้คนไม่กลัวแพ้ #สู้ไปด้วยกัน #AJFC2018 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News