สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ถึงบ้านรับรางวัลเผยแพร่มวยไทย-กลอรี่ เกาะติดยินดีนำข่าวอวดทั่วโลก

ความคืบหน้า "เจ้าเมย์"สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง แชมเปี้ยนโลก "กลอรี่" GLORY" คิกบ๊อกซิ่ง พิกัด 70 กก. เดินทางไปป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 4 เอาชนะคะแนน ไทจานี่ เบตตาตี้ ผู้ท้าชิงโมร็อกโก อย่างงดงามขาดลอย ในการชกที่เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 12 พ.ค. คาบเกี่ยวเวลาไทย เช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อเช้า 06.40 น. วันจันทร์ที่ 14 พ.ค. ที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

     "สิทธิชัย" เดินทางกลับถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย พร้อม "มิสเตอร์ ทิม" ทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะศิษย์สองพี่น้อง โดยมีสื่อมวลชนไปรอต้อนรับ พร้อมตัวแทนของ กลอรี่ ซึ่งส่งทีมงานมาเกาะติดเนื่องจากทราบว่า สิทธิชัย จะต้องขึ้นรับรางวัล "นักมวยไทยผู้เผยแพร่ในต่างแดน" ซึ่งเป็นหนึ่งในรางวัล งานวันนักกีฬายอดเยี่ยม ประจำปี 2560 ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในช่วงบ่ายสองวันเดียวกันที่โรงแรม อโนมา แกรนด์

     โดยด้าน สิทธิชัย เดินทางถึงไทยด้วยความหน็ดเหนื่อยหลังใช้เวลาในการเดินทางจากเมืองลีลล์ ถึงไทยราว 20 ชั่วโมงพอดี โดยยอดนักชกไทย วัย 27 ปี เปิดอก ดีใจที่ตนได้รับเกียรติสูงสุดในชีวิตอีกครั้ง กับรางวัลที่ได้รับครั้งนี้เป็นปีที่สอง ด้าน "มิสเตอร์ ทิม" เผย โปรแกรมไฟต์ต่อไปเบื้องต้นเท่าที่ทราบ สิทธิชัย จะไปป้องกันแชมป์กลอรี่ที่เมืองจีน พบกับ มูรัต เกรกอเรียน คู่ปรับเก่าชาวเบลเยี่ยมเชื้อสายอาร์เมเนีย ที่เราเคยชนะมาแล้วถึง 3 ครั้ง

 

    ทางด้าน มิสเตอร์ ร็อบบี้ ทิมเมอร์ส ตัวแทนของกลอรี่ เผยเช่นกันว่า ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมของ สิทธิชัย ซึ่งได้รับการยกย่องเป็นมือหนึ่งของโลก เมื่อเทียบปอนด์ ต่อปอนด์ ทั้งยังแสดงฝีมือให้เห็นในไฟต์ล่าสุดด้วยการเอาชนะเบตตาตี้ชนิดห่างชั้น เสริมส่งให้ชื่อเสียงของนักมวยไทยรายนี้โด่งดังไปทั่วโลก ยิ่งทางกลอรี่ทราบว่า เขาจะได้รับรางวัลสำคัญในงานใหญ่ของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย จึงถือเป็นเรื่องน่ายินดีเป็นอย่างยิ่ง และทางกลอรี่จะนำข่าวเรื่องนี้ไปเผยแพร่ทั่วโลกอีกด้วย ขณะที่ "เฮ้อ เจิ่นหยู" นักธุรกิจและหนึ่งในสปอนเซอร์ใหญ่ของจีน เดินทางมารับสิทธิชัย พร้อมมอบช่อดอกไม้ชื่นชม ทั้งยังเตรียมสนับสนุนยอดมวยไทยรายนี้ไปชกที่เมืองจีนในไฟต์ต่อไปอย่างเต็มที่อีกด้วย

 ส่วนคณะนักมวยไทย เพชรพนมรุ่ง เกียรติหมู่ 9 และ ธงชัย ศิษย์สองพี่น้อง พร้อม อ.จักรกฤษณ์ ศิษย์สองพี่น้อง และ อาซิซ นาบิ สองเทรนเนอร์ เดินทางแยกจากเมืองลีลล์ เพื่อไปปารีส ทำการสัมมนาสอนมวยไทย เผยแพร่ให้กับแฟนมวยชาวฝรั่งเศสผู้สนใจต่ออีกหนึี่งวัน ซึ่งตามกำหนดเดิม จะมีสิทธิชัย ร่วมสอนมวยด้วย แต่เนื่องจากติดร่วมงาน รับรางวัลใหญ่่ จึงต้องรีบเดินทางกลับเมืองไทยโดยเร่งด่วน

จากนั้น สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ได้เดินทางไปรับรางวัล ผู้เผยแพร่ศิลปะมวยไทยในต่างแดน จากสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทยมอบรางวัล งานวันนักกีฬายอดเยี่ยม เมื่อ 14 พ.ค.61 โรงแรมอโนมาแกรนด์ โดยมี "มร.ทิม" ทิมาธี ธรรมาชีวะ หัวหน้าคณะพร้อมด้วย มร.เฮ่อเจิ่นหยู ผู้สนับสนุนชาวจีน ร่วมแสดงความยินดี 

Political News