สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

เศรษฐกิจย่ำแย่ ขายของไม่ดีเลย ควรจะทำยังไงดี ?

          คำถามเหล่านี้ คงอยู่ในใจผู้ประกอบการหลายต่ อหลายท่านทั้งผู้ ประกอบการรายเล็ก รายใหญ่ ด้วยภาวะเศรษฐกิจนั้นมักจะมาพร้ อมกับความไม่แน่นอนเสมอ  บาร์เทอร์คาร์ด เล็งเห็นถึงปัญหานี้ของธุรกิจ จึงมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุ นธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้สามารถเติบโตประสบความสำเร็ จทางการเงิน โดยให้การสนับสนุนด้านเครือข่ ายการแลกเปลี่ยน เพื่อใช้เป็นช่องทางการดำเนินธุ รกิจที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพ แม้ว่าแนวคิดเรื่องการแลกเปลี่ ยนสินค้าและบริการจะมีมายาวนาน แต่การแลกเปลี่ยนสินค้าผ่าน บาร์เทอร์คาร์ด นั้นถือเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ที่ผนวกเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่ ช่องทางการตลาดทั้งทางตรง และทางอ้อมเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย เพิ่มผลกำไร และเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้ กับธุรกิจ

การทำงานของบาร์เทอร์คาร์ด

          บาร์เทอร์คาร์ดทำให้สมาชิกในธุ รกิจได้มีการแลกเปลี่ยนสินค้ าและบริการกับสมาชิกรายอื่น ๆ โดยปราศจากการใช้จ่ายเงินสด สมาชิกได้รับสิทธิในการเข้าถึ งสมาชิกธุรกิจอื่นๆ สมาชิกแต่ละรายจะได้รั บหมายเลขบัญชี บัตรสมาชิก พร้อมวงเงินสินเชื่อที่ ปราศจากดอกเบี้ย พร้อมทั้งสิทธิในการใช้สมุ ดรายนาม และรายนามออนไลน์ เพื่อเป็ นการนำเสนอโอกาสทางการค้าระดั บโลกให้กับบริษัทสมาชิก

สมาชิกสามารถใช้บัตรสมาชิ กของบาร์เทอร์คาร์ดเพื่อทำการซื้ อขายสินค้าและบริการ ไม่ว่าจะเป็นสินค้าตั้งแต่เครื่ องเขียนไปจนถึงอสังหาริมทรัพย์  ทั้งหมดนี้ อำนวยความสะดวกโดยเทคโนโลยี การทำธุรกรรมของบาร์เทอร์คาร์ ดที่มีมาตรฐานเหมือนกันทั่วโลก บาร์เทอร์คาร์ดมีเครื่องมื อการทำธุรกรรมคล้ายบัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิตทั่วไป

สมาชิกจะได้รับเงินเป็ นเทรดบาทจากสินค้าหรือบริการที่ ได้นำมาทำการขาย และมูลค่าเงินที่ได้รับจะได้รั บการบันทึกไว้ในบัญชีฐานข้อมู ลของลูกค้าด้วยระบบอิเล็กทรอนิ กส์ เทรดบาทเป็นหน่วยเงินที่ได้รั บการรับรองอย่างถูกต้อง โดยมีมูลค่าเท่ากับเงิ นบาทของประเทศไทย

แล้วประโยชน์ที่ได้จาก บาร์เทอร์คาร์ด คืออะไร ? 

     o       เพิ่มฐานลูกค้า บาร์เทอร์คาร์ ดจะทำการตลาดแนะนำธุรกิจคุณสู่ ธุรกิจใหม่ ๆ มากกว่า 35,000 รายทั่วโลก และกว่า 3,000 รายในประเทศไทย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่คุ ณไม่เคยมีมาก่อน

     o       ขยายพื้นที่ฐานลูกค้า สมาชิกบาร์เทอร์คาร์ดสามารถบริ หารค่าใช้จ่ายในการขยายตลาดธุ รกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการใช้ประโยชน์จากสมุ ดรายนามชื่อลูกค้าของบาร์เทอร์ คาร์ดที่ครอบคลุมทั่ วประเทศและรวมถึงในต่างประเทศด้ วย พร้อมทั้งการทำการซื้อขายผ่ านระบบอินเตอร์เน็ต        (e-commerce) ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงการประมูลสินค้ าออนไลน์อีกด้วย

     o       ได้รับวงเงินสินเชื่ อปราศจากดอกเบี้ย

บาร์เทอร์คาร์ดได้มอบวงเงินสิ นเชื่อ ปราศจากดอกเบี้ย ให้กับธุรกิจของคุณ ซึ่งช่วยลดต้นทุนในการลงทุ นในระยะยาว การได้รับวงเงินสินเชื่ อปราศจากดอกเบี้ยนี้ช่วยให้ สมาชิกสามารถทำการซื้อสินค้ าจากสมาชิกอื่นได้แม้ในช่วงที่ ธุรกิจมีสภาพคล่องน้อยลง วิธีนี้ช่วยให้สมาชิกสามารถเก็ บเงินสดไว้ในธุรกิจได้ โดยที่ยังสามารถได้รับสินค้ าและบริการจากระบบบาร์เทอร์คาร์ ดอยู่

     o       ลดสินค้าคงเหลือในคลังสินค้ าและช่วงเวลาว่างของธุรกิจ

โดยการแลกเปลี่ยนสินค้าผ่านบาร์ เทอร์คาร์ดนั้น สมาชิกจะสามารถขายสินค้าคงเหลื อในคลังสินค้าหรือช่วงเวลาว่ างของธุรกิจให้แก่กลุ่มสมาชิกอื่ น ๆ ที่กำลังมองหาโอกาสในการซื้อสิ นค้าเป็นเทรดบาทมากกว่าการซื้ อสินค้าโดยเงินสด

     o       บาร์เทอร์คาร์ดร่วมมือกับสมาชิ กในเรื่องของการซื้อขายสินค้ าและการบริการ

ผู้ประสานงานการซื้อขายสินค้ าจะได้รับมอบหมายให้ช่วยเหลื อในการสร้างความสัมพันธ์กั นระหว่างสมาชิกและคอยช่วยเหลื อทั้งในด้านการขายสินค้า ตรวจสอบรายชื่อและค้นหาสินค้ าและบริการ โดยผ่านบาร์เทอร์คาร์ด

     o       ความสามารถของการซื้ อขายในระบบเทรดบาทของบาร์เทอร์ คาร์ด

ต้นทุนในการซื้อขายด้ วยระบบเทรดบาทของบาร์เทอร์คาร์ ดเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการทำธุ รกิจทั่วโลกต้นทุนคงที่ ของการผลิตสินค้าและบริการ คือ ต้นทุนที่ถูกชดเชยด้วยยอดขายเงิ นสดแล้ว ดังนั้นต้นทุนที่เกิดขึ้นเมื่ อซื้อขายผ่านบาร์เทอร์คาร์ด คือ เพียงต้นทุนของสินค้าหรือบริ การของคุณที่ได้ขายไปเท่านั้ นเอง

ปัจจุบันบาร์เทอร์คาร์ด เปิดให้บริการ 6 สาขาทั่วประเทศ มีสมาชิกกว่า 3,000 ธุรกิจ และมีพันธมิตรทางธุรกิจใหม่เข้ าร่วมเป็นสมาชิกกว่า 70 ธุรกิจต่อเดือน ด้วยความมุ่งมั่น บาร์เทอร์คาร์ดได้มีการพั ฒนาและเติบโตจนกระทั่งปัจจุบั นนี้เป็นผู้ให้บริการการแลกเปลี่ ยนสินค้าและบริการที่ใหญ่ที่สุ ดและเติบโตเร็วที่สุดในโลก

 

Political News