สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

อินเตอร์แบรนด์ยกนิสสันเป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดของปี2560

นิสสันได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 39 ในรายงานสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปีล่าสุดโดยอินเตอร์แบรนด์ ซึ่งทำการจัดอันดับแบรนด์ที่ดีที่สุดในโลกแห่งปี 2560  โดยตัดสินจากมูลค่าของแบรนด์โดยประมาณ

ทั้งนี้รายงานสำรวจแบรนด์ระดับโลกที่ดีที่สุดปีล่าสุด ประมาณมูลค่าของแบรนด์นิสสันอยู่ที่ 11,534 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่ปีที่แล้ว นิสสันได้รับการจัดอันดับอยู่ที่ลำดับที่ 43 ด้วยมูลค่าของแบรนด์ที่ 11,066 พันล้านเหรียญสหรัฐ

ในรายงานล่าสุด อินเตอร์แบรนด์ชื่นชมนิสสันในการพัฒนามูลค่าของแบรนด์ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีภายใต้แนวคิดการเคลื่อนที่อัจฉริยะของนิสสัน หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ที่แสดงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากแบรนด์นิสสัน เช่น เทคโนโลยียานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติเทคโนโลยีและยานยนต์ไฟฟ้า โดยอินเตอร์แบรนด์ยกย่องให้นิสสันเป็นหนึ่งในแบรนด์ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ดีที่สุดในโลกเป็นระยะเวลาถึง 7 ปีติดต่อกัน

ในการรวบรวมผลรายงาน อินเตอร์แบรนด์พิจารณาการลงทุนและการจัดการของแต่ละแบรนด์เป็นสินทรัพย์ทางธุรกิจ รวมถึงความมั่นคงทางการเงิน บทบาทของแบรนด์ที่มีต่อการตัดสินใจซื้อ และความแข็งแกร่งของแบรนด์นั้นๆ

รางวัลดังกล่าว สะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งให้ความสำคัญกับ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ของนิสสันในช่วงปีที่ผ่านมา เมื่อนิสสันเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่พร้อมระบบอี-พาวเวอร์ (e-POWER) และเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติอัจฉริยะแบบ ProPILOT นอกจากนี้ นิสสันยังนำ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ มาแสดงในงาน Consumer Electronics Show ที่จัดขึ้นที่ลาส เวกัสในดือนมกราคม 2560 รวมถึงเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ ซึ่งเป็นรถเจเนอเรชั่นที่สองของรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก เมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา

สำหรับในประเทศไทย นายอันตวน บาร์เตส ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงนโยบายของนิสสันที่มุ่งเน้นลูกค้าเป็นหัวใจในการดำเนินธุรกิจว่า นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) มุ่งมั่นสร้างความเติบโตอย่างแข็งแกร่งให้กับแบรนด์นิสสันในประเทศ ในฐานะหนึ่งในแบรนด์ที่มีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยานยนต์ประเทศไทย นิสสันยังคงมุ่งเน้นตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวไทย ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลายหลายในประเทศอย่างต่อเนื่อง

”เร็วๆ นี้เราประกาศพร้อมนำรถยนต์นิสสัน ลีฟ ใหม่ เข้าสู่ตลาดประเทศไทย เพื่อตอกย้ำกลยุทธ์ด้านยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าในประเทศ เนื่องจากความกังวลเรื่องสภาพอากาศและสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้น โดยนวัตกรรมอย่าง e-POWER และรถยนต์ไฟฟ้าอย่างนิสสัน ลีฟ ใหม่ จะเป็นทางออกที่จะนำเราไปสู่โลกการขับขี่แห่งอนาคตที่ชาญฉลาด สะอาด และยั่งยืน ทั้งยังมีราคาที่เข้าถึงได้และรักษาสุนทรียะในการขับขี่ไว้ด้วย” บาร์เตส กล่าวเสริม

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ยังคงลงทุนในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ทั้งในด้านกำลังคน พันธมิตรทางธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ และขั้นตอนทางธุรกิจต่างๆ ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานกว่า 5,000 คนและมีและฐานการผลิตรถยนต์รวม 2 แห่ง   ซึ่งผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในประเทศและทั่วโลก ในฐานะศูนย์กลางการผลิตของนิสสัน ฝ่ายการผลิตของนิสสัน ประเทศไทยทำการผลิตและส่งออกรถยนต์กว่า 900,000 คันสู่หลายประเทศทั่วโลก นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550

นอกจากนี้ นิสสันยังลงทุนกว่า 25 ล้านเหรียญสหรัฐหรือกว่าพันล้านบาทในส่วนของศูนย์วิจัยและพัฒนาในประเทศไทย โดยศูนย์แห่งนี้จะทำหน้าที่เป็นศูนย์ทดสอบให้กับ 90 ประเทศทั่วโลก

“ทั้งหมดนี้ได้รับการสรรค์สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงความสุข ความพึงพอใจและความปลอดภัยของลูกค้าเป็นสำคัญ” นายบาร์เตสกล่าวสรุป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News