สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สสว. beautynista พร้อม ดีเดย์แคมเปญSME 1 BAHT

         สสว. beautynista พร้อม ดีเดย์แคมเปญ SME 1 BAHTสานต่อความสำเร็จโครงการ SME ONLINEนำโดย สสว.เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในตลาดอิเล็กทรอนิกส์กระตุ้นยอดขาย 650 ล้านบาท

นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เปิดเผยว่า หลังจากที่  4 หน่วยงาน ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ธัญบุรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมร่วมกันเปิดตัว“ โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ   SMEหรือ  SMEOnline”  เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในตลาดอิเล็กทรอนิกส์ให้สามารถดำเนินธุรกิจค้าขายทางออนไลน์ในรูปแบบ Business to Business to Customer (B2 B 2C) ควบคู่ไปกับการพัฒนา SME ให้สามารถดำเนินธุรกิจค้าขายทางออนไลน์ได้อย่างเป็นระบบและยั่งยืน

 โดยทั้งนี้  มี E-Marketplace ที่เข้าร่วมโครงการฯ ในการจัดแคมเปญ SME 1 BAHT  ลดราคาสินค้าที่อยู่ภายใต้โครงการ SMEOnlineหลายราย โดยจะจำหน่ายสินค้าในราคาเพียง 1บาท เพื่อช่วยกระตุ้นยอดขายให้กับผู้ประกอบการในทุกวันที่ 1 ของเดือนพฤษภาคมถึงกันยายนนี้ โดย E- marketplace ที่จะเริ่มแคมเปญนี้ในวันที่ 1พฤษภาคม ตั้งแต่เวลา 10.00 น. คือ beautynista  ที่เตรียมสินค้าเครื่องสำอางหลายร้อยรายการ จำหน่ายเพียงบาทเดียว โดย สสว.จะสนับสนุนส่วนต่างของสินค้าในบาทที่ 2 เป็นต้นไป แต่ไม่รวมค่าขนส่ง จากนั้นในเดือนต่อไปจะมี  E-marketplace  ที่จะเริ่มแคมเปญนี้อีกหลายราย อาทิ shopee, lazada, inwmall , weloveshopping , 11street, thailandmall, smesiam, buzzebees, shopseason, pinsouq, talad.com, far-e, lalamove, และ  shippopมาร่วมกันมอบสิทธิพิเศษต่างๆ คาดว่ารวมสินค้าที่เข้าร่วมแคมเปญในครั้งนี้น่าจะมีมากกว่า 100,000 รายการ

อย่างไรก็ตาม ในอนาคต ทาง E –marketplaceที่เข้าร่วมโครงการจะเพิ่มสิทธิพิเศษต่างๆ ให้ผู้ประกอบการในเรื่อง ส่วนลดค่า GP ฟรีค่าแรกเข้า ส่วนลดค่าขนส่งสินค้า เป็นต้น เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดี ให้กับ SME ในการเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ และขยายความ สามารถในการแข่งขัน ในตลาดออนไลน์ให้เป็นกลไกขับเคลื่อนการตลาดที่มีประสิทธิภาพสำหรับ SME ในอนาคต

         “นอกจาก สสว. จะให้การสนับสนุนในด้านงบประมาณแก่ E –marketplace  ที่เข้าร่วมโครงการแล้ว  ที่ผ่านมา สสว. ยังส่งเสริม สนับสนุน และให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการ SME ไทย ให้สามารถก้าวเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจ 4.0 ได้อย่างแข็งแรงและมั่นคง โดยบูรณาการความร่วมมือผ่านโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ด้วยกิจกรรมลงพื้นที่จัดอบรมให้ความรู้และคำแนะนำ ตลอดจนช่วยเหลือผู้ประกอบการทั่วประเทศให้สามารถทำธุรกิจออนไลน์ได้จริง เช่น สอนเทคนิคการถ่ายภาพสินค้า การเขียนเนื้อหาสินค้า รวมถึงจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นยอดขายให้กับ SME ที่สนใจนำสินค้ามาจำหน่ายบนตลาดออนไลน์ด้วย”นายสุวรรณชัย กล่าว

            สำหรับการดำเนินงานโครงการ SME ONLINE ในปีนี้ สสว. คาดว่าจะมีผู้ประกอบการได้รับความรู้และประโยชน์จากโครงการกว่า 50,000 ราย มีสินค้าและบริการเข้าร่วมจำหน่ายผ่านทางออนไลน์กว่า 100,000 รายการ และสามารถสร้างยอดขายให้กับผู้ประกอบการกว่า 650 ล้านบาท รวมถึงส่งเสริมรูปแบบการบริหารจัดการตลาดออนไลน์ให้เป็นช่องทางการตลาดที่ยั่งยืนสำหรับ SME ต่อไป

Political News