สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บิ๊กพละยัน“แซมบ้า”น่าเกรงขามศึกมวยไทยมหาวิทยาลัยโลก

ดร.ปริวัฒน์  วรรณกลาง  ประธานคณะกรรมการจัดแข่งขัน “กีฬามวยไทย ชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก” ครั้งที่ 1 เปิดเผยว่า ตามที่ประเทศไทยโดยสถาบันการพลศึกษารับผิดชอบในการจัดแข่งขันมวยไทยชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก ครั้งที่ 1 ระหว่าง 23-29 ก.ค.  ที่ โรงแรมฮาร์ดร็อค เมืองพัทยา  ชลบุรี  ขณะนี้ได้มีประเทศต่างตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแล้วกว่า 40 ประเทศ อาทิ  อัฟกานิสถาน อาเซอร์ไบจาน ไซปรัส อิหร่าน อิสราเอล ญี่ปุ่น คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน เลบานอน มาเลเซีย เนปาล ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ทาจิกิซสถาน  ตุรกี เติร์กเมนิสถาน บราซิล แคนาดา เปรู ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เบลารุส สาธารณรัฐเช็ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส กรีซ ฮังการี โปแลนด์ รัสเซีย สโลวีเนีย สเปน ยูเครน  เป็นต้น คาดว่าเมื่อวันแข่งขันจริงระเบิดขึ้นจะมีนักชกจากต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50 ประเทศอย่างแน่นอน

ดร.ปริวัฒน์  กล่าวต่อไปว่า นักชกทวีปอเมริกาใต้อย่าง “บราซิล” เป็นอีกประเทศที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ เพราะมีค่ายมวยไทยได้แพร่กระจายไปทั่วประเทศ และประชากรทั้งชายหญิงต่างได้ให้ความสนใจกับกีฬามวยไทยเป็นที่แพร่หลายด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะการฝึกซ้อมมวยไทยมีรูปแบบขั้นตอนที่ชัดเจน ซึ่งหลายประเทศที่ส่งนักมวยไทยเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้โดยเฉพาะเจ้าภาพอย่างไทยเราเองย่อมต้องไม่ประมาทนักชกสายเลือด “แซมบ้า” บราซิลเด็ดขาด จึงขอเชิญชวนผู้ที่ชื่นชอบศิลปะแม่ไม้มวยไทยเข้าร่วมให้กำลังใจลูกหลานนายขนมต้มของเราโดยพร้อมเพรียงกัน

         ด้าน ผศ.ดร.อนันต์ เมฆสวรรค์ ผู้ช่วยฝ่ายเทคนิค (ผู้ตัดสินมวยไทยอาชีพดีเด่นของ กกท. งานเชิดชูเกียรติวันมวยไทยแห่งชาติ ครั้งที่ 5 และผู้นำการไหว้ครูมวยไทยพรหม 8 ท่า ของนักมวยไทย-นานาชาติ 999 ชีวิต เนื่องในงานชาวมวยรวมใจอาลัยพ่อหลวง วันกีฬาแห่งชาติ 16 ธ.ค. 59 ณ สนามศุภชลาศัย) กล่าวว่า ในการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นมหาวิทยาลัยโลกในครั้งนี้ใช้กฎกติกา ของสมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ที่มี ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ เป็นนายกฯ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก นายผ่อน ออมกลิ่น(ผุดผาดน้อย วรวุฒิ) ชาว จ.ขอนแก่น อดีตยอดมวยไทยดังเข้าร่วมเป็นกรรมการฝ่ายเทคนิคการแข่งขันครั้งนี้อีกด้วยเช่นกัน สถาบันอุดมศึกษาที่สนใจจะจัดส่งนักกีฬามวยไทยของท่านเข้าร่วมการแข่งขันในนามทีมชาติไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครได้ที่  โทร. 086 328 3514 สำหรับหน่วยงานภาคเอกชนที่สนใจขอเข้าร่วมให้การสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์ติดต่อตรงที่ อ.อเนชา เพียรทอง โทร.083 029 7939

Political News