สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ธนชาต โชว์ผลงานจ่ายปันผล2กองทุนหุ้นไทย T-DIV /T-DIV2 ต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่4

 บลจ.ธนชาต ประกาศจ่ายปันผลกองทุนหุ้นปันผล 2 กองทุนรวด ทั้ง T-DIV และ T-DIV 2 ในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วย และ 0.40 บาทต่อหน่วย ตามลำดับ

นายบุญชัย เกียรติธนาวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาต จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีมติจ่ายเงินปันผล 2 กองทุน ประกอบด้วย กองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล (T-DIV) และ กองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล 2  (T-DIV2) โดยกองทุน T-DIV เป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 4ในอัตรา 0.25 บาทต่อหน่วย ในรอบระยะเวลา 3 เดือน ซึ่งเมื่อรวมครั้งนี้จะเท่ากับมีการจ่ายเงินปันผลไปแล้วตลอด 1 ปีที่ผ่านมาเท่ากับ 1.10 บาทต่อหน่วย ส่วนกองทุน T-DIV2 เป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งที่ 4 เช่นกันในอัตรา 0.40 บาทต่อหน่วย ในรอบระยะเวลา 3 เดือนเมื่อรวมครั้งนี้จะเท่ากับในรอบ 1 ปีของกองทุนสามารถจ่ายเงินปันผลไปแล้ว1.09 บาทต่อหน่วย นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนมาประมาณ 1 ปี โดยทั้ง 2 กองทุน จะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 24 เม.ย. 2561 และถือเป็นการจ่ายต่อเนื่องติดต่อกันมา 4 ไตรมาสนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุน

                นายบุญชัย ให้ความเห็นต่อว่า การลงทุนในสินทรัพย์ประเภทหุ้นไทยยังคงเป็นทางเลือกที่ดีอยู่แม้ในช่วงเดือนเมษายนเป็นช่วงที่ตลาดหุ้นไทยต้องเผชิญกับความผันผวนค่อนข้างมาก ทั้งจากปัจจัยในประเทศและปัจจัยต่างประเทศ แต่ด้วยสภาพคล่องในระบบยังคงมีสูง และอัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำ ประกอบกับภาพรวมของเศรษฐกิจไทยยังมีการขยายตัวต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา แม้จะมีหุ้นในกลุ่มธนาคารที่อาจได้รับผลกระทบบ้างจากการปรับลดค่าธรรมเนียมก็ตาม

                สำหรับปัจจัยในประเทศสำคัญที่ต้องจับตาในระยะนี้คือ ผลประกอบการกลุ่มธนาคารในไตรมาสแรก ส่วนการปรับลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมออนไลน์นั้น คาดว่าจะเริ่มเห็นผลกระทบในช่วงไตรมาส 2 เป็นต้นไป แต่โดยรวมยังเชื่อว่า เศรษฐกิจไทย ในปี 2561 มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น ซึ่งรัฐบาลคาดว่าจะขยายตัวได้ร้อยละ 4.2 ต่อปี ซึ่งเป็นการขยายตัวจากการส่งออกและการท่องเที่ยวเป็นหลัก

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ ยังคงต้องจับตาในประเด็นสงครามการค้า ซึ่งในมุมมองของ บลจ.ธนชาต แล้ว ยังเชื่อว่าประเด็นดังกล่าวจะยังคงสร้างความผันผวนให้กับตลาดหุ้นทั่วโลกโดยรวมได้แต่น่าจะไม่ส่งผลกระทบมากนักเพราะเป็นประเด็นที่ยังต้องเจรจา และยังต้องรอการทำประชาพิจารณ์รับฟังความเห็น (Public Hearings) ในช่วงเดือนพฤษภาคม นอกจากนั้น ยังเกี่ยวพันกับผลประโยชน์หลายฝ่าย เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ง่ายนัก ในส่วนประเด็นของซีเรียในด้านหนึ่งเป็นบวกต่อราคาน้ำมันและกลุ่มพลังงาน และน่าจะสร้างผลกระทบในระยะสั้นๆ หากสถานการณ์ไม่ลุกลาม

สำหรับ การลงทุนในหุ้นปันผลยังคงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในช่วงที่ตลาดหุ้นต้องเผชิญกับความผันผวน เพราะความน่าสนใจในอัตราการจ่ายเงินปันผลจะทำให้แรงเทขายในหุ้นกลุ่มนี้จะน้อยกว่าหุ้นทั่วไป   

กองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล (T-DIV) และ กองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล (T-DIV2) ปัจจุบันมีผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปีอยู่ที่ 13.97% และ 15.23% ตามลำดับ (ข้อมูล : Morningstar  Thailand ณ 18 เม.ย. 61 / ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต)”

                ทั้งนี้ ปัจจุบันกองทุนเปิดธนชาตหุ้นปันผล (T-DIV) มีขนาด 18,217 ล้านบาท (ณ 20 เม.ย.61) จึงได้มีการหยุดรับ คำสั่งซื้อไปตั้งแต่วันที่ 4 เมษายน 2561 หากผู้สนใจลงทุนในกองทุนหุ้นปันผล สามารถเปลี่ยนมาลงทุนในกองทุนเปิดธนชาต หุ้นปันผล (T-DIV2) ซึ่งเป็นกองทุนที่มีนโยบายคล้ายกันได้

                สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมพร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนได้ในวันและเวลาทำการเสนอขายที่ บลจ.ธนชาต โทรศัพท์ 0-2126-8399 กด 0 หรือ www.thanachartfund.com และที่ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) โทร. 1770 หรือผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุนที่ บลจ.ธนชาต แต่งตั้ง

 

Political News