สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ศึกมวยไทย “ม.โลก” ใช้กฎกติกาสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย

 ผศ.ดร.อนันต์ เมฆสวรรค์ อาจารย์สถาบันพลศึกษา วิทยาเขตอ่างทอง และผู้ช่วยฝ่ายเทคนิค การจัดแข่งขัน “กีฬามวยไทย ชิงชนะเลิศมหาวิทยาลัยโลก” ครั้งที่ 1 ระหว่าง 23-29 ก.ค. ที่ โรงแรมฮาร์ดร็อค เมืองพัทยา  ชลบุรี เปิดเผยว่า ในฐานะกรรมการฝ่ายเทคนิค ขณะนี้ได้มีการประชุมอย่างต่อเนื่องถึงกฎระเบียบ โดยการแข่งขันครั้งนี้ใช้กฎระเบียบของ สมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นบรรทัดฐาน ซึ่งสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เป็นที่ยอมรับของนักมวยไทยต่างชาติอย่างพร้อมเพรียง  โดยขณะได้มีนักชกมวยไทยต่างแดนจากทั่วทุกมุมโลกทยอยตอบรับมาแล้วกว่า 38 ชาติ อาทิ  อัฟกานิสถาน อาเซอร์ไบจาน ไซปรัส อิหร่าน อิสราเอล ญี่ปุ่น คาซัคสถาน คีร์กีซสถาน เลบานอน มาเลเซีย เนปาล ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ทาจิกิซสถาน  ตุรกี เติร์กเมนิสถาน บราซิล แคนาดา เปรู ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เบลารุส สาธารณรัฐเช็ก เอสโตเนีย ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส กรีซ ฮังการี โปแลนด์ รัสเซีย สโลวีเนีย สเปน ยูเครน  เป็นต้น คาดว่าเมื่อวันแข่งขันจริงระเบิดขึ้นจะมีนักชกจากต่างชาติเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 50 ประเทศอย่างแน่นอน

         ผศ.ดร.อนันต์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับเรื่องสถานที่จัดแข่งขันนั้น ได้รับการกำชับมาจาก ดร.ปริวัฒน์  วรรณกลาง  ประธานคณะกรรมการจัดแข่งขัน ขอให้เข้มงวดเป็นพิเศษในเรื่องสถานที่จัดจัดแข่งขัน รวมถึงเรื่องอำนวยความสะดวกต่างๆให้ทีมนักกีฬาต่างชาติอย่างให้มีความบกพร่องได้เป็นอันขาด ซึ่งเรื่องนี้ฝ่ายเทคนิคพร้อมน้อมรับเพื่อนำไปประสานตรงกับเจ้าของสถานที่จัดแข่งขันคือโรงแรมฮาร์ดร็อค เมืองพัทยา  ต่อไป

            สำหรับมหาวิทยาลัยภายในประเทศที่สนใจจะจัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมวยไทยโลกในนามทีมชาติไทย สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายเลขานุการคณะอนุกรรมการฝ่ายส่งเสริมกีฬาเพื่อความเป็นเลิศในคณะกรรมการบริหารงานกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย(กกมท.) โทร. 02 039 5581 หรือที่ฝ่ายเทคนิค ผศ.ดร.อนันต์ เมฆสวรรค์ โทร. 086 3283514 สำหรับหน่วยงานภาคเอกชนที่สนใจขอเข้าร่วมให้การสนับสนุนเป็นสปอนเซอร์ติดต่อตรงที่ อ.อเนชา เพียรทอง โทร.083 029 7939

Political News