สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ มอบทุนการศึกษาสามเรณ-เยาวชน"สรพงษ์-สิเรียม"บริจาคซื้อที่ดิน

เจ้าคณะใหญ่หนกลาง มอบทุนการศึกษาสามเณรและเยาชนรวม 200,000 บาท พร้อมถวายทุนขยายที่ตั้ง มจร วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส เป็นสถานศึกษาด้านภาษาบาฬีและผลิตพระวิปัสสนาระดับนานาชาติ "สรพงษ์" และ "ดร.สิเรียม"ร่วมบริจาคด้วย

 สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดพิชัยญาติการาม เป็นประธานถวายและมอบทุนการศึกษา แก่สามเณรและเยาชน จำนวน 200,000 บาท พร้อมถวายทุนเบื้องต้นในการขยายที่ตั้งมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย(มจร) วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆส จำนวน 1,000,000 บาท  ซึ่งอยู่บริเวณใกล้วัดละมุด วัดละมุด อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม มีพื้นที่จำนวน 27 ไร่ ราคาไร่ละ 650,000 บาท

 ในการนี้พระพรหมเวที เจ้าคณะภาค 15 ได้ถวายทุนในการจัดซื้อที่ดิน อีก 1 ล้านบาท พร้อมด้วยพระเถรานุเถระแลtพุทธศาสนิกชนร่วมกันบริจาค ในจำนวนนี้มีนายกรีพงษ์ เทียมเศวต หรือ "สรพงษ์ ชาตรี"  และดร.สิภาภัสส์ ภักดีดำรงฤทธิ์ หรือ "แอน-สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์" ดารานักแสดงอาวุฬา ได้เข้าร่วมในงานดังกล่าวและปวารณาร่วมจัดซื้อที่ดิน คนละ 1 ไร่

 มจร. วิทยาเขตบาฬีศึกษาพุทธโฆสแห่งนี้ได้ก่อตั้งตามดำริของสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เพื่อให้เป็นสถานศึกษาวิชาการด้านพระพุทธศาสนาโดยเฉพาะด้านภาษาบาลีซึ่งเป็นรากฐานด้านภาษาและพระพุทพจน์ขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า นอกจากนี้ยังได้มุ่งเน้นการเรียนการสอนด้านวิปัสสนากัมมัฏฐาน โดยเปิดหลักสูตร วิปัสสนาภาวนามหาบัณฑิต ถือเป็นหัวใจแห่งหลักคำสอนของพระพุทธองค์ ผลิตพระวิปัสสนาจารย์ ออกเผยแผ่และสั่งสอนวิปัสสนาทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้งการขยายวิทยาเขตให้สามารถรองรับผู้เข้ามาศึกษาด้านภาษาบาฬีและด้านวิปัสสนาระดับนานาชาติ

Political News