สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

“ส้ม-ชนากานต์” แท็กทีม นางงาม TOM PIZZA RESORT จัดกาล่าดินเนอร์ หารายได้ช่วยเด็ก

“ส้ม-ชนากานต์ ชัยศรี” มิสไทยแลนด์เวิร์ล  1990  จับมือ  “ทม-ชลธร เจริญผล”   เจ้าของธุรกิจ Tom Pizza Resort จัดงานกาล่าดินเนอร์การกุศล พร้อมแฟชั่นโชว์ “เสม็ดสดใสปันใจให้น้อง” ต่อสะพานบุญช่วยเหลือเด็ก ๆ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ลำพูน โดยมีนายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยนางสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิร่วมน้ำใจต้านภัยเอดส์ ที่โรงแรม Holiday Inn & Suites Rayong จ.ระยอง

การจัดงานครั้งนี้มีเหล่านางงามใจบุญมาร่วมเดินแฟชั่นโชว์ จำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นณฉัตร - วัลเณซ่า เมืองโคตร Miss Thailand World 2012 , วิว-พงศ์ชนก กันกลับ  Miss Thailand World 2009 , ไดร์- จิณณ์ณิตา บุดดี Miss Thailand World 2016 , เชอรี่ -เมลิสา มหาพล        Miss Thailand World 2006 , จีน่า- อัจฉราภรณ์ กนกนทีสวัสดิ์ นางสาวไทยปี 2556 และ โจอี้ -อรวิภา กนกนทีสวัสดิ์  นางสาวไทยปี 2552 โดยมีปุ้ย- พิมลวรรณ หุ่นทองคำ รับหน้าที่พิธีกร และฟอร์ด- สบชัย ไกรยูรเสน เป่าแซกโซโฟนขับกล่อมตลอดงาน

ในงานยังมีการประมูลภาพเขียนของอาจารย์เจ สุรเสน ศิลปินอิสระ เจ้าของรางวัลเพชรสยาม ปี2558 จำนวน  3 ภาพ ได้เแก่ ภาพเสม็ดวันวาน...ความงามมิเสื่อมคลาย  มีผู้ประมูลได้ในราคา  40,000 บาท ภาพเสม็ดวันวาน...กระท่อมน้อยกับธรรมชาติอ่าววงเดือน มีผู้ประมูลได้ในราคา  30,000 บาท และภาพเสม็ดวันวาน... ต้นมะพร้าวเล่าขานวิถีชาวบ้านเกาะเสม็ด มีผู้ประมูลได้ในราคา  40,000 บาท พร้อมขายบัตรเก้าอี้การกุศล VIP ตัวละ 30,000บาท จำนวน 50 ตัวและเก้าอี้ธรรมดาอีก 50 ตัว รายได้มอบให้ทางโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษาฯ ทั้งหมด

นายธีรวัฒน์ สุดสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง กล่าวว่า ตนขอขอบคุณคุณส้ม ชนากานต์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่ส่งเสริมสนับสนุนเด็กเหล่านี้ให้ได้มีโอกาสในสังคม โดยรายได้จากการจัดงานจะนำไปสมทบเป็นค่าวัสดุอุปกรณ์การเรียนการสอน ชุดนักเรียน อาหาร ฯลฯให้กับเด็กๆ และขอให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่ผู้จัดตั้งใจไว้ทุกประการ

นางสายสม วงศาสุลักษณ์ ประธานมูลนิธิร่วมน้ำใจต้านภัยเอดส์ และผู้ก่อตั้งโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษาฯ กล่าวว่า เงินทุกบาทที่ผู้ใหญ่ใจดีหยิบยื่นให้จะช่วยต่อชีวิตให้กับเด็ก ซึ่งทางโรงเรียนฯมีนโยบายเอาใจใส่ดูแลเด็กให้ได้รับการศึกษาอย่างดี และเลือกที่จะรับเด็กที่ลำบากและเดือดร้อนที่สุดก่อน โดยโรงเรียนได้ก่อตั้งมาเป็นเวลา 16 ปีแล้ว มีเด็กจบการศึกษาไปแล้วถึง 11 รุ่น สอบติดพยาบาลปีละ 7-8 คน ติดทันตแพทย์ก็ยังมี

ด้านส้ม-ชนากานต์  ประธานจัดงานฯ กล่าวว่า  สิ่งที่ส้มกับพี่ทม และน้องๆ นางงามทำร่วมกันในครั้งนี้เป็นการช่วยดูแลสังคม  โดยเฉพาะเยาวชน ผู้ซึ่งเป็นคลังสมอง เป็นอนาคตที่ดีของชาติได้รับโอกาสเล็กๆ จากเราทุกคน  เมื่อเราเป็นผู้ให้ ได้เติมเต็มให้น้อง และให้น้องๆ ได้เติบโตอย่างสมวัย จากอาหารที่ดีมีประโยชน์ และการศึกษาตามที่ควรได้รับ เพียงเท่านี้เด็กๆ เหล่านี้ก็จะได้เป็นคนในชาติที่มีอนาคต เพื่อสร้างสังคมที่ดีต่อไปเรื่อยๆ ฉะนั้น ส้ม พี่ทมและน้องๆ ในฐานะหน่วยหนึ่งของสังคมที่มีกำลังมีความสามารถที่จะช่วยพวกเขาได้ จึงได้รวมตัวกันไปช่วยเหลือสังคมช่วยเด็กด้อยโอกาส ช่วยให้ความอบอุ่น ช่วยสร้างสังคมไทยแห่งนี้ ให้เป็นสังคมที่เต็มไปด้วย “คนดี-มีอนาคต” โดยไม่รอช้า และอยากให้พวกเราทุกคนมาช่วยสร้างชาติสร้างสังคมให้แข็งแรงต่อไป

สำหรับโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จ.ลำพูนแห่งนี้ ก่อตั้งขึ้นเพื่อรองรับเด็กกำพร้าที่บิดามารดาเสียชีวิตด้วยโรคเอดส์ หรือเด็กที่ถูกทอดทิ้งและเด็กที่ถูกล่วงละเมิดจากคนในครอบครัว จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 เป็นโรงเรียนประจำแบบให้เปล่า เด็กกำพร้าจะได้รับการศึกษาและกินนอนอยู่ที่โรงเรียน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น มีการสอนในวิชาการตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการและเพิ่มทักษะวิชาชีพให้ตามถนัด ปัจจุบันมีนักเรียนเกือบ 400 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News