สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ESTAR ผงาด หลังยอดขายและรายได้ปี60พุ่งทะลุเป้า เปิดแบรนด์ เวลาน่า บุกตลาด Gen X & Y

บมจ.อีสเทอร์น สตาร์ (ESTAR) ทะยานข้ามปี 60 ด้วยยอดขายทะลุพันล้าน เติบโตทั้งใน ตลาดกรุงเทพและระยอง พ่วงรายได้รวมพุ่งแตะ 2.5 พันล้าน ก่อนตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตอี กกว่า 50% พร้อมเผย แผนปั้นแบรนด์น้องใหม่ เวลาน่า (VELANA) บุกตลาด Gen X & Y โกยยอดขายโตต่อเนื่อง

ดร.ต่อศักดิ์ เลิศศรีสกุลรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์น สตาร์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ ESTAR เปิดเผยถึงแผนธุรกิจในปี 2561 ว่า บริษัทฯ มั่นใจว่าในปีนี้จะเป็นปีที่ธุร กิจและแบรนด์ของเราจะส่องแสงสว่ างยิ่งขึ้นในวงการอสังหาฯ พร้อมจะเดินหน้ารักษาความสำเร็จ ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยขยายธุรกิจเข้าสู่กลุ่มสินค้ าใหม่ เช่น โลวไรซ์ คอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยแนวราบ ในเขตกรุงเทพควบคู่กับเตรียมควา มพร้อมสำหรับตลาด EEC มากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อี ก 2-3 โครงการเข้ามาเสริมทัพ มูลค่ารวมกว่า 3-4 พันล้านบาท และได้กำหนดเป้ายอดขายในปีนี้ที่ 1.6 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นถึงกว่า 50% ทั้งยังได้เตรียมทุ่มงบปีนี้ กว่า 2 พันล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินทั้งในกรุงเทพแล ะระยองสำหรับพัฒนาโครงการใหม่อย่ างต่อเนื่อง

            ล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดตัวแบรนด์ เวลาน่า (VELANA) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่จะจับกลุ่มลูก ค้า Gen X & Y ที่เป็นคนทำงานในระดับผู้บริหาร รุ่นใหม่มีอายุตั้งแต่ 35-45 ปี โดยได้ประเดิมเปิดตัวโครงการแรก ภายใต้ชื่อโครงการ “ Velana Golf House”  โครงการบ้านเดี่ยว 2 ชั้น อยู่ภายในสนามกอลฟ์อีสเทอร์น สตาร์ แอนด์ รีสอร์ท อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ติดสนามบินอู่ตะเภา ด้วยมูลค่าโครงการกว่า 500 ล้านบาท ออกแบบในสไตล์ ModernContemporary ที่มีความสวยงามทันสมัย  มีความเป็นส่วนตัว ปราศจากมลภาวะทางสายตาด้วยระบบส ายไฟฟ้าใต้ดินทั้งโครงการ พร้อมสโมสรและสระว่ายน้ำเต็มรูป แบบท่ามกลางสิ่งแวดล้อมและสังคม คุณภาพเฉพาะตัว ที่หาไม่ได้จากโครงการอื่นในเขต พื้นที่ อ.บ้านฉาง จำนวนจำกัดเพียง 98 หลัง บนพื้นที่ 24 ไร่ มีพื้นที่ใช้สอยของตัวบ้าน 164,191 และ 242 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นเพียง 3.9 ล้านบาท ซึ่งลูกค้าเป้าหมายของโครงการจะ เป็นเจ้าของกิจการ ผู้บริหารบริษัท แพทย์ นักบิน วิศวกร หรือผู้จัดการโครงการต่างๆ ที่ทำงานในจังหวัดระยอง รวมถึงชาวต่างชาติที่พักอาศั ยบริเวณนี้

 “สำหรับแบรนด์ เวลาน่า นั้น มีเป้าหมายตอบโจทย์ลูกค้าในระดั บกลาง-บน โดยมุ่งนำเสนอวัฒนธรรม การอยู่อาศัยในโครงการที่ให้ควา มสำคัญกับพื้นที่ส่วนกลางที่มาก กว่า โดยคำนึงถึง  Attitude Trend ที่ผู้คนต่างแสวงหารูปแบบการใช้ ชีวิตที่พอดี ไม่ว่าจะเป็นความสมดุลระหว่างเท คโนโลยีที่มีอยู่ในชีวิตประจำวั นกับความ สัมพันธ์ของคนในครอบครัว รวมไปถึงการเลือกทำเลที่เหมาะสม กับการใช้ชีวิตการทำงานและชีวิต ด้านอื่นๆ ของตนเอง โดยนำเสนอ Social Innovation ที่ตอบสนองต่อความต้องการดังกล่ าว อาทิ  การใช้พื้นที่ส่วนกลางให้เป็ นส่วนเรียนรู้ให้กับเด็กๆ อย่างสร้างสรรค์ การแชร์ส่วนพื้นที่ใช้สอยร่วมกั น ในรูปแบบ Co-Working Space หรือ Co-Locker เป็นต้น เพื่อให้ลูกบ้านของอีสเทอร์น สตาร์ได้สัมผัสกับชีวิตที่ดีขึ้ นกว่าเดิมอย่างแท้จริง” ดร.ต่อศักดิ์ กล่าว

ดร.ต่อศักด์ กล่าวต่อว่า ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ สามารถขายและทยอยโอนกรรมสิทธิ์โ ครงการที่อยู่ในมือไปได้เป็นจำน วนมาก จึงรับรู้รายได้รวมเพิ่มขึ้นมาก กว่าประมาณการตอนต้นปี โดยมียอดขายรวมอยู่ที่ 1,026 ล้านบาท แบ่งเป็น 875 ล้านบาทจากการขายโครงการที่กรุง เทพ (85.3%) และ 151 ล้านบาทจากโครงการที่ระยอง (14.7%) เติบโตขึ้นจากยอดขายของปี 2559 ถึง 23% เป็นไปในทิศทางเดียวกับรายได้รว มของบริษัทฯ ที่เพิ่ม 37% จาก 1,830 ล้านบาทในปี 2559 ขึ้นมาอยู่ที่ 2,516 ล้านบาท แบ่งเป็น 2,354 ล้านบาทจากโครงการที่กรุงเทพ (93.6%) และ 162 ล้านบาทจากระยอง (6.4%)

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีโครงการที่อยู่ระหว่างการขายแ ละโอนกรรมสิทธิ์อยู่ทั้งสิ้น 6 โครงการ คิดเป็นมูลค่ารวม ณ สิ้นปี 2560 ราว 8.9 พันล้านบาท แบ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมในก รุงเทพ 3  โครงการ ได้แก่ Star View ริมน้ำ ย่านพระราม 3, Nara 9 แยกสาทร-นราธิวาส, Amber Condo ติดรถไฟฟ้าสถานีแยกติวานนท์ และโครงการบ้านเดี่ยวในเขตพื้ นที่อำเภอบ้านฉาง จ.ระยอง จำนวน 3 โครงการ ได้แก่ Vintage Home Village 3 , Hamlet 3, Sinthavee Garden 2 รวมทั้งมีหน่วยธุรกิจซีสตาร์ พร็อพเพอร์ตี้ บริการบ้านเดี่ยวและอพาร์ทเม้ นท์ให้เช่า และบริการโรงแรม ซึ่งตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของสนา มกอลฟ์ อีสเทอร์น สตาร์ แอนด์ รีสอร์ท ติดสนามบินอู่ตะเภา เพียงประมาณ 1 กม.จากทางขึ้นมอเตอร์เวย์พัทยา- บ้านฉางอีกด้วย

ดร.ต่อศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงภาพรวมของตลาดอสั งหาฯ ในปีนี้ถือว่าเอื้อต่อการรุกขยา ยธุรกิจของ ESTAR เป็นอย่างยิ่ง ทั้งเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ที่คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่อง ภาคการส่งออกและการท่องเที่ยวก็ ยังขยายตัวได้ดี การลงทุนในโครงการเมกะโปรเจ็กต์ ของภาครัฐก็ยังคงเดินหน้าต่อ ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้า

สายต่างๆ รถไฟความเร็วสูง รถไฟทางคู่ มอเตอร์เวย์ ทางด่วนเชื่อมวงแหวน ไปจนถึงโครงการ EEC ที่มีความชัดเจนมากขึ้นในด้านผั งเมืองและแผนการพัฒนาด้านการคมน าคม ซึ่งจะช่วยสร้างโอกาสและเพิ่มศั กยภาพของพื้นที่ในจังหวัดระยอง ในขณะที่ตลาดผู้บริโภคระดับกลาง -บน ก็ยังตอบรับการเปิดตัวสินค้าที่ อยู่อาศัยใหม่ในอัตราที่ดี นักลงทุนรายย่อยจากต่างชาติ โดยเฉพาะจีนยังให้ความมั่นใจในเ ศรษฐกิจและตลาดอสังหาฯ ของไทย ไปจนถึงกระแส Aging Society ที่ส่งผลให้สินค้าอสังหาฯ สำหรับผู้สูงอายุได้รับความสนใจ มากขึ้นเรื่อยๆ สิ่งเหล่านี้ล้วนแต่เป็นปัจจัยส นับสนุนการลงทุนต่อเนื่องของบริ ษัทฯ ทั้งสิ้น

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวโครงการเวลาน่า (VELANA) เป็นแค่การเริ่มเปิดฉากในปี 2561 ของอีสตาร์เท่านั้น บริษัทฯ ยังคงมีดาวดวงใหม่ที่เตรียมจะฉา ยแสงออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าของเรามีทางเลือก และได้ค้นพบความสุขในทุกไลฟ์สไต ล์ตามรูปแบบของตัวเองมากยิ่งขึ้ น” ดร.ต่อศักดิ์ กล่าวทิ้งท้าย

Political News