สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

กฟผ.แม่เมาะ ให้ความร่วมมือ เร่งค้นหาข้อเท็จจริง กรณีคนหายจากเหตุดินสไลด์

          กฟผ. แม่เมาะ ไม่นิ่งนอนใจ เร่งค้นหาคนหาย พร้อมเปิดพื้นที่อำนวยความสะดวกให้เข้าตรวจสอบ เบื้องต้นทหารลงพื้นที่ตรวจสอบไม่พบผู้สูญหาย พร้อมนี้ กฟผ. เร่งดำเนินการปรับปรุงเส้นทางสัญจรเลียบอ่างแม่ขาม เพื่อแก้ปัญหาการจราจร

นายถาวร งามกนกวรรณ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า จากกรณีข่าวลือผ่านสื่อต่าง ๆ ว่ามีผู้สูญหายหลังเกิดเหตุการณ์ดินสไลด์ นั้น กฟผ. ไม่ได้นิ่งนอนใจ โดยในวันนี้ กฟผ. ได้อำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ทหารจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ซึ่งไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด และหาก กฟผ. ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจขอเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุกรณีที่มีผู้สูญหายก็พร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ ซึ่ง กฟผ. มีความห่วงใยผู้สูญหายและครอบครัว และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะพบผู้สูญหายโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ กฟผ. กำลังเร่งปรับปรุงเส้นทางสัญจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการปิดเส้นทางสัญจรระหว่างตำบลแม่เมาะและตำบลบ้านดง จากเหตุดินสไลด์ โดยปรับปรุงเส้นทางสัญจรเลียบอ่างแม่ขาม (ซึ่งเดิมใช้เป็นเส้นทางสัญจรอยู่แล้ว) ให้ประชาชนใช้แทนเป็นการชั่วคราวให้เรียบร้อยโดยเร็วที่สุด โดยเพิ่มไฟส่องสว่างบนถนน ติดป้ายบอกทางเพิ่มเติม และปรับภูมิทัศน์ เป็นต้น เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ทั้งนี้ กฟผ. ได้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ในพื้นที่เกิดเหตุตั้งแต่วันที่ 17 มีนาคม 2561 เนื่องจากได้รับรายงานว่าดินมีรอยแยก โดยได้จัดเจ้าหน้าที่แจ้งเตือนพร้อมปิดกั้นเส้นทางสัญจรเลียบคลองส่งน้ำ ตั้งแต่เวลาประมาณเที่ยงคืนของวันดังกล่าว และภายหลังเกิดเหตุ กฟผ. ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ เพื่อสำรวจความเสียหายของชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งเบื้องต้นพบสายส่งไฟฟ้าแรงสูงเสียหายจำนวน 5 ต้น และไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

Political News