สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

มิลเลนเนียมออโต้กรุ๊ปฯเสริมศักยภาพรับยนตรกรรมไฮเทคโนโลยีตระกูล M

 มิลเลนเนียมออโต้กรุ๊ปฯเสริมศักยภาพรับยนตรกรรมไฮเทคโนโลยีตระกูล M ล่าสุดร่วมร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำลูกค้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในงาน Exclusive Preview เป็นกลุ่มแรกและครั้งแรกในประเทศไทย พร้อมเร่งเครื่องรุกตลาดทั้งขายและบริการหลังประสบความสำเร็จจากปี 2017 

  นายสมปราชญ์ โบสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายขายและการตลาด  บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ป จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิอย่างเป็นทางการ ในเครือ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากการดำเนินงานปีที่ผ่านมา พร้อมการขยายเครือข่ายให้จำหน่ายและการให้บริการครอบคลุมกลุ่มพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญของประเทศมากยิ่งขึ้นนั้น ในปีนี้บริษัทยังคงสานต่อนโยบายด้านการเสริมศักยภาพความพร้อมในทุกด้านรวมถึงการพัฒนาบุคลากรและการบริการ เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์ใหม่ของรถยนต์ตระกูลบีเอ็มดับเบิลยูที่จะมีการเปิดตัวรุ่นใหม่หลายรุ่นในปีนี้

โดยล่าสุดนั้นบริษัทได้ร่วมกับ บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย นำลูกค้าร่วมกิจกรรมเปิดตัวบีเอ็มดับเบิลยู M5 ใหม่ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ในงาน Exclusive Preview “Meet the Incredible. The All New BMW M5 เป็นกลุ่มแรกและครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อยกระดับการบริการและการดูแลสำหรับลูกค้าคนสำคัญให้ได้มีโอกาสสัมผัส BMW M5 และ BMW M5 First Edition สปอร์ตซีดานเน้นความแรงคู่ความหรู สัมผัสได้ถึงสมรรถนะเหนือชั้นของรถยนต์ซีดานหรูอีกขั้น พร้อมตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาด BMW M Performance

“ ในปีที่ผ่านมาจากยอดขาย BMW ของมิลเลนเนียมออโต้กรุ๊ปฯ จะเติบโตอย่างต่อเนื่องแล้ว เรามั่นใจว่าในปีนี้ยังคงเป็นอีกปีแห่งความสำเร็จและความท้าทาย เนื่องจากสินค้าของBMW นั้นสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ชื่นชอบรถสมรรถนะสูงของตระกูล BMW ได้อย่างครอบคลุมทุกความต้องการ โดยล่าสุดคือการมาของ BMW M5 เจนเนอเรชั่นที่ 6 นอกเหนือที่ได้มีรุ่น M2 , M3, M4 มาก่อนหน้านี้ โดย M5 มาพร้อมนวัตกรรมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive  ซึ่งผู้ขับขี่ยังสามารถเลือกตั้งค่าลักษณะการขับได้อย่างหลากหลายตามความต้องการถึง 5 โหมดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นโหมดการขับขี่ด้วยระบบควบคุมเสถียรภาพแบบไดนามิก (หรือ DSC ที่สามารถเลือกเปิดหรือปิดระบบ DSC หรือเลือกการขับขี่ด้วยโหมด M Dynamic)  และยังสามารถเลือกการขับขี่ด้วยระบบ M xDrive ซึ่งแบ่งเป็นโหมด 4WD, 4WD Sport และ 2WD ที่ให้ผู้ขับขี่ได้สัมผัสความแรงเร้าใจด้วยความคล่องตัวสูงสุดบนท้องถนน “

โดย BMW M5 ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ M TwinPower Turbo แบบ V8 ความจุ 4.4 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 441 กิโลวัตต์ / 600 แรงม้า ที่ 5,600 – 6,700 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 5,600 รอบต่อนาที สามารถเร่งความเร็วจาก 0 – 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 3.4 วินาที และ 0 – 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 11.1 วินาที โลดแล่นด้วยความเร็วสูงสุดที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ M Steptronic 8 จังหวะ และระบบ Drivelogic เพื่อความแม่นยำและรวดเร็วยิ่งขึ้นในการเปลี่ยนเกียร์ อีกทั้งยังให้ตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติในเวลาอันสั้น

ฝากระโปรงหน้าอะลูมิเนียมดีไซน์ M สร้างเอกลักษณ์ด้วยลายเส้นเฉพาะตัวที่ลากยาวไปตามแนวหลังคาผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ (CFRP) ที่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ให้น้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษกว่ารุ่นก่อนหน้า แม้จะรวมกับองค์ประกอบอื่น ๆ เช่น ระบบไอเสีย และระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ M xDrive แสดงให้เห็นถึงการออกแบบมาอย่างพิถีพิถันตามหลักอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเซกเมนต์

BMW M5 ใหม่ จะเริ่มเปิดรับจองในช่วงงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2018 ในราคาจำหน่าย 13,339,000 บาท พร้อมแพคเกจ BSI Standard ประกอบด้วยการบริการบำรุงรักษา 3 ปี หรือ 60,000 กม. และการรับประกัน 3 ปีไม่จำกัดระยะทาง

ด้านนายอรุณ สมุทรสาร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการหลังการขาย  กล่าวเสริมว่า เนื่องจาก BMW M5  เป็นรถยนต์ที่ผลิตขึ้นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูงจากตระกูลบีเอ็มดับเบิลยู ดังนั้น บริษัทจึงได้เตรียมแผนงานด้านบริการหลังการขาย อาทิ ทั้งในเรื่องบุคคลากรช่างเทคนิคต่างๆ ที่จะเป็นผู้วิเคราะห์และซ่อมรถยนต์รุ่นนี้ที่ผ่านการอบรมจาก บีเอ็มดับเบิลยู (ไทยแลนด์) เพื่อดูแล BMW M5 เป็นการเฉพาะ เพื่อให้ทีมช่างได้รับรู้และเข้าถึงเทคโนโลยีและคุณลักษณะเฉพาะตัวของรถอย่างแท้จริง ซึ่งทางมิลเลนเนียมฯได้เตรียมความพร้อมดังกล่าวนี้ตั้งแต่ช่วงการเปิดตลาดรถปลั๊กอินไฮบริดและ BMW ตระกูล i ในช่วงก่อนหน้านี้ พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมความพร้อมด้านเครื่องมือพิเศษต่างๆ อาทิ เครื่องมือวิเคราะห์ระบบขับเคลื่อนและฟังก์ชั่นต่างๆในตัวรถ เป็นต้น นอกจากนั้น บริษัทฯ ยังมีความพร้อมในเรื่องการสต็อกอะไหล่ ตลอดไปถึง เครื่องมือพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมสีและตัวถังของตัวรถยนต์รุ่นนี้

ปัจจุบันบริษัทมีโชว์รูมทั้งหมด 10 แห่ง ครอบคลุมทั่วประเทศ และการขยายสาขาล่าสุดที่หาดใหญ่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย ก็จะส่งผลให้มีศักยภาพในการนำเสนอบริการระดับพรีเมียม ที่สามารถเข้าถึงและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้กว้างขวางยิ่งขึ้น โดยจะเป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจค้าปลีกยานยนต์ ที่พร้อมมอบบริการด้านการขายที่ครบวงจร และตรงตามมาตรฐานระดับโลกของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป มิลเลนเนียมออโต้กรุ๊ปฯ สามารถรองรับรถได้กว่า 50,000 คันต่อปี ซึ่งพร้อมสามารถขยายเพิ่มได้อีก  มีจำนวนช่างชำนาญการพิเศษสำหรับเทคโนโลยีขั้นสูง ประจำทุกสาขากว่า กว่า 60   คนทั่วประเทศ โดยผ่านการอบรมจาก บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย อันเป็นไปตามมาตรฐานระดับโลก

ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่างๆของทางมิลเลนเนียมออโต้ฯ เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.bmw-millenniumauto.comหรือ เฟสบุ๊ค ( www.facebook.com/bmwmillenniumauto )

Political News