สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

15 สุดยอดไอ้หนูนักเตะศึก”เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018 ลุ้นตัดตัวโชว์ฝีเท้าถิ่น”เสือใต้”

       การแข่งขันเอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2018 รอบประเทศ เพื่อคัดเลือกตัวแทนประเทศไทย 15 คนสุดท้าย ที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยมีเยาวชน 125 ผ่านเข้าสู่การตัดตัวรอบสุดท้าย ซึ่งจะทำการคัดเลือกเหลือ 15 คน ในรอบนี้ ก่อนลุ้นตัดตัวเป็น 10 คนสุดท้าย จากการเข้าแคมป์ที่จังหวัดลำปางในเดือนเมษายน

      โดยในการคัดเลือกครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก บิเซนเต้ ลิซาราซู อดีตแบ๊คซ้ายร่างเล็กระดับ ตำนานของสโมสร บาเยิร์นมิวนิค และอดีตแชมป์โลก ฝรั่งเศส ปี 1998 เป็นผู้ร่วมทำการคัดเลือกกับผู้ฝึกสอนบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด

      ด้าน บิเซนเต้ ลิซาราซู อดีตแบ็คซ้ายร่างเล็ก เปิดเผยว่า  ”เยาวชนที่มาทำการคัดเลือกในครั้งนี้ มีฝีเท้าและเทคนิคที่ดี อยู่ในระดับที่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศที่ผมเพิ่งไปคัดมา ถึงแม้ว่าเด็กไทยจะตัวเล็ก แต่ไม่มีผลกับการเล่นฟุตบอลในสมัยนี้ เพราะไม่ได้เป็นข้อเสียเปรียบ  นักเตะเยาวชนไทยได้เปรียบในเรื่องความเร็ว ซึ่งผมเชื่อว่าสามารถไปสู้กับประเทศอื่นๆในรอบ World Final และสามารถป้องกันแชมป์ได้อย่างแน่นอน”

    ในขณะที่ ธัญรักษ์ ณ วังขนาย ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพนธ์ กลุ่มวังขนาย เปิดเผยว่า ”ขอแสดงความยินดีกับน้องๆทุกคนที่ผ่านการคัดเลือก ส่วนน้องๆที่ไม่ผ่านการคัดเลือกก็ไม่ต้องเสียใจ ยังมีโอกาสในปีต่อๆไปให้น้องๆมาร่วมกิจกรรมอีก และขออวยพรให้น้องๆที่เป็นตัวแทนประเทศไทยสามารถป้องกันแชมป์ นำชื่อเสียงกลับมาสู่ประเทศให้ได้”

    ไอ้หนูยอดนักเตะที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 15 คน และ มีโอกาสที่จะ เป็นตัวแทนประเทศไทย เพื่อไปทำการแข่งขัน เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ รอบ เวิล์ด ไฟนอล ประกอบไปด้วย

  1. พศิน หอยิ่งสวัสดิ์
  2. ธนกร โพนทองถิ่น          
  3. ธนศร จันทรโคตร           ชัยนาท ฮอร์นบิล
  4. ณัฐกันต์ อัจนา
  5. ภูวิศ ทาสีลา                  เชียงราย ยูไนเต็ด
  6. ธีรพงษ์ ยังดี
  7. อาทิตย์ ห้วยลึก
  8. ทวีพงษ์ วงศ์กาไสย
  9. วัฒนา ทองคำ
  10. เผด็จ แก้วมณี
  11. วรากร ทองใบ                  ชลบุรี เอฟซี
  12. เดชานนท์ ศรีเมือง            บางกอกกล๊าส เอฟซี
  13. เกริกพล อาบรัมย์             บางกอกกล๊าส เอฟซี
  14. สุธากร กุลบุญญา
  15. ศุภวิทย์ เยาว์สุต

Political News