สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

‘ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์’เดินหน้าตุน Backlog ต่อเนื่องรับข่าวดี คว้างานใหม่เพิ่ม 3 โครงการ

‘ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์’ หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลั งสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่ องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิ งการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์ มอเตอร์ขนาดใหญ่และระบบควบคุ มไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่ อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย (ซึ่งแตกต่างผู้ผลิตตู้ไฟฟ้ ารายอื่น) โชว์ความสำเร็จคว้างานใหม่เพิ่ มอีก 3 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท ตุน Backlog ในมือเพิ่ม คาดทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้ งหมด หนุนเป้าหมายปี 61 ผลักดันการเติบโต 10%

            นายสมศักดิ์ หลิมประเสริฐ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT (Mr Somsak Limprasert, chief executive of CPT Drives and Power Public Company Limited (CPT)) ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้ากำลั งสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่ องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิ งการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์ และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่ อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เปิดเผยว่า จากแผนดำเนินงานในปีนี้ ที่ CPT มีเป้าหมายต้องการรุกขยายธุรกิ จเพื่อผลักดันการเติ บโตของผลการดำเนินงานไม่ต่ำกว่า 10%  จึงได้มุ่งรุกธุรกิจอย่างเต็ มสูบ ทั้งกลุ่มธุรกิจขายตู้ไฟฟ้ าระบบควบคุมมอเตอร์ขนาดใหญ่ที่ ใช้ขับเคลื่อนเครื่องจักรรวมถึ งงานให้บริการและการปรับปรุงสิ นค้า โดยนำเสนอสินค้าใหม่เพื่ อทดแทนของเดิมที่ใช้งานมานาน รวมถึงกลุ่มธุรกิจติดตั้งและก่ อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยที่จะรุ กขยายอย่างเต็มที่

               ล่าสุด บริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการรับงานใหม่ เพิ่มเติมอีก 3 โครงการ รวมมูลค่า 50 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ทั้ งหมด โดยเป็นงานผลิตตู้ไฟฟ้ากำลั งระดับแรงดันปานกลาง (MV Switchgear Panel) ให้แก่ลูกค้า 3 ราย แบ่งเป็น 1.โครงการขยายไลน์กำลังการผลิ ตน้ำตาลและโรงไฟฟ้าของบริษัทน้ำ ตาลไทยอุดรธานี จำกัด 2.โครงการขยายกำลังการผลิตไฟฟ้ าของโรงงานน้ำตาล Phnom Penh Sugar ในประเทศกัมพูชา และ 3.โครงการผลิตไฟฟ้า Power Cogeneration ของบริษัทไทยเปเปอร์มิลล์ จำกัด ซึ่งนอกจากการผลิตตู้ไฟฟ้ากำลั งระดับแรงดันปานกลางให้แก่ลูกค้ า จะดำเนินการติดตั้งเดิ นระบบสายไฟฟ้าสำหรับใช้ในการผลิ ตไฟฟ้าเพื่อจ่ายให้แก่ลูกค้ าโรงงานกระดาษรายนี้อีกด้วย อีกทั้งบริษัทฯ มีเป้าหมายและมีโอกาสสูงที่ จะได้รับงานต่อเนื่องสำหรับตู้ ไฟฟ้าเพิ่มเติมและระบบไฟฟ้าอื่ นๆในโครงการเดียวกันของโรงงานน้ำ ตาลทั้งสองโรงงานที่ได้กล่าวไว้ ข้างต้น โดยเฉพาะงานในประเทศกัมพูชาที่ ได้รับ แสดงให้เห็นถึงการรุกคืบทางธุ รกิจในประเทศเพื่อนบ้านที่บริษั ทฯ มีความเชื่อมั่นอย่างสูงในศั กยภาพในการขยายตลาดต่างประเทศ

                ทั้งนี้ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ก่อสร้ างสถานีไฟฟ้าย่อย ระดับแรงดัน 115 KV พร้อมระบบควบคุม SCADA สำหรับจ่ายไฟฟ้าให้แก่ โรงงานใหม่ของบริษัท อลูคอน จำกัด (มหาชน) มูลค่าโครงการ 37 ล้านบาท และผลิตตู้ไฟฟ้ากำลังระดับแรงดั นปานกลาง(MV Switchgear Panel) สำหรับจ่ายไฟฟ้าของโรงงานน้ำ ตาลและโรงผลิตไฟฟ้าของโรงงานน้ำ ตาลไทยรุ่งเรืองอุตสาหกรรม สาขาสกลนคร มูลค่าโครงการ 42 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีงานระบบไฟฟ้ าและควบคุมการจ่ายน้ำและชุ ดสตาร์ทมอเตอร์ขนาดใหญ่สำหรับขั บปั๊มน้ำ ของโครงการก่อสร้างท่อส่งน้ำดิ บกลุ่มอีสท์ วอเตอร์อีก 33 ล้านบาท รวมมูลค่าทั้ง 3 โครงการ 112 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดได้เซ็นสัญญากับลูกค้ าเป็นที่เรียบร้อย

     “ศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ CPT มีความแข็งแกร่งมากขึ้น สะท้อนจากที่เราได้รับความไว้ วางใจจากลูกค้าให้ผลิตตู้ไฟฟ้ ากำลังระดับแรงดันปานกลาง รวมถึงดำเนินงานติดตั้งและก่ อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อยอย่างต่ อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งตรงกับเป้าหมายการดำเนิ นงานในปีนี้ที่มีแผนรับงานในภู มิภาคอาเซียนให้มากขึ้น” นายสมศักดิ์ กล่าว

Political News