สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

พรรคไทยสาธุชนเฟ้น ป.ธ.9 ลงสมัคร ส.ส.ไขน้ำดีเข้าสภา ตั้งเป้า 1 จังหวัด1ป.ธ.9

ตามที่นายดวงใจ เชื้อคำเพ็ง (ป.ธ.8) หัวหน้าคณะชาวพุทธแห่งประเทศไทย ในฐานะแกนนำจัดตั้งพรรคไทยสาธุชน ได้กล่าวแนวทางในการคัดสรรบุคคลโดยเน้นคัดคนดี มีความซื่อสัตย์ สุจริต มีความกตัญญูเข้ามาเป็นสมาชิกพรรค มีนโยบายเอาคนดีเข้ามาทำงานการเมือง เพราะเชื่อว่า ถ้าได้คนดี มีวินัยทุกอย่างก็จะดี มุ่งเน้นสนับสนุนให้ทุกคนเป็นคนดี ยกย่องคนดีตีคนชั่ว สมาชิกพรรคจะเน้นชาวพุทธเป็นหลัก และตั้งเป้าว่าในการเลือกตั้งจะส่งผู้สมัครครบทุกเขตทั่วประเทศนั้น

นายดวงใจ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับวิธีการในการคัดสรรผู้ลงสมัคร ส.ส. นั้น ทางพรรคจะคัดเอาบุคคลที่เป็นอดีตมหาเปรียญระดับสูงสุดเป็นหลักคือประโยค ป.ธ.9 โดยตั้งเป้าไว้อย่างน้อยต้องมี 1 จังหวัด 1 ป.ธ.9 เป็นหัวหน้าคณะให้ได้  เว้นแต่ในจังหวัดนั้นไม่มี ป.ธ.9 ก็ค่อยลดลงมาตามลำดับ เพราะมีความมั่นใจว่าบุคคลเหล่านี้ได้ผ่านการอบรมมาเป็นอย่างดีถึงสามารถจบการศึกษาสูงสุดได้ ขณะเดียวกันก็คัดสรรบุคคที่มีความรู้ความสามารถจบการศึกษาในระดับปริญญาเอกมีผลงานทางวิชการ พร้อมกันนี้ก็จะคัดบุคคลที่ความประพฤติปฏิบัติดีเป็นสำคัญ

"ปัจจุบันนี้ได้คัดสรรบุคคลที่เป็นอดีตมหาเปรียญจบ ป.ธ.9 ที่จะลงสมัครส.ส.ได้แล้ว 5 จังหวัด ส่วนผู้ที่มีวุฒิการศึกษาระดับ ดร.ก็มีประมาณ 10 คน ได้จึงมีความมั่นใจว่าพรรคไทยสาธุชนเป็นที่รวมพลังของอดีตมหาเปรียญและบุคคลที่มีความรู้ความสามารถเข้ามารับใช้ประเทศชาติ โดยพรรคมีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาคนดีคือต้องเป็นบุคคลที่มีความกตัญญูกตเวทีต่อสถาบันหลัก มีความกตเวทีรับผิดชอบต่อสังคมไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตน นั่นแสดงให้เห็นว่าอดีตมหาเปรียญเป็นผู้ที่ทรงความรู้ความสมารถมากไม่แพ้ใครอย่างแน่นอน ทั้งนี้เราจะเน้นไม่สร้างความขัดแยังหรือเป็นศัตรูกับใครมุ่งสร้างความดีอย่างเดียว" แกนนำจัดตั้งพรรคไทยสาธุชน กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News