สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ASAP ชูกลยุทธ์รุกช่องออนไลน์เสริมความแข็งแกร่งดันกำไรขั้นต้นเพิ่ม ตั้งเป้าปี 61 โต 30%

‘บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์’ หรือ asap ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจร รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดแผนปี 61 รุกช่องทางออนไลน์ เสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจกลุ่มรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและการจำหน่ายรถยนต์ครบสัญญา ดันกำไรขั้นต้นเพิ่ม ขณะที่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวขยายตัวตามฐานลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มเติม พร้อมเตรียมเปิดให้บริการ asap Auto Park ภายในไตรมาส 1 ปีนี้ คาดช่วยดันภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้เติบโต 30%

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASAP ผู้ประกอบธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาวแบบครบวงจรสำหรับลูกค้านิติบุคคล รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า ทิศทางการดำเนินงานปี 2561 จะให้ความสำคัญกับการรุกขยายบริการผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น หลังจากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ เปิดให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาประเทศไทย สามารถจองใช้บริการรถยนต์ระยะสั้นจาก asap ได้ โดยเริ่มจากการร่วมมือกับเว็บไซต์เช่ารถรายใหญ่ของประเทศจีน ได้แก่ Zuzuche และ Ctrip ส่งผลให้รถยนต์ให้เช่าระยะสั้นของ asap ได้รับการจองใช้บริการเต็ม 100% จากจำนวนรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นที่ให้บริการทั้งหมด

ทั้งนี้ นอกจากกลุ่มลูกค้าชาวจีน บริษัทฯ มีแผนขยายฐานลูกค้าเช่ารถระยะสั้นไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปและอเมริกาที่จะเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย โดยมีแผนเป็นพันธมิตรกับเว็บไซต์ท่องเที่ยวและเว็บไซต์เช่ารถระดับโลก ที่กลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปและอเมริกากลุ่มนี้ใช้บริการอยู่เป็นประจำ ซึ่งการขยายไปสู่ช่องทางออนไลน์ดังกล่าว จะเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจและทำรายได้ให้แก่กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นในปีนี้ ที่คาดว่าจะเติบโตขึ้น 20-25% อีกทั้งทำให้ asap สามารถบริหารจัดการฟลีทรถให้มีปริมาณเพียงพอต่อความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพภายใต้ต้นทุนการดำเนินงานที่ดีที่สุด นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจำหน่ายรถยนต์ครบสัญญาให้เช่าระยะยาวผ่านออนไลน์มากขึ้นด้วย เนื่องจากสามารถจำหน่ายรถได้ราคาดีขึ้น โดยประเมินว่าปีนี้จะมีรถยนต์ที่ครบสัญญาเช่าและถูกนำจำหน่ายประมาณ 1,200 คัน

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ASAP กล่าวว่า ส่วนการให้บริการรถยนต์ให้เช่า asap GO (เอแซ็บ โก) ที่มุ่งจับกลุ่มลูกค้าองค์กรในอาคารสำนักงาน ซึ่งคิดค่าบริการตามการใช้งานจริง (Pay per Use) นั้น โดยนับจากที่เปิดให้บริการเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่ผ่านมาพบว่าได้รับการตอบรับที่ดี จึงได้ขยายจุดให้บริการในแหล่งชุมชนอื่น ๆ เพิ่มเติม คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีจุดให้บริการ asap GO รวม 100 จุด นอกจากนี้ยังขยายบริการไปถึงกลุ่มลูกค้าทั่วไปที่สนใจสามารถใช้บริการ asap GO ได้อีกด้วย

สำหรับกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะยาว ซึ่งเป็นสัดส่วนรายได้หลักนั้น บริษัทฯ มีแผนขยายฐานลูกค้าองค์กรหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนเพิ่มเติม รวมถึงสร้างความประทับใจให้แก่ฐานลูกค้ากลุ่มเดิมเพื่อต่อสัญญาใช้บริการเช่ารถยนต์ระยะยาวกับ asap อย่างต่อเนื่อง พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังลงทุนเพิ่มศักยภาพการดำเนินงานด้วยการเพิ่มพอร์ตรถยนนต์ให้เช่าอีกประมาณ 20-30% หรือประมาณ 4,000 คันขึ้นไป

ขณะที่ความคืบหน้าโครงการศูนย์รวมการให้บริการเกี่ยวกับรถยนต์แบบครบวงจร ‘asap Auto Park’ ย่านบางนา – ตราด ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ คาดว่าจะเปิดตัวอย่างไม่เป็นทางการได้ภายในสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ ก่อนเปิดบริการเต็มรูปแบบภายในเดือนมิถุนายน เพื่อรองรับแผนการขยายธุรกิจให้บริการรถยนต์ให้เช่าทั้งระยะยาวและระยะสั้นของ asap รวมถึงเป็นโชว์รูมจำหน่ายรถยนต์ให้เช่าที่ครบสัญญาให้แก่ผู้ที่สนใจ

 “จากแผนงานในปีนี้ที่ asap ให้ความสำคัญกับการให้บริการผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์สำคัญที่ช่วยเสริมศักยภาพการดำเนินธุรกิจ อีกทั้งยังสอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายในการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าผ่านออนไลน์มากขึ้น จึงมั่นใจว่าด้วยแผนงานดังกล่าวจะสนับสนุนให้ asap สามารถสร้างการเติบโตในปีนี้ได้ 30% ตามเป้าหมายที่วางไว้” นายทรงวิทย์ กล่าว

Political News