สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัวกอง SCBFIN ลุยตราสารหนี้ ทั่วโลก

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดตัวกอง SCBFIN ลุยตราสารหนี้ ทั่วโลกผ่านกองทุน เจ.พี.มอร์แกน ชูจุดเด่นโอกาสสร้างผลตอบแทนรวม ที่เหนือกว่าในระยะยาว

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหา ร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวกองทุนเปิดไทยพาณิชย์  โกลบอล ฟิกซ์ อินคัม (SCBFIN)  ซึ่งลงทุนในตราสารหนี้ โดยมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่ วยลงทุนของกองทุนรวมต่ างประเทศเพียงกองทุนเดียว(Feede r Fund) คือ JPMorgan Funds Global Bond Opportunities Fund (กองทุนหลัก) ชนิดหน่วยลงทุน (share class) C (acc) สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่ งกองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้ อขายล่วงหน้าเพื่อป้องกั นความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน โดยจะเริ่มเสนอขายครั้งแรกระหว่ างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ - 5 มีนาคมศกนี้  มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,00 0 บาท

ทั้งนี้ กองทุน JPMorgan Funds Global Bond Opportunities  บริหารงานโดย J. P. Morgan Asset Management มีนโยบายเน้นลงทุนใน ตราสารหนี้ทั่วโลกทั้งตลาดประเท ศพัฒนาแล้วและตลาดเกิดใหม่อย่าง น้อยร้อยละ 67 ของมูลค่าทรัพย์ สินของกองทุน โดยจะลงทุนโดยตรงหรือผ่านการใช้ ตราสารอนุพันธ์ทางการเงินในตราส ารหนี้ที่ออกโดยรัฐบาล หน่วยงานของรัฐ หรือองค์กรระหว่างประเทศ ตลอดจนตราสารหนี้ภาคเอกชน และอาจลงทุนในหลักทรัพย์ประเภท  Asset-Backed Securities (ABS) และ หลักทรัพย์ที่มีสิ นเชื่ออสังหาริมทรัพย์ค้ำประกั น(Mortgage-Backed Securities : MBS) เพื่อสามารถสร้างผลตอบแทนร วม (Total Return) ที่เหนือกว่าในระยะยาว  สำหรับพอร์ตการลงทุนในทรัพย์สิน หลักๆ ประกอบด้วย ตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีการจั ดอันดับความเชื่อถือในระดับลงทุ นได้ ตราสารหนี้ high yield พันธบัตรรัฐบาล และกลุ่มของตราสาร securitized  ที่ได้กล่าวไปข้างต้น

จุดเด่นของกองทุน JPMorgan Funds Global Bond Opportunities คือ  อยู่ภายใต้ก ารบริหารงานโดย J.P.Morgan Asset Management ซึ่งมีทีมผู้เชี่ยวช าญกว่า 280 คนกระจายอยู่ใน 7 ปร ะเทศทั่วโลก และมีความชำนาญในแต่ละ sector ที่ ช่วยในการคัดเลือกสินทรัพย์แต่ล ะประเภท โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับเป ลี่ยนสัดส่วนการลงทุนได้อย่างยื ดหยุ่นตามสภาพตลาด นอกจากนี้ ยังมีความหลากหลายในการลงทุนตรา สารหนี้ที่กว้างถึง 15 ประเภทใน กว่า 50 ประเทศ และมีการบริหารพอร์ตแบบผสมผสานก ลยุทธ์การลงทุนทั้ง Top Down  และ Bottom Up ซึ่งหมายถึงการให้ความสำคั ญกับการวิเคราะห์เศรษฐกิจมหภาค ไปจนถึงการวิเคราะห์รายบริษัท ทำให้สามารถสร้างผลตอบแทนที่ เหนือกว่าตราสารหนี้แบบดั้งเดิ มทั่วไปด้วยความผันผวนที่ต่ำกว่ า โดยมีดูเรชั่นเฉลี่ ยของตราสารหนี้ที่ถือครอง (Average Duration) อยู่ที่ 3.24 ปี ต่ำกว่าดัชนีชี้วัด Bloomberg Barclays Multiverse Index ซึ่งอยู่ที่ 6.75 ปี  (ที่ มา : SCBAM ณ 31 ม.ค.2561)

อย่างไรก็ตามกองทุนหลักดังกล่าว เป็นกองทุนที่มีผลการดำเนิ นงานนับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่ อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2556 ให้ ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยสูงถึง 4.10%  ต่อปี และมีผลตอบแทนย้อนหลัง 1  ปี อยู่ที่6.47% สูงกว่าเมื่อเทียบ กับดัชนีชี้วัดซึ่งอยู่ที่ 3.02 %  ขณะเดียวกันกองทุนยังได้รับก ารจัดอันดับ Overall Morningstar 4 ดาว ทั้งนี้กองทุนมีสินทรัพย์สุ ทธิภายใต้การบริหารจัดการอยู่ที่ 5,670.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  (ที่ มา : SCBAM  ณ 31 ม.ค. 61)

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ ยงก่อนตัดสินใจลงทุน  สนใจสอบถา มข้อมูลเพิ่มเติมและรับหนังสื อชี้ชวนได้ทุกวันทำการ ได้ที่ SCBAM Call Center โทร.02-777-7777 กด 0 กด  6 หรือผู้สนับสนุนการขายทุกราย

Political News