สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

บลจ.ไทยพาณิชย์ไม่หวั่นดอกเบี้ยขาขึ้น ออกกอง SCB Income เน้นลงทุนตราสารหนี้โลก

บลจ.ไทยพาณิชย์ไม่หวั่นดอกเบี้ย ขาขึ้น ออกกอง SCB Income เน้นลงทุนตราสารหนี้โลก ชูกลยุทธ์สร้างรายได้ระหว่างทาง ผ่าน PIMCO กองทุน 5 ดาวมอร์นิ่ งสตาร์

นายสมิทธ์ พนมยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวกองทุนใหม่ที่เน้ นลงทุนในตราสารหนี้ เพิ่มขึ้นอีก 1 กอง ได้แก่ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ อินคัม (SCB Income Fund) เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ นักลงทุนที่ต้องการสร้างโอกาสผล ตอบแทนที่สูงขึ้นกว่าการลงทุนใน กองทุนตราสารหนี้ทั่วไป พร้อมโอกาสสร้างรายได้ระหว่างทา งการลงทุน โดยไม่ต้องรับความเสี่ยงจากการล งทุนในหุ้น โดยจะเริ่มเสนอขายครั้งแรกระหว่ างวันที่ 20- 26 กุมภาพันธ์ ศกนี้  มูลค่าโครงการ 10,000 ล้านบาท ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 5,00 0 บาท

ทั้งนี้ กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ อินคัม  เป็นกองทุนรวมผสมที่เน้ นลงทุนในตราสารหนี้ประเภทต่าง ๆ รวมไปถึงสินทรัพย์อื่นที่เกี่ยว ข้อง โดยมีนโยบายเน้นลงทุนในหน่ วยลงทุนของกองทุนต่างประเทศ  PIMCO GIS Income จดทะเบียนในประเทศไอร์แล นด์ (Ireland) ซึ่งลงทุนในตราสารหนี้ หลากหลายประเภทที่มีศักยภาพทั่ว โลกทั้งตลาดประเทศพัฒนาแล้วและต ลาดเกิดใหม่  ทำให้มีแหล่ งรายได้ที่หลากหลาย ช่วยสร้างผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำ เสมอ อีกทั้งยังช่วยลดความผันผวนจากก ารเปลี่ยนแปลงจากปัจจัยเศรษฐกิจ และอัตราดอกเบี้ย โดยผู้จัดการกองทุนสามารถพิจารณ าปรับสัดส่วนและกระจายการลงทุนไ ด้อย่างยืดหยุ่นตามความเหมาะสมกั บสภาวการณ์  โดยมีการป้องกั นความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ ยนขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จั ดการกองทุน 

สำหรับกองทุน PIMCO GIS Income Fund บริหารแบบเชิงรุกแบบไม่ยึด ติดกับดัชนีอ้างอิง  (Benchmark Agnostic) ทำให้ การจัดสรรสินทรัพย์มีความยืดหยุ่ น เพื่อวัตถุประสงค์หลักคือการรัก ษาเงินต้นควบคู่กับการสร้างผลตอ บแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอและทำให้ ผลตอบแทนรวมในระยะยาวของพอร์ ตเติบโตขึ้น  โดยพอร์ตการลงทุ นในทรัพย์สินหลักๆ ประกอบด้วย พันธบัตรรัฐบาล ตราสารหนี้ภาคเอกชนที่มีการจั ดอันดับความเชื่อถือในระดับลงทุ นได้ ตราสารหนี้ high yield, หลักทรัพย์ที่มีสินเชื่อ อสังหาริมทรัพย์ค้ำประกัน (mortgage backed security : MBS) ตราสารหนี้ตลาด เกิดใหม่ โดยมีดูเรชั่นเฉลี่ยขอ งตราสารหนี้ที่ถือครอง (Effective Duration) อยู่ที่ 2.05 ปี ต่ำกว่าดัชนีชี้วัด Bloomberg Barclays U.S. Aggregate  ซึ่งอยู่ที่ 5.98 ปี  (ที่มา : SCBAM ณ 31 ธ.ค. 60) รวมถึงมีคว ามผันผวนของผลตอบแทนต่ำกว่าเมื่ อเทียบกับกองทุนอื่นที่บริหารงา นโดยใช้กลยุทธ์ใกล้เคียงกัน

นายสมิทธ์ กล่าวว่า จุดเด่นของกองทุน PIMCO GIS Income เป็นกองทุนที่สามารถสร้า งรายได้ระหว่างทางอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2555  ให้ผลตอบแทนโดยเฉลี่ยสูงถึง 7. 27% ต่อปี และมีผลการดำเนิ นงานย้อนหลัง 1 ปี อยู่ที่ 7.36% สูงกว่าเมื่อเทีย บกับดัชนีชี้วัดซึ่งอยู่ที่ 3.5 4% รวมถึงมีประวัติผลการดำเนินง านที่ประสบความสำเร็จแม้กระทั่ง ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยขาขึ้น นอกจากนี้กองทุน PIMCO GIS Income ยังได้รับการจัดอันดับดี เยี่ยมสูงสุด 5 ดาวจากมอร์นิ่งส ตาร์ มีสินทรัพย์สุทธิภายใต้การบริหา รจัดการอยู่ที่ 72.41 พันล้านดอ ลลาร์สหรัฐ  (ที่มา : SCBAM  ณ 31 ธ.ค. 60)

บลจ.ไทยพาณิชย์ มองว่าตลาดตราสารหนี้ยังคงเป็ นสินทรัพย์ที่น่าสนใจ ถึงแม้จะมีความกังวลในเรื่องทิศ ทางอัตราดอกเบี้ยโลกที่มีแนวโน้ มขาขึ้นจากสภาวะเศรษฐกิจโลกที่ป รับตัวดีขึ้น ก็เชื่อว่าอัตราดอกเบี้ยยั งคงอยู่ในกรอบ ขณะเดียวกัน กองทุน PIMCO GIS Income  ยังสามารถสร้างผลการดำเ นินงานที่ดีทั้งในสถานการณ์ดอกเ บี้ยขาขึ้นและขาลง ด้วยนโยบายการลงทุนที่ไม่ยึดติด กับดัชนีอ้างอิงและมีความยืดหยุ่น ทำให้เป็นปัจจัยสำคัญในการสร้าง ผลตอบแทนที่ดีอย่างสม่ำเสมอในช่ วงเวลาที่ผ่านมา

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลั กษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ ยงก่อนตัดสินใจลงทุน  สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและรั บหนังสือชี้ชวนได้ทุกวันทำการ ได้ที่ SCBAM Call Center โทร.02-777-7777 กด 0 กด  6 หรือผู้สนับสนุนการขายทุกราย

Political News