สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

NCC คลินิคเตรียมลุยตลาดเพื่อนบ้าน ลั่นศัลยกรรมจมูกยังมาอันดับหนึ่ง

     หลายปีหลังมานี้การทำศัลยกรรมเป็นที่นิยมขึ้นมากทั้งในประเทศไทย และที่นิยมบินไปทำที่ประเทศเกาหลีก็มีไม่น้อย ทำให้ตลาดการทำศัลกรรมเสริมความงามกระจายมากขึ้น เรียกได้ว่ามีสถานเสริมความงามผุดขึ้นแทบทุกหนทุกแห่ง เพื่อรองรับความต้องการของคนที่มากขึ้น เพราะเดี๋ยวนี้เรียกว่าการทำศัลยกรรมเป็นสิ่งที่จับต้องได้ง่าย และไม่น่ากลัวเหมือนสมัยก่อน

     ถ้าพูดถึงสิ่งที่คนไทยนิยมทำศัลยกรรมมากที่สุดคงหนีไม่พ้น จมูก รองลงมาเป็น ตา และ หน้าอก โดยทั้งนี้ "คุณหมอสอง" หรือ "นายแพทย์นพรัตน์ รัตนวราห" ผู้อำนวยการ นพรัตน์ คอสเมติก คลินิค (NCC) เผยว่า เทรนด์การทำศัยกรรมของปีนี้คนก็ยังคงนิยมทำจมูกมาเป็นอันดับหนึ่งเหมือนเดิม แต่จะเน้นให้ดูมีความเป็นธรรมชาติมากขึ้น

     "การทำจมูกยังคงเป็นที่นิยมที่สุดครับ แต่คนจะเริ่มตระหนักมากขึ้น ความตั้งใจที่จะทำให้โอเว่อร์ๆ จะน้อยลง แต่จะเน้นทำให้ดูเป็นธรรมขาติมากขึ้น บางทีจมูกอาจจะโด่งมากก็จริง แต่ทำออกมาแล้วจะโด่งแบบธรรมชาติ คนที่เคยไปทำแล้วดูแปลกมากๆ พอนานๆ ไปเนื้อเริ่มแห้งก็จะเห็นชัดขึ้นว่าจมูกที่เขาทำมาแต่แรกมันไม่ค่อยสวย มันจะพุ่งเกินไปและเนื้อก็จะบาง เขาก็อยากจะทำให้มันดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น คนจะเริ่มตระหนักรู้มากขึ้น รวมถึงหมอเองที่ยังประสบการณ์น้อย เริ่มทำใหม่ๆ เขาก็จะทำให้มันดูเยอะๆ คนก็จะรู้ว่าแบบนี้มันไม่โอเค คนจะอยากทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งก็มีหลายแบบ แบบเกาหลี เอเชีย หรือจะเป็นแนวลูกครึ่งก็เป็นได้"

     "ผมคิดว่าเทรนด์ปีนี้คนน่าจะรู้มากขึ้นว่าการทำศัลยกรรม ถ้าเราทำโอเว่อร์ ทำมากไปมันไม่ดี อย่างเมื่อก่อนคนจะชอบทำจมูกพุ่งๆ มากๆ หน้าแปลกจากธรรมชาติมากๆ ตอนนี้คนก็เริ่มรู้ ก็จะทำอะไรที่เป็นธรรมชาติมากขึ้น ที่บินไปทำที่เกาหลีก็จะมีข่าวออกมาว่าทำแล้วไม่ค่อยประสบความสำเร็จก็เยอะ ผมว่าคนจะเริ่มเรียนรู้ว่าถ้าทำจมูกพุ่งมากๆ พอทำมาระยะหนึ่งเขาจะเริ่มเรียนรู้ว่ามันไม่ใช่ ก็ต้องมาถอดออก บางคนทำมาแล้วอาจจะไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่ตั้งใจ มันอาจจะทำให้คนเริ่มหวาดระแวงเหมือนกัน ก็ต้องศึกษาให้ดีขึ้น เพราะบางทีเห็นตามโฆษณาแล้วไปทำตามกันแล้วไม่ดี ก็เกิดการผิดพลาด ทำให้คนกลัวศัลยกรรมกัน"

     นพ.นพรัตน์ กล่าวอีกว่าปีนี้ตลาดการทำศัลยกรรมจะเติบโตแค่ไหน อาจจะต้องดูที่สภาวะเศรษฐกิจโดยรวมด้วย เพราะปีที่ผ่านมาแม้จะเห็นว่ามีคนทำศัลยกรรมกันมาก แต่โดยรวมแล้วก็ยังไม่ถือว่าดี แต่เพราะตอนนี้มีคลินิคทางเลือกมากมาย ทำให้อัตราส่วนของตลาดศัลยกรรมค่อนข้างกระจาย และทางคลินิค NCC เองก็มีแผนขยายธุรกิจในปีนี้เช่นกัน

 "ปีนี้เราจะมีการขยายไปอีก 3-4 ประเทศมากขึ้นครับ ตอนนี้เราก็มีการติดต่อประสานงาน คล้ายๆ ออกโร้ดโชว์ครับ มีไปจัดงานคล้ายๆ งานประชุม และมีผู้ที่สนใจเข้ามาฟังครับ ที่เราไปก็มีลาว เขมร เวียดนาม เป็นหลักครับ เรากำลังจะเริ่มทำในเดือนหน้านี้ครับ"

     "ตอนนี้คลินิคของเราก็เตรียมศักยภาพให้พร้อมทุกด้านในการผ่าตัดเรียบร้อยแล้ว รอให้คนเข้ามาเริ่มใช้บริการ แต่แผนกผิวหนังเรายังไม่ได้เริ่ม แต่เราเน้นด้านศัลยกรรมเป็นหลัก ตอนนี้ของเราศัลยกรรมได้ทุกอย่าง ยกเว้นแปลงเพศ บุคลากรของเราเตรียมพร้อมและผ่านในเรื่องของมาตรฐานเรียบร้อย เพราะฉะนั้นเราก็มีความพร้อมทั้งในเรื่องของบุคลากร หมอที่มีประสบการณ์จริงๆ และในเรื่องของความสะอาดของห้องผ่าตัดสำคัญมาก เพราะถ้าไม่สะอาดแล้วเกิดติดเชื้อขึ้นมา มันจะเกิดปัญหาภายหลังแน่นอน เพราะฉะนั้นเรื่องสถานที่สำคัญ และของเรารับผิดชอบดูแลถ้ามีปัญหาครับ คลินิคของเรายินดีต้อนรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นศิลปินดารา หรือไม่ได้เป็นดารา หรือคนทำงานทั่วไป เรายินดีต้อนรับหมดครับ ไม่ได้ทำแต่เซเลป ดาราอย่างเดียว ทุกคนสามารถมาทำได้ครับ เราดูแลทุกคนอย่างเต็มที่ครับ"

     นพ.นพรัตน์ ย้ำว่าการผ่าตัดคือสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะผ่าตัดเล็กหรือผ่าตัดใหญ่ก็ตาม คุณหมอต้องมีความเชี่ยวชาญ สถานที่ผ่าตัดต้องปลอดภัย ปราศจากเชื้อโรค ควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนที่ตะตัดสินใจผ่าตัดทุกครั้ง

          "ถ้าคนที่คิดจะทำศัลยกรรมก็ต้องศึกษาให้ดี เพราะว่ามีคนจำนวนมากที่ทำศัลยกรรมแล้วไม่ศึกษาให้ดี ไปทำทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศออกมาแล้วผลไม่ดีเท่าที่ควร มีการติดเชื้อ ซึ่งอาจจะทำให้ต้องแก้ไขหลายครั้ง ทั้งเจ็บ ทั้งเสียเงิน เสียเวลา ก็อยากให้ศึกษาให้ดีก่อนที่จะทำครับ อย่าหลงเชื่อในอินเตอร์เน็ตมากจนเกินไป เดี๋ยวนี้สื่อเข้าถึงคนได้ง่ายขึ้น เราอาจจะไปทำแล้วไม่รู้ว่าคลินิคนี้ คุณหมอนี้มีประสบการณ์มากน้อยแค่ไหน ต้องศึกษาให้ดีก่อนครับ ก็อยากฝากว่าการทำศัลยกรรมถ้าจะให้สวยจริง ดูเป็นธรรมชาติจริง เราควรให้ภาพรวมทำออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติ อย่าไปเลียนแบบตุ๊กตาบาร์บี้หรือหน้าที่ดูเกินจริงไป ถ้าทำแล้วไม่ดีมันก็จะเสียหาย รับไม่ไหว พอมันเข้าที่แล้วหน้าตาอาจจะดูไม่เป็นธรรมขาติ ไม่เหมือนคนปกติ ซึ่งถ้าพลาดไปแล้วมันตัองแก้เยอะครับ ก็อยากให้ศึกษาดีๆ ครับ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Political News