สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ยามาฮ่า ลุยมอเตอร์สปอร์ต เปิดตัว"แสตมป์"ลงบิด"ไทยโมโตจีพี"

          ยามาฮ่าเปิดตัวทีมแข่งระดับโลกสุดยิ่งใหญ่ วาเลนติโน่ รอสซี่, มาเวริค บีญาเลส สองคู่หูจากทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี, โยฮัน ซาโก้ จากทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี เจ้าของตำแหน่งรุกกี้ออฟ เดอะ เยียร์ 2017 ประกาศพร้อมคว้าแชมป์โลกทุกการแข่งขันในงานทดสอบสนาม โมโต จีพี วิทเทอร์เทสต์ 2018 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 ขณะที่ศึกใหญ่โมโตจีพีครั้งนี้ ยามาฮ่ามอเตอร์ จะส่ง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หรือแสตมป์ ดาวรุ่งตัวเก่งซึ่งได้เข้าร่วมการฝึกซ้อมร่วมกับทีม VR 46 Master Camp ร่วมการแข่งขันด้วยโดยใช้สิทธิ์ ไวลด์การ์ด (Wild Card)

          ยามาฮ่าเปิดตัวกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตอย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเชิญนักแข่งชั้นนำระดับโลก นำโดย วาเลนติโน่ รอสซี่, มาเวริค บีญาเลส สองคู่หูจากทีมมูวิสตาร์ ยามาฮ่า โมโตจีพี, โยฮัน ซาโก้ จากทีมมอนสเตอร์ ยามาฮ่า เทคทรี เจ้าของตำแหน่งรุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์ 2017 พร้อมแถลงความพร้อมก่อนลงทำการทดสอบช่วง โมโตจีพี วิทเทอร์เทสต์ 2018 ระหว่างวันที่ 16-18 กุมภาพันธ์ 2561 พร้อมร่วมกิจกรรม ยามาฮ่า มีเดีย คอนเฟอเร้นท์ มอเตอร์สปอร์ต อย่างเป็นทางการ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดยเมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้เปิดแถลงข่าวเปิดตัวนักแข่งระดับโลกอย่างยิ่งใหญ่ เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการ โมโตจีพี 2018 รวมถึงเปิดตัว อเล็กซ์ โลว์ และ มิเชล ฟานเดอ มาร์ค สองคู่หูจากทีม พาทา ยามาฮ่า เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ เอสบีเค (PATA YAMAHA World SBK) ที่จะลงชิงชัยในการแข่งขันเวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ 2018 รายการใหญ่สำหรับรถโปรดักชั่นรุ่นท็อปคลาสในปีนี้ด้วย

          นอกจากนี้ ยามาฮ่ามอเตอร์ ยังได้ประกาศความสำเร็จในการผลักดัน และสร้างนักแข่งดาวรุ่งจากเอเชีย โดยในปี 2017 ที่ผ่านมา ยามาฮ่ามอเตอร์ ได้ร่วมมือกับ ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ส่ง ''แสตมป์'' อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ แชมป์เอเชียปี 2016 ในรุ่น 250 cc เข้าร่วมการแข่งระดับโลก แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในรุ่น Moto3 ภายใต้สังกัด VR46 The Master Camp ของนักแข่งแชมป์โลก 9 สมัย วาเลนติโน่ รอสซี่ หลังจากปีที่ผ่านมาสามารถทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจด้วยการจบอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนสะสม ยามาฮ่ายังได้เปิดตัวทีมแข่งชั้นนำที่จะลงทำการแข่งขันในระดับนานาชาติ

          โดยในปี 2018 ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่งทีม จะเข้าร่วมการแข่งขันรายการชิงแชมป์ทวีปเอเชียเอฟไอเอ็ม เอเชีย โร้ดเรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2018 โดยจะส่งนักบิดไทยยามาฮ่าลงชิงชัยด้วยกัน 2 รุ่น คือ รุ่นซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ซึ่งมี เดชา ไกรศาสตร์ เจ้าของแชมป์รุ่นนี้ 2 สมัย ในปี 2007 และ 2010 กับ เฉลิมพล ผลไม้ เจ้าของแชมป์ 1 สมัย ในปี 2009 และในรุ่นเอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี นำทัพโดย อนุภาพ ซามูล, พีรพงศ์ บุญเลิศ และ คณาทัต ใจมั่น สำหรับเป้าหมายของทีมแข่ง ''ไทยยามาฮ่ามอเตอร์'' ในปี 2018 คือการคว้าแชมป์เอเชีย รวมถึงการทำผลงานให้ดีที่สุดของ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ในการแข่งขันระดับโลกรายการ ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ให้ได้

          ชิเงโอะ ฮายาคาวะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด มีนโยบายที่ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้านมอเตอร์สปอร์ต เพื่อสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับลูกค้า และเพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ตราสินค้าของเรา ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ได้พัฒนาศักยภาพในการแข่งรถอย่างต่อเนื่อง เราได้เข้าร่วมแข่งระดับแชมเปี้ยนในสนามหลากหลายระดับ ไม่ว่าจะเป็นสนามภายในประเทศ ระดับภูมิภาค และระดับนานาชาติ ซึ่งเราประสบความสำเร็จเป็นส่วนใหญ่ในสนามแข่งเหล่านี้ ชัยชนะทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นถึงจิตวิญญาณความเป็นนักแข่งของยามาฮ่า

          สำหรับการแข่งรายการโมโตจีพี เป็นรายการที่มีความสำคัญมากระดับโลก ยามาฮ่ามอเตอร์ จะส่ง อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ หรือแสตมป์เข้าร่วมการแข่งโมโตจีพีครั้งนี้ โดยใช้สิทธิ์ไวลด์การ์ด ''ผมเชื่อมั่นว่านักแข่งคนไทยมีศักยภาพที่จะประสบความสำเร็จในสนามแข่ง และจะเป็นฮีโร่ของชาวไทยในการแข่งรายการสำคัญนี้ ผมขอให้ทุกท่านให้ความร่วมมือและสนับสนุน เพื่อให้การจัดการแข่งขันครั้งนี้ประสบความสำเร็จในประเทศไทย ขอขอบคุณทุกท่านสำหรับการสนับสนุนด้วยดีมาโดยตลอด และขอให้ทุกท่านสนุกสนานกับประสบการณ์แห่งความตื่นเต้นเร้าใจไปกับจิตวิญญาณความเป็นนักแข่งของยามาฮ่า'' ชิเงโอะ ฮายาคาวะ กล่าวตอนท้าย

 

Political News