สำนักข่าวไทยไทม์นิวส์ • ThaitimeNews
loader
Foto

ไปรษณีย์ไทย เปิด“ร้านไปรสนีย์กรุงสยาม”ภายในงาน“อุ่นไอรัก คลายความหนาว”

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิด “ร้านไปรสนีย์กรุงสยาม” ภายในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” เนรมิตอาคารไปรสนียาคารที่ทำการไปรษณีย์แห่งแรกของไทย ในสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ผู้พระราชทานกำเนิดกิจการไปรษณีย์แห่งสยาม พร้อมให้บริการรับฝากส่งจดหมายและสิ่งของแบบย้อนยุค ประทับตราประจำวันในรูปแบบจุลศักราช และปิดผนึก “ครั่ง” หลังซองจดหมายตามแบบที่ทำการไปรษณีย์ยุคแรก ทั้งนี้ ประชาชนสามารถเข้าชม “ร้านไปรสนีย์กรุงสยาม” ภายในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว” ตั้งแต่วันนี้ - 11 มีนาคม ศกนี้ เวลา 10.30 – 22.00 น. ณ พระลานพระราชวังดุสิต

                นางสมร เทิดธรรมพิบูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า กิจการไปรษณีย์ ได้รับพระราชทานกำเนิดจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โดยอยู่คู่สังคมไทยมากว่า 135 ปี และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างยิ่งสำหรับชาวไปรษณีย์ไทย ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้มีการจัดงานเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระมหากษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี โดยไปรษณีย์ไทยได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เข้าร่วมออกร้าน “ไปรสนีย์กรุงสยาม” ภายในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว”

                นางสมร กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับ “ร้านไปรสนีย์กรุงสยาม” เป็นการจำลองอาคารไปรสนียาคารที่ทำการไปรษณีย์แห่งแรกของไทย โดยจะเปิดให้บริการรับฝาก-ส่งจดหมายและสิ่งของ พร้อมประทับตราประจำวันในรูปแบบจุลศักราช ซึ่งเป็นการนับปีศักราชในยุคกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น รวมทั้งการปิดผนึก “ครั่ง” หลังซองจดหมายตามแบบที่ทำการไปรษณีย์ยุคแรก มีการจำหน่ายแสตมป์ สิ่งสะสม และสินค้าที่ระลึกลวดลายพิเศษออกแบบเฉพาะงานนี้เท่านั้นในมุม “โปสต์พานิช” พร้อมให้บริการถ่ายภาพย้อนยุคในสไตล์วินเทจร่วมกับบุรุษไปรษณีย์ชุดย้อนยุคที่มุม “ไปรสนีย์ฤดีสราญ” และร่วมย้อนรำลึก 135 ปี กิจการไปรษณีย์ไทยในมุม “ไปรสนีย์นฤมิต”

นอกจากนี้ ประชาชนสามารถพบกับโปรโมชั่นพิเศษมากมายกับของที่ระลึกไม่ซ้ำแบบตลอด 5 สัปดาห์ของการจัดงานเมื่อซื้อสินค้าครบ 250 บาทขึ้นไป พร้อมสินค้าไฮไลท์ อาทิ “กระดาษเขียนจดหมาย My Letter” ที่ออกแบบเป็นพิเศษ และไปรสนีย์บัตร์ภาพแสตมป์ชุดแรกในรัชกาลที่ 5 ไปรษณียบัตรภาพแสตมป์ชุดพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 9 (สยาม) และไปรษณียบัตรภาพแสตมป์ชุด 65 พรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดย “ร้านไปรสนีย์กรุงสยาม” พร้อมเปิดให้บริการชาวไทยในรูปแบบที่ทำการไปรษณีย์แห่งแรกของไทย ตั้งแต่วันนี้ - 11 มีนาคม 2561 ภายในงานอุ่นไอรัก คลายความหนาว ณ พระลานพระราชวังดุสิต เวลา 10.30 – 22.00 น.

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th

Political News